"Cô bé dân ca" Phương Mỹ Chi gây thất vọng khi hát lại ca khúc giúp mình nổi tiếng 5 năm trước

( PHUNUTODAY ) - Phương Mỹ Chi đã khiến khán giả vô cùng thất vọng sau 5 năm hát lại ca khúc "Quê em mùa nước lũ" từng gây bão.

Clip Phương Mỹ Chi hát lại ca khúc "Quê em mùa nước lũ" sau 5 năm

Tham gia Giọng hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi ngay từ những tập đầu tiên đã để lại ấn tượng khó quên với các ca khúc dân ca Nam Bộ.

Được đánh giá là gương mặt tiềm năng cho ngôi vị cao nhất nhưng cuối cùng Phương Mỹ Chi chỉ giành giải Á quân. Dù vậy, bệ phóng tên tuổi từ sân chơi The Voice Kids vẫn giúp em sớm thành danh và được nhiều người yêu thích, hâm mộ.

Phương Mỹ Chi trở thành

Phương Mỹ Chi trở thành "cô bé dân ca" được nhiều người mến mộ sau khi tham gia Giọng hát Việt nhí.

Hậu The Voice Kids, Phương Mỹ Chi nhanh chóng trở thành giọng ca nhí tài năng, đắt show, phủ sóng làng giải trí với tần suất dày đặc. Nhờ sự giúp đỡ của cha nuôi, “chị Bảy” năm 14 tuổi đã sở hữu 2 album, mộ minishow riêng và nhiều lần góp mặt trong những liveshow lớn của Quang Lê.

Không chỉ nổi danh ở thị trường nhạc Việt trong nước lẫn hải ngoại, Phương Mỹ Chi cũng phủ sóng màn ảnh nhỏ khi xuất hiện tại nhiều gameshow. Đáng chú ý, giọng ca Quê em mùa nước lũ còn từng đảm nhiệm vị trí “ghế nóng” cùng Phương Thanh, Việt Trinh, nhạc sĩ Đức Huy trong một chương trình truyền hình.

Sau 5 năm, tối qua (22/12), tại đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2018 (The Voice Kid 2018), Phương Mỹ Chi đã được mời đến để hát lại ca khúc Quê em mùa nước lũ với thí sinh nhí Minh Chiến.

Phương Mỹ Chi trên sân khấu đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2018.

Phương Mỹ Chi trên sân khấu đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2018.

Tuy nhiên, lần trở lại này của Phương Mỹ Chi không hề tạo được dấu ấn, mà còn khiến nhiều khán giả thất vọng. Rất nhiều ý kiến cho rằng, Phương Mỹ Chi hát khá chán, nhạt và thiếu cảm xúc.

Phương Mỹ Chi vẫn giữ được chất giọng đẹp, ngọt ngào và đậm chất dân ca Nam Bộ như cách đây 5 năm.

Tuy nhiên, cô bé hát trầm không đẹp, khá mờ, chỉ mới xuống tới C#4 mà đã khó khăn, nặng nề, chênh phô. Âm thanh cô tạo ra không thoát không đẩy được vào đúng vị trí âm thanh. Thay vào đó, nó dính chặt ở cổ và đóng thanh quản (close throat/throaty), nên âm thanh mờ, mỏng, chơi vơi, thiếu đầy đặn.

Kĩ năng vibrato của Phương Mỹ Chi gần như không có. Nhiều đoạn đáng lẽ phải ngân rung để tạo sự mượt mà thì Phương Mỹ Chi lại hát thẳng tuột, hời hợt và cố gắng kết thúc mau chóng, tạo cảm giác hát cho có, không đọng lại được cảm xúc.

Phương Mỹ Chi khiến khán giả thất vọng khi hát lại bài

Phương Mỹ Chi khiến khán giả thất vọng khi hát lại bài "Quê em mùa nước lũ".

Phương Mỹ Chi không hề được support tốt từ cơ hoành, nên hơi thở yếu, cột hơi không vững, dẫn tới nhiều đoạn hụt hơi, chênh phô và tạo cảm giác mệt mỏi.

Nhiều người cho rằng, sau 5 năm đi hát và học thanh nhạc, với nhiều kinh nghiệm, kĩ năng, lại được Quang Lê dìu dắt, nhưng Phương Mỹ Chi vẫn không tiến bộ nhiều so với thời điểm 10 tuổi.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến bày tỏ, rằng Phương Mỹ Chi hát được như vậy là khá ổn, vẫn hay hơn thí sinh Minh Chiến, và cần thêm thời gian để rèn luyện.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn