Thần dược phòng the "có một không hai" và bí ẩn liên quan đến việc "yêu" của Thành Cát Tư Hãn

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ nổi tiếng về tài cầm quân, Thành Cát Tư Hãn còn nổi danh bởi chuyện phòng the “siêu phàm” mà chưa một vị hoàng đế hay lãnh chúa nào trên thế giới có thể vượt qua.

Tình dục với Thành Cát Tư Hãn là một công cụ của quyền lực, của sự chinh phục, và ông đã sử dụng nó cực kỳ nhuần nhuyễn trong thế kỷ 13. Có rất nhiều giai thoại kể về cuộc sống yêu đương của Thành Cát Tư Hãn.

Mỗi lần chiến thắng một bộ lạc, Thành Cát Tư Hãn lại lấy thêm một bà vợ, nhưng không phải lúc nào cũng là cho mình.

Theo các tài liệu lịch sử, tính từ thời điểm lên ngôi Đại hãn cho tới khi qua đời, ông có 5 bà hậu và khoảng 500 vương phi, cung tần. Tuy nhiên người vợ duy nhất của Thành Cát Tư Hãn được nhắc đến trong lịch sử là bà Bật Tê, con gái thủ lĩnh một bộ tộc đồng minh với bộ tộc của Thành Cát Tư Hãn.

Empty

Ông có với người vợ cả Bật Tê 9 người con (4 trai, 5 gái). Các sử gia phương Tây cho rằng ở chốn phòng the, Thành Cát Tư Hãn cũng mạnh mẽ không khác gì trên sa trường. Vì vậy đã không có biết bao người trong số các mỹ nhân đã từng hầu hạ vị tướng dũng mãnh đã mang cốt nhục của ông.

Ví dụ, khi ông chinh phục được Tanghut, ông đã lấy một người vợ tên là Chakha, con gái của tộc trưởng.

Khi Thành Cát Tư Hãn đe dọa triều nhà Tấn ở Trung Quốc, họ cũng phải cung tiến một trong các con gái của hoàng đế cho ông.

Thế nhưng, không phải lúc nào Thành Cát Tư Hãn cũng chỉ nghĩ đến bản thân.

Đôi khi, ông lấy những người phụ nữ của các bộ lạc đối thủ rồi tặng làm quà cho các tướng lĩnh thân cận. Ông coi phụ nữ như một công cụ ngoại giao, nâng cao sự đoàn kết, chinh phục lòng người để đạt được những mục tiêu của mình.

Một kết quả nghiên cứu từ năm 2003 của các nhà khoa học quốc tế về vị hoàng đế này đã khiến cả thế giới phải “nghiêng mình” khi 8% nam giới đang sống trên những vùng đất trước kia thuộc đế chế Mông Cổ (tương đương với khoảng 16 triệu người) mang nhiễm sắc thể Y có đặc điểm di truyền giống nhau và có chung nguồn gốc từ một tổ tiên sống cách đây khoảng 1.000 năm, tức là khi đế quốc Mông Cổ bắt đầu bành trướng ra bên ngoài.

Thần dược phòng the ít ai biết của Thành Cát Tư Hãn

Vậy làm thế nào mà Thành Cát Tư Hãn lại “gieo giống” tài năng đến vậy đến nay vẫn còn là câu hỏi lớn. Tuy nhiên tại Mông Cổ ngày nay, người ta vẫn truyền tai nhau về bài thuốc có tên A-tô-cơ, tương truyền được vị Đại hãn sử dụng nhằm tăng sức chiến đấu trên chiến trường và trong chuyện ái ân.

Empty

Thành phần chính bài thuốc này gồm những dược liệu rất quý như: Thiên sơn tuyết liên, tinh hoàn Hải cẩu và máu của một loài chim trĩ không đuôi ở vùng biên thùy Mông Cổ. Loài chim trĩ này được xem là có chu kỳ tình dục lạ đời và dài lâu nhất hành tinh: mỗi cuộc giao phối thường kéo dài từ đầu mùa trăng cho đến cuối mùa; con đực, con cái dính nhau trên cây, sau đó mỏi chân rơi xuống sông, suối trôi đi vài trăm dặm vẫn dính lấy nhau cho đến khi kết thúc cuộc ân ái. Có lẽ chính vì sự dẻo dai này, mà máu của nó cũng cực tốt cho chuyện phòng the.

Thành Cát Tư Hãn có thể đã chết vì bị tình nhân ám hại trong lúc ân ái

Vào năm 1227, Thành Cát Tư Hãn qua đời một cách rất bí ẩn. Có tài liệu nói ông đã bị ngã ngựa và rồi mất vì các chấn thương quá nặng. Có người lại nói ông tử vong vì có một vết thương bị nhiễm trùng hoặc bị đâm bởi một công chúa đã bị ông bắt giữ.

Thế nhưng, ly kỳ nhất phải kể đến giai thoại ông qua đời vì liên quan đến chuyện "yêu". Tương truyền rằng, Thành Cát Tư Hãn có bắt cóc một nữ hoàng. Và trong khi ân ái với người này, ông đã bị giết chết.

Empty

Người ta cho rằng, vị nữ hoàng nọ đã cho vào trong âm đạo của mình một dụng cụ bí mật, khiến cho khi 2 người ân ái, nó sẽ xé rách bộ phận sinh dục của ông và khiến ông chết trong đau đớn.

Không rõ chuyện này có thực hay không, vì thi thể của Thành Cát Tư Hãn được chôn cất một cách bí mật để tránh bị xâm phạm. Thế nên, tất cả những giả thuyết đưa ra có lẽ sẽ chẳng bao giờ được kiểm chứng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn