Bố mẹ thông minh sẽ nói với con những điều này

( PHUNUTODAY ) - Bố mẹ thông minh sẽ nói với con những điều này - điều bất cứ ai cũng cần biết.

day-con

 


Có hàng trăm tình huống mà bạn có thể trao đổi với con mỗi ngày, từ việc khuyến khích thói quen, la hét con dọn dẹp đồ chơi, khen ngợi thành tích của con ở trường, đọc một câu chuyện cho con trước khi ngủ...

Và cũng có những trao đổi mà bạn nên cố gắng để đem lại những điều tích cực cho con, đó là nhắc nhở con, đánh giá cao con và hãy luôn nói lời yêu con.

1. Con nghĩ thế nào? Quyền được quyết định là rất quan trọng, đặc biệt đối với một đứa trẻ vị thành niên. Việc được bố mẹ hỏi ý kiến khiến trẻ cảm thấy mình được tôn trọng và quan tâm, kể cả khi bố mẹ không làm theo tất cả những gì trẻ nói.

2. Bố mẹ rất vui vì có con. Phụ huynh hãy nhớ rằng trẻ em lớn lên thông qua sự bao bọc, bảo vệ của người lớn cho đến khi trưởng thành. Trong thời thơ ấu, hãy để cho trẻ cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ dành cho mình. Cha mẹ nên đánh giá cao những thành tích mà trẻ đạt được, dù là lớn hay nhỏ.

3. Con có muốn bố/mẹ ôm không? Trong quá trình trưởng thành của mình, trẻ cũng gặp rất nhiều khó khăn và đôi khi có cả những đau buồn khiến chúng khóc hết nước mắt (ví như khi làm vỡ chiếc iPad). Đó là những thời điểm mà trẻ dễ bị tổn thương và rất nhạy cảm. Trong những thời điểm đó, thậm chí bạn không cần hỏi điều gì mà hãy ôm con vào lòng.

4. Bố mẹ tin con. Sự tin tưởng không phải là để nói chơi. Một khi bạn đã hướng dẫn hay giao cho trẻ làm một việc gì đó, hãy nói ra 3 tiếng này để khích lệ trẻ.

5. Bố mẹ tự hào về con. Việc khuyến khích trẻ có thể giúp thắt chặt hơn mối liên kết giữa con cái và cha mẹ. Hãy để trẻ biết bạn tự hào về con người mà bé đang cố gắng trở thành như thế nào.

6. Con thật dễ thương/đáng yêu. Dễ thương là từ rất có ý nghĩa với tất cả trẻ em, nó sẽ thúc đẩy sự tự tin của trẻ, giúp trẻ dễ dàng cởi mở với bố mẹ hơn, nghe lời bố mẹ hơn…

7. Nói “làm ơn”, “cảm ơn” và “xin lỗi” mỗi ngày

Cách cư xử rất quan trọng đối với một quý ông. Hãy luôn nhớ rằng, ở trường học, công sở hay trong các mối quan hệ tương lai của con, thì cách cư xử đóng một vai trò quan trọng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link