Sai lầm gây hại nghiêm trọng tới trẻ của mẹ khi tắm cho bé mà không hay biết

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm gây hại nghiêm trọng tới trẻ của mẹ khi tắm cho bé mà không hay biết - cần bỏ ngay.

tam-cho-be

 

Không tắm cho trẻ sau khi vừa tiêm chủng dự phòng

Việc tiêm ngừa các bệnh cần thiết cho trẻ là vấn đề nên làm và đáng được quan tâm. Tuy nhiên, sau khi tiêm ngừa, bố mẹ cũng không được lơ là để tránh phạm những lỗi không đáng gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của trẻ, trong đó bao gồm cả việc đơn giản là tắm rửa.

Sau tiêm phòng, trên da của trẻ tạm thời vẫn sẽ còn lưu lại lỗ kim tiêm mà mắt thường khó nhìn thấy, lúc này nếu bạn lập tức cho trẻ tắm rửa sẽ dễ khiến các chất bẩn mang theo vi khuẩn từ lỗ kim vào bên trong cơ thể.

Vì vậy, tốt nhất là bạn có thể dùng khăn nhúng vào nước sạch rồi vắt tương đối khô và lau người cho trẻ.

Thói quen ăn uống xấu xí

Nếu bạn là một phụ huynh hâm mộ thức ăn nhanh và đồ ngọt, hẳn bạn sẽ muốn thay đổi thói quen này. Trẻ emhình ảnh phản chiếu lại cha mẹ chúng, nếu bạn ăn nhiều thức ăn không có chất dinh dưỡng, con của cũng sẽ thu nạp vào cơ thể những thực phẩm không lành mạnh.

Chúng ta đều có những lúc yếu lòng khi lấy thêm một lát bánh hoặc một muỗng kem. Điều đó là bình thường. Bạn chỉ cần nhớ đừng biến việc ăn ngọt, ăn thức ăn nhanh thành một thói quen vì có thể ảnh hưởng đến con bạn và sức khỏe của trẻ trong một thời gian dài.

Chửi thề

Chúng ta đều có những lúc buột miệng chửi thề. Một lần, tôi giẫm phải chiếc xe đồ chơi của con trai, khiến bàn chân tôi rất đau. Tôi đã chửi thề nhưng sau đó tôi cảm thấy đau lòng hơn khi phát hiện con mình đang chứng kiến mẹ nói những lời xấu xí.

Là cha mẹ, chúng ta sẽ có những lúc gặp những điều khiến mình thất vọng. Chúng ta giải tỏa bằng chửi thề và rất có thể chúng ta đã vô tình để bọn trẻ nghe thấy. Sau đó, bọn trẻ sẽ nói những từ đó một cách vô thức. Điều đó là không nên chút nào. Tôi thực sự không muốn con mình phải nghe những từ ngữ xấu và tôi đang cố gắng kiểm soát cái miệng của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link