Phụ nữ nên ăn loại rau này, chẳng những giảm cân mà còn ngừa bệnh ung thư vú

( PHUNUTODAY ) - Rau bắp cải là loại rau quen thuộc với người Việt Nam. Thế nhưng ít ai biết rằng loại rau này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là với phụ nữ.

Trong rau bắp cải có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất. Ngoài ra, nó còn chứa các chất như sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và indol-33 carbinol,… Do đó, ăn bắp cải mang đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người.

Giảm cân

Bắp cải có tác dụng ngăn glucid chuyển hóa thành lipid (chất béo), là một trong những nguyên nhân gây tăng cân. Rau bắp cải có chứa nhiều nước, ít năng lượng, giàu chất xơ và cung cấp nhiều vitamin. Chính vì vậy mà loại rau này giúp hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, ăn nhiều rau bắp cải cũng rất tốt cho làn da. Chị em nào muốn đẹp da, giữ dáng thì nhất định không thể bỏ qua loại rau này.

Giải độc

Rau bắp cải có chứa nhiều vitamin C, lưu huỳnh. Vì vậy mà loại rau này có thể giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Nếu thường xuyên ăn bắp cải, cơ thể có thể giải độc và phòng ngừa các bệnh liên quan đến khớp hay các bệnh ngoài da.

Tốt cho não bộ

Không riêng gì rau bắp cải, các loại rau họ cải nhìn chung đều chứa nhiều vitamin K và anthocyanin. Các chất này rất tốt cho não bộ, đặc biệt là sức khỏe tâm thần và sự tập trung.

Với những người thường xuyên phải học tập, người làm việc trí não nếu muốn cải thiện sức khỏe não bộ thì nên ăn nhiều bắp cải hơn.

Chống viêm

Trong rau bắp cải có chứa thành phần chống viêm, điển hình là glutamine. Đây là một chất chống viêm mạnh. Vì vậy ăn bắp cải cũng có công dụng tốt trong việc điều trị các bệnh liên quan đến viêm, đau khớp, sốt, vị ứng, kích ứng và các rối loạn về da,…

Tốt cho mắt

Bắp cải có chứa beta carotene nên rất tốt cho mắt. Không chỉ tốt cho sức khỏe mắt nói chung, ăn bắp cải còn giúp ngăn chặn sự thoái hóa điểm vàng, cải thiện sức khỏe mắt cũng như ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

Phòng tránh ung thư vú

Ăn rau bắp cải có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, trong đó có ung thư vú. Phụ nữ ăn 4 – 5 bữa bắp cải/tuần sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư vú. Đó là bởi trong bắp cải có nhóm hoạt chất indol có tác dụng giảm tỉ lệ mắc căn bệnh này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link