Bắp cải vừa bổ vừa ngon, đây chính là những lợi ích "vàng" mà ít ai biết được

( PHUNUTODAY ) - Rau bắp cải là một loại thực phẩm quen thuộc với con người. Đặc biệt, loại raui này còn có vô vàn lợi ích quý giá sau đây:

Tăng cường miễn dịch

Vitamin C trong bắp cải có thể tăng cường khả năng miễn dịch, tuy nhiên cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận thêm về tuyên bố này. Chất chống oxy hóa kích thích các tế bào bạch cầu giúp hình thành tuyến phòng thủ đầu tiên. Nó cũng thúc đẩy sự trưởng thành của các tế bào T, là thành phần quan trọng của hệ thống miễn dịch cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư

Bắp cải và các loại rau cùng họ có chứa một chất có thể chống lại tế bào ung thư trong cơ thể. Chúng là những chất kích thích các enzym để kiềm chế tốc độ tăng trưởng khối u.

cong-dung-cua-cai-bap-phunutoday

Nghiên cứu ở Trung Quốc cũng chỉ ra rằng những phụ nữ tiêu thụ một số lượng nhất định các loại rau như bắp cải, bông cải xanh giảm nguy cơ của các triệu chứng ung thư vú.

Tốt cho tim mạch

Rau bắp cải có tác dụng gì khác nữa ? Hàm lượng kali trong bắp cải rất nhiều, tốt cho sức khỏe tim mạch và duy trì lưu thông máu khỏe mạnh đồng thời tránh tắc nghẽn các mạch máu đến tim. Kali cũng là một hợp chất tốt để làm giảm các triệu chứng của bệnh tăng huyết áp.

Hàm lượng kali cao trong bắp cải là một trong những loại thực phẩm được khuyến cáo tốt cho bệnh tăng huyết áp.

Cải thiện sức khỏe làn da

Bắp cải rất giàu vitamin C. Chất dinh dưỡng này giúp tăng sản xuất collagen, một loại protein cấu trúc giúp hình thành da và chữa lành vết thương.

Theo nghiên cứu trên chuột, bắp cải đỏ cũng có thể có vai trò ngăn ngừa ung thư da.

Giúp giảm cân

Trái cây và rau quả chứa chất xơ (bao gồm cả bắp cải) có thể giúp giảm cân. Một số người cũng tin vào một chế độ ăn kiêng giảm cân đặc biệt làm từ cải bắp, được gọi là chế độ ăn súp bắp cải.

Chế độ ăn kiêng này liên quan đến việc ăn một lượng lớn súp bắp cải trong bảy ngày. Bạn cũng có thể ăn một số loại trái cây và rau khác, gạo nâu, thịt gà và thịt bò.

Mặc dù những người đề xướng nói rằng đó là một cách tốt để giảm một vài cân nhanh chóng, nhưng bạn không nên sử dụng chế độ ăn đó hơn một tuần vì nó thiếu carbohydrate phức tạp, protein và các vitamin và khoáng chất khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link