Phụ nữ muốn hôn nhân luôn hạnh phúc, được yêu chiều hết mực: Hãy ghi lòng tạc dạ 5 điều đắt giá này

21:56, Thứ tư 31/08/2022

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi yêu không phải là hy sinh, là cho đi không biết nhận lại. Yêu còn đồng nghĩa với việc biết đòi hỏi sự quan tâm chăm sóc từ đối phương...

Đừng bao giờ quên yêu cơ thể mình

Kể từ khi sinh con, tôi nhận thấy mình béo hẳn ra. Tôi và chồng có với nhau hai mặt con, mỗi lần sinh nở là một lần tôi tăng cân không kiểm soát. Cứ nghĩ sinh con cho chồng, sinh cháu cho bố mẹ chồng thì được tôn vinh, được trân trọng và yêu thương. Nhưng nói thật, cứ nhìn thấy tảng thịt mỡ đi đi lại lại trong nhà nhiều, đến chính bản thân mình còn chán chứ đừng nói là chồng.

Vì tự ti thân hình béo mập của mình nên tôi không dám chưng diện, không dám mặc đồ ngủ sexy mà chỉ ăn mặc qua loa luộm thuộm. Thêm vào đó là vì tôi tiếc tiền, sợ mình mua sắm trên đồng tiên mồ hôi nước mắt của chồng thì xót lắm. Vậy là từ bao giờ, tôi trở thành "mẹ sề" trong mắt chồng, là mụ vợ già cằn cỗi và xấu xí.

Bỏ mặc bản thân và không chịu chăm chút hình thể cho chính mình là lỗi sai lớn nhất của tôi trước khi đẩy chồng ra khỏi vòng tay yêu thương của chồng. Bởi vì tôi biết, cũng những đồng tiền ấy, nếu tôi không tiêu cho anh, anh sẽ sẵn lòng đem cung phụng tình nhân trẻ. Nghĩ tới cảnh cô ta diện chiếc váy mới, đeo túi xách mới, đi giày cao gót mới được mua từ tiền của chồng… tôi lại không cam tâm.

Béo rồi cũng sẽ đẹp, người đẹp vì lụa, nên tôi mạnh dạn thay đổi. Tôi dùng tiền của chồng đi tập gym, mua quần áo mới. Đôi khi tôi sẽ hỏi chồng xem em mặc bộ này có đẹp không, nếu anh thích thì lần sau anh mua cho em nhé. Từ một người không biết yêu cầu hay xin xỏ chồng điều gì, nay tôi đã chủ động bật đèn xanh để anh quan tâm tới tôi hơn. Sau này, chồng tôi vẫn giữ thói quen đi công tác xa nhà đều mua quà về cho vợ, khi cái áo, khi cái quần, khi lại đồ trang sức. Chỉ cần vợ vui, bao nhiêu tiền anh đều không thấy tiếc.

Đấy chị em, tại sao chúng ta lại phải tiếc tiền thay cho chồng? Trong khi đạo lý đơn giản: vợ vui vợ đẹp thì chồng càng hạnh phúc, không phải sao? Đôi khi biết cách tiêu tiền của chồng để chiều chồng cũng chính là một người vợ tốt.

images (2)

Đừng cố tỏ ra mạnh mẽ

Trong cuộc sống có biết bao khúc mắc và vấn đề đòi hỏi cả hai người phải hiểu cho nhau. Tất nhiên người phụ nữ cũng có thể chịu thiệt ít nhiều, chẳng hạn như nếu cô ấy có chồng đi làm xa nhà lâu ngày, bận bịu, hay vì đặc thù công việc làm tác động tiêu cực tới tình cảm. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta cứ cố gồng lên mạnh mẽ, tỏ ra hiểu chuyện. Bạn tần tảo, lùi về hậu phương chăm lo cho anh ấy từng miếng ăn giấc ngủ và nghĩ họ cũng sẽ đối đáp lại tử tế ư? Chưa chắc. Người đàn ông khi đã nhận được những điều hi sinh từ vợ mà bạn chẳng hề kêu ca, họ sẽ dễ dàng coi đó như một sự hiển nhiên.

Thậm chí, với những người chồng có kinh tế tốt, họ còn nghĩ việc này như phần thưởng "xứng đáng" của họ.

Phải có lúc nhõng nhẽo, lười biếng một chút để anh ấy hiểu bạn cũng có giới hạn, sức chịu đựng nhất định. Hay phải cần có thời điểm bạn gay gắt, đứng lên giành tiếng nói cho bản thân để chồng hiểu hai người trong mối quan hệ là ngang bằng, tranh luận bình đẳng. Nếu cứ ôm hết vào lòng, tỏ ra mạnh mẽ, sớm muộn cũng tới ngày "giọt nước tràn ly" và cuộc hôn nhân cực khó cứu vãn. Mặt khác, hãy nhớ rằng người đàn ông thực sự yêu bạn, sẽ chẳng bao giờ để bạn phải mạnh mẽ tuyệt đối.

download (3) (1)

Không chỉ tình yêu, hãy giữ cho mình sự tôn nghiêm

Có không ít người phụ nữ ở trong mối quan hệ hôn nhân mà chỉ có tình cảm. Chẳng có tiền, chẳng có tài sản, chẳng có nổi sự tôn trọng hay sự ghi nhận từ đối phương. Nếu cứ để tình trạng đó tiếp diễn, bạn sẽ lép vế hoàn toàn trước đối phương, vậy thì sao mà duy trì được cuộc hôn nhân bền vững, bình đẳng?

Ít nhất, hãy có vị thế riêng, được làm chủ tài chính, có quyền tham gia đóng góp vào những công việc quan trọng trong gia đình. Đồng thời, cũng nên giữ cho mình sự tôn nghiêm, tức là những gì bạn làm, anh ấy phải được biết, và không được quyền đánh giá thấp. Chỉ tình yêu thôi thì quá mỏng manh, chẳng thể giúp bạn đi cùng người ấy đến dài lâu. Có thể sau này, người đàn ông sẽ dễ sa ngã, cuốn vào những điều phù phiếm, nhưng nếu có một người vợ vừa có tình yêu, vừa có sự tôn nghiêm ở nhà, hẳn là anh sẽ chẳng thể bước chân vào những sai lầm được. Họ cũng sẽ dành cho bạn sự tôn trọng hết mực.

Giải quyết xung đột một cách khéo léo

images (3) (1)

"Trong cuộc xung đột, cần sự công bằng và rộng lượng" là câu châm ngôn nổi tiếng của The Tao. Khi hai người sống với nhau dưới một mái nhà chắc chắn sẽ có sự khác biệt và bất đồng về quan điểm. Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn đấu tranh cho quan điểm của mình, nhưng đấu tranh một cách khéo léo nhằm giúp cho mối quan hệ của họ bền chặt hơn. Họ đặc biệt tế nhị trong cách sử dụng ngôn từ để tránh làm tổn thương nhau.

Trong một khảo sát, nhà nghiên cứu Benjamin Seider, thuộc trường Đại học California (Berkeley) đã theo dõi mối tương quan giữa các cặp vợ chồng hạnh phúc. Ông thấy rằng, khi trò chuyện hoặc tranh luận, họ thường có xu hướng sử dụng đại từ số nhiều như "chúng tôi", "chúng ta" hơn là những đại từ số ít như "tôi" hay "của tôi". Những cặp này thường không cảm thấy căng thẳng sau những cuộc tranh luận như các cặp vợ chồng khác.

Đừng bao giờ cho đi quá nhiều mà không mong nhận lại

Khi chồng tôi và tôi cùng ngồi lại để nói về cuộc hôn nhân của mình, có những điều chồng tôi nói ra thật sự khiến tôi bất ngờ. Anh nói rằng tôi luôn không cần đến anh, tôi luôn tự làm mọi thứ. Anh là người đàn ông thành đạt, nhưng trong chính căn nhà của mình anh lại thấy anh vô cùng nhỏ bé.

Những thứ anh mong muốn làm cho vợ con đều bị tôi gạt đi. Vì tôi cho rằng tốn kém, xa xỉ hoặc không phù hợp. Bị từ chối quá nhiều, anh sinh ra suy nghĩ tôi đã không còn cần chồng tôi nữa. Anh nói, anh cần cảm giác được chở che cho một người phụ nữ, còn tôi, vô tình đã biến anh thành một người bạn cùng giường chứ không phải là chồng.

Và tôi bật khóc. Có những thứ phụ nữ chúng mình nghĩ nó là đúng, là đương nhiên, nhưng đối với đàn ông không phải vậy. Đàn ông không yêu cầu phụ nữ phải mạnh mẽ một cách quật cường. Các ông chồng cũng không cần vợ mình phải hoàn hảo 100%. Vì thế, hãy thổ lộ sự mềm yếu của bản thân, hãy cho phép mình được yếu đuối và dựa dẫm vào chồng.

Đôi khi, sự hy sinh quá đà và quá đáng dễ khiến người ta nghĩ rằng người ta chẳng còn trách nhiệm gì phải lo cho gia đình nữa. Mà khi ấy, người ta lại dễ dàng tìm mối bận tâm khác ở ngoài luồng.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: hôn nhân