Phụ nữ khi cảm thấy mỏi mệt và muốn buông bỏ tình yêu, hãy đọc ngay bài này để thay đổi

( PHUNUTODAY ) - Chán nản và muốn buông tay chính là một trong những cảm giác chắc chắn ai cũng từng trải qua khi yêu. Vậy nên làm thế nào để thoát khỏi cảm giác tồi tệ này?

 Định nghĩa lại tình yêu

Mỗi người lại có một định nghĩa về tình yêu khác nhau. Có người cho rằng yêu là để vui, yêu là quan tâm không điều kiện, cũng có người cho rằng yêu là phải bên nhau trọn đời. Bởi vậy, thay vì đi theo những tình yêu của người khác thì bạn nên tự tạo ra quan niệm cho riêng mình rồi yêu theo một cách riêng. Có thể bạn đang muốn từ bỏ một mối quan hệ lãng mạn là do chưa tìm ra đúng người mà thôi.

Tìm ra giá trị bản thân

Rất nhiều người chọn từ bỏ tình yêu bởi cảm thấy mình không xứng đáng. Nhưng tình yêu vốn dĩ không có lý lẽ và tư cách yêu đương là do chính con người tạo ra. Do đó, bạn cần học cách nhận ra ưu điểm của bản thân, chấp nhận những lời khen ngợi. Cũng chỉ khi trân trọng chính mình, bạn mới có thể tìm thấy một mối quan hệ ngọt ngào.

phu-nu

Ngừng ghen tỵ và so sánh

So sánh với người khác là cách tiếp cận tình yêu cực kì ngu ngốc bởi trong tình cảm, mọi so bì chỉ là vô nghĩa, yêu thương cũng không phải là một cuộc đua. Lúc bắt đầu ghen tỵ cũng là lúc bạn đang sợ hãi hoặc hối tiếc trong lòng. Bởi vậy hãy bớt suy nghĩ đến người cũ của ai đó đồng thời học cách trân trọng hiện tại. Tập trung vào cuộc sống là cách tốt nhất để hạnh phúc tìm về.

Không cố định điều gì cũng tỏ tường

Thành thật là đức tính đáng quý và cần thiết trong tình yêu, nhưng không cần phải tuyệt đối thật thà trong mọi trường hợp, bởi sự thật đôi khi không được tốt đẹp như ta nghĩ và có thể làm hao phí người bạn yêu. Làm thế nào để biết được khoảng cách cần thiết giữa sự thật và thiện ý? Đầu tiên, đặt mình vào góc độ đối phương bạn sẽ cảm thấy thế nào, nếu thực sự bị tổn thương thì tuyệt đối không nên chọn lựa cách thành thật. Hơn nữa không nên tầm nã điều mà chàng/ nàng không muốn nói đến tránh gây mất hòa khí. Họ không muốn nói bởi họ biết sự thật không cố định là mừng rỡ!

Tình yêu cũng cần được kiểm tra tiến độ

Điều này không có nghĩa hai bạn cần trao đổi đến vấn đề xung quanh tình yêu hàng tuần, quan trọng hơn sự trao đổi cảm xúc và suy nghĩ của nhau thường kì giúp gia tặng sự mật thiết, thấu hiểu và tìm cách giải quyết những lục đục nhỏ nhặt trong tiếp xúc thường ngày.

phu-nu.01

Tự tạo niềm vui

Thực tế cho thấy một tình yêu bền lâu được tạo lập từ chính thói quen trong thế giới của riêng hai người. Niềm vui thực sự chính là khoảng khắc quý báu mà hai người dành cho nhau. Thậm chí ngay khi hai người ngồi hàng tiếng đồng hồ bên nhau trong không khí im lặng, đọc sách hay là suy ngẫm điều gì đó mà không cần cất lên ngôn ngữ.

Có nhiệt thành theo đuổi

Nếu hàng ngày trôi qua như được lập trình sẵn khó khiến cuộc sống trở nên chán nản, tình yêu cũng không ngoại lệ. Làm mới tình yêu hàng ngày là nhiệm vụ cần thiết với người đang yêu, bởi đó chính là những cách giúp tình yêu luôn có được sự tthốt nhiên và ham thích như thuở ban đầu!

Không ngừng tìm kiếm tình yêu

Nếu cảm thấy muốn từ bỏ tức là bạn chưa tìm kiếm đủ nhiều. Hãy giữ cho đôi mắt và cả trái tim rộng mở để nhận ra mình có rất nhiều khả năng yêu thương cũng như phát hiện một nửa định mệnh. Biết đâu bởi trước nay luôn nhắm mắt nên bạn không thể tìm thấy một người thật tốt và phù hợp với mình thì sao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn