Phụ nữ muốn thành người vợ tốt, nhất định phải biết 7 điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không có chuẩn mực nào đặt ra cho người vợ tốt, tuy nhiên, cô ấy tối thiểu phải có 7 điều này.

Tôn trọng chồng

Nhu cầu của con người nói chung và đàn ông nói riêng là được tôn trọng. Với đàn ông, cảm giác được tôn trọng cũng có ý nghĩa ngang như nhu cầu trong chuyện chăn gối vậy. Điều này không chỉ là lúc anh ấy làm tốt, mà ngay cả khi anh ấy mắc sai sót cũng cần phải giữ thái độ tôn trọng chồng. Không thể vì một việc làm chưa tốt của chồng mà có thái độ coi thường, hạ thấp người đàn ông của mình. Vợ có thể góp ý cái sai của chồng nhưng không đồng nghĩa với việc thiếu tôn trọng.

Một điều đáng để lưu ý là, đàn ông thường cần sự “tôn trọng lịch thiệp” của vợ vào thời điểm họ ít xứng đáng nhất. Nếu như anh ấy làm tốt một điều gì đó, anh ấy có thể coi sự đánh giá cao của bạn là bình thường. Nhưng khi anh ấy thất bại, làm hỏng việc, thái độ tôn trọng của vợ lúc đó mới là điều anh ấy cảm kích và cần biết bao nhiêu.

Để chồng có thời gian được tự do

Ai cũng cần một chút thời gian cho chính mình, để thư giãn, để đọc muốn cuốn sách hay tham gia các hoạt động xã hội với bạn bè. Nếu chồng bạn thích chơi gôn nhưng bạn không thích, đừng cấm đoán anh ấy. Bạn hãy tạo điều kiện để anh ấy "nuôi dưỡng" các mối quan hệ bạn bè của mình cũng như bạn thích có thời gian với các cô bạn gái vậy.

Tính cách cởi mở, khiêm nhường

Đó phải là người phụ nữ thường khiến cho người đối diện và tiếp xúc với cố ấy có cảm giác thoải mái, thân thiết và chính điều đó sẽ giúp chồng có những mỗi quan hệ tốt đẹp rất cần thiết cho sự phát triển sự nghiệp. Đồng thời cô ấy luôn giữ mối quan hệ hòa thuận, tốt đẹp với gia đình chồng khiến chồng yên tâm và không phải giải quyết những vấn đề phức tạp, khó xử khi anh ta là người đứng giữa.

Đàn ông cũng cần được khen ngợi

Ai cũng đều thích được tán dương, đặc biệt là đàn ông càng muốn được biết mình quan trọng thế nào với gia đình. Khi anh ấy làm một điều tốt, dù nhỏ, được nghe lời khen từ vợ sẽ làm chồng vui âm ỉ trong lòng. Nó là cách dễ nhất, không tốn tiền bạc và thời gian để làm vừa lòng người chồng của mình. Sự đánh giá cao, bộc lộ tình cảm và sự biết ơn từ vợ sẽ khiến người chồng muốn tiếp tục cố gắng. Ngược lại, bạn thấy anh ấy làm tốt nhưng không nói gì vì cho rằng đó là điều nên như vậy, chồng bạn sẽ thấy chán nản vì không tìm được động lực khuyến khích mình.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Người phụ nữ có trái tim độ lượng

“Người vợ tuyệt vời” đúng nghĩa sẽ biết cách đối xử với chồng nhẹ nhàng theo cách “thả” để “nắm” và “lạt mềm buộc chặt”, không đao to búa lớn, không gây chuyện ầm ĩ khiến người chồng vừa yêu thương vừa nể phục và vừa yên tâm để phát triển các mối quan hệ trong công việc.

Tự chăm sóc bản thân thật tốt

Rất nhiều bà vợ mải chăm chồng, chiều con nhưng lại quên mất chính mình. Mỗi ngày, bạn hãy tự chăm sóc bản thân bằng việc tập thể dục, ăn uống điều độ, cũng như luôn giữ thái độ lạc quan. Khi tự tin về chính mình, bạn sẽ truyền đi cho người khác thông điệp "tôi đẹp, tôi đáng được trân trọng". Chồng bạn cũng sẽ thấy tự hào và yêu vợ hơn.

Chồng cần phải được đáp ứng nhu cầu tình dục

Đàn ông không phải chỉ biết đến tình dục nhưng tình dục thực sự là một điều quan trọng trong cuộc sống của họ. Và nếu muốn trở thành một người vợ tốt, tuyệt nhiên không bao giờ được phép bỏ qua điều này. Nếu có gì chưa hòa hợp, hãy trò chuyện, trao đổi thẳng thắn với chồng, đừng khó chịu hay cấm vận hoặc trốn tránh, điều đó chỉ khiến bạn và chồng xa nhau hơn mà thôi.

Nhìn thấu tính cách đối phương qua 11 động tác nhỏ
Nhìn thấu tính cách đối phương qua 11 động tác nhỏ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Để đánh giá một người bạn cần nhiều yếu tố, tuy nhiên những hành động nhỏ dưới đây phần nào "đọc vị" tính cách mỗi người.
Có 5 dấu hiệu này, hai bạn chắc chắn sẽ quấn quýt nhau tới già
Có 5 dấu hiệu này, hai bạn chắc chắn sẽ quấn quýt nhau tới già
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu hai bạn có 5 dấu hiệu này, đảm bảo hai người sẽ hạnh phúc bền lâu.
Học được điều này, có thể sinh trăm phúc, nghênh vạn lành
Học được điều này, có thể sinh trăm phúc, nghênh vạn lành
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chữ "Nhẫn" được coi là tôn chỉ của nhà Phật. Học được điều này, trọn đời sẽ bình an.
Lời vàng Phật chỉ giúp bạn vượt qua mọi đau khổ trong tình yêu
Lời vàng Phật chỉ giúp bạn vượt qua mọi đau khổ trong tình yêu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bước vào tình yêu là bước vào những cung bậc cảm xúc đôi khi bạn khó lòng làm chủ. Những lời Phật dạy sẽ giúp bạn vượt qua những phút rối lòng.
9 kiểu phụ nữ đàn ông có
9 kiểu phụ nữ đàn ông có "chết già" cũng chạy xa
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông khi chọn vợ thường để ý rất kỹ. Vì thế, những cô nàng sở hữu tính cách dưới đây thường bị "loại ngay khỏi vòng gửi xe".
Bắt đầu từ những điều này, cuộc sống của bạn sẽ an nhàn, vui vẻ
Bắt đầu từ những điều này, cuộc sống của bạn sẽ an nhàn, vui vẻ
(Xi nhan) - (Phunutoday) -Cuộc sống vui vẻ, an nhàn là điều bất cứ ai cũng mong muốn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để sống như vậy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn