Phụ nữ nên yêu một người đàn ông có thu nhập bao nhiêu mới xứng đáng?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" như thế để thấy được tầm quan trọng của đàn ông trong việc là trụ cột gia đình.

 ĐÃ LÀ ĐÀN ÔNG, THÌ PHẢI CÓ KINH TẾ

Nếu thu nhập của bạn sắp tịnh tiến đến gần 8 chữ số có nghĩa là bạn đã đạt tiêu chuẩn được yêu!

Tất nhiên đôi khi trong cuộc sống chúng ta bắt gặp những câu chuyện vợ chồng già. Những câu chuyện được gọi là “cổ tích thời hiện đại”. Thế nhưng thử xem cô gái nào có thể chấp nhận một ông người yêu nghèo kiết xác. Lương thì ba cọc ba đồng với một tuổi trẻ chẳng hề có một tí tương lai nào? Tình yêu có lớn đến mấy thì cũng chỉ đôi ba ngày là tự phát chán nhau.

Là một thằng đàn ông, anh không thể mãi bắt người mình yêu phải chịu khổ. Lại càng không thể để cô ấy mãi ái ngại. Vì chút tiền ít ỏi trong ví của anh mà đi đâu, làm gì, thậm chí ăn gì cũng đều phải suy nghĩ, đắn đo. Tất nhiên, ít ai vẫn còn trẻ mà đã có đồng lương cao, thu nhập khủng. Nhưng bắt buộc phải đặt mục tiêu có một mức khá khẩm để còn tính chuyện yêu.

Những người đàn ông đủ trưởng thành, tức là họ đã ổn định được công việc, có địa vị, có thu nhập. Như vậy có nghĩa anh ta chắc chắn sẽ nuôi được bản thân mình và tiến xa hơn nữa sẽ cố gắng để nuôi vợ, nuôi con.

dan-ong

Nhiều người thường nói rằng “chỉ cần có tình yêu” thì mọi việc đều có thể giải quyết, chỉ cần “một túp lều tranh hai trái tim vàng” là đủ đưa nhau đến bến bờ hạnh phúc. Nhưng đấy vẫn mãi chỉ là cái lý thuyết mà thôi, thực tế hiện nay không ít gia đình ly hôn, mâu thuẫn, xích mích cũng chỉ vì chữ “tiền” đó thôi. Khi yêu cái gì cũng đẹp, cũng mỹ miều lắm nhưng kết hôn xong mà không nuôi nổi bản thân, không đủ chi tiêu những thứ thiết yếu nhất thì làm gì nghĩ được việc lớn nữa. Thế nên các cụ mới nói “có thực mới vực được đạo”.

Những người đàn ông khi đã trưởng thành trong nhận thức, trong hành động mới nên tiến tới hôn nhân. Bởi cuộc sống hôn nhân sẽ có nhiều chông gai, nhiều khó khăn, thử thách sẽ khiến ta đôi khi cảm thấy mệt mỏi, muốn buông xuôi nhưng vẫn phải gồng mình lên để “đón lấy” và tìm cách giải quyết ổn thỏa. Nhiều khi ta sẽ cảm thấy vợ khác xa quá so với lúc yêu nhưng vẫn “niềm nở” đón nhận sự thật tuy có “phũ phàng này nhưng lại chân thật đến từng chi tiết”.

Tiền bạc ảnh hưởng một phần không nhỏ đến tình yêu

Bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi buổi hẹn hò. Đương nhiên thời đại bây giờ thì có thể nghĩ đến chuyện “share”. Tuy nhiên, không phải chuyện này lúc nào cũng có thể áp dụng.

Bạn sẽ phải tặng quà cho cô ấy mỗi dịp đặc biệt. Ok, nếu không có tiền thì hãy nghĩ tới những món đồ vừa sức. Nhưng hãy nghĩ đến việc ngay cả một món quà tầm tầm cũng sẽ khiến cả nửa tháng sau bạn phải ăn mì ngày ba bữa. Thế rồi bạn sẽ không tặng ư? Được thôi, nhưng cô ấy liệu sẽ chịu đựng được bao lâu. Khi xung quanh đang dội vào những âm thanh hạnh phúc khi những cô gái khác đều được bạn trai tặng quà?

Bạn sẽ phải nghĩ đến việc hai đứa đi chơi. Nghĩ đến chi phí tình yêu của người khác mà cảm thấy đáng tiếc cho người mình yêu. Rồi thấy xót cho cô ấy vì yêu phải một thằng đàn ông lương lậu thu nhập chỉ ba cọc ba đồng.

dan-ong.01

Đương nhiên người ta không yêu nhau vì tiền. Nhưng người ta duy trì tình yêu bằng tiền!

Tiến vào cuộc sống hôn nhân chắc chắn những người đàn ông trưởng thành cần phải nhận thức rõ trách nhiệm, bổn phận của mình lớn lao hơn rất nhiều. Không chỉ lo cho bản thân mà giờ đây chàng phải lo cho vợ, cho con, đối nội đối ngoại cùng hai bên gia đình. Chính vì thế người đàn ông trưởng thành cần biết cách chi tiêu hơn, tích cực công tác hơn. Nếu như trước đây mỗi việc anh làm đều chỉ nghĩ cho bản thân mình thì giờ đây khi mua cái gì, làm gì anh đều phải suy nghĩ cho vợ cho con nữa.

Kết hôn nghĩa là ta không còn tự do, độc thân như trước nữa. Sẽ có nhiều mối quan hệ của ta phải cắt giảm thời gian, tần suất, sẽ không còn nhiều thời gian cho ta ngao du đây đó, ngông cuồng phiêu bạt nữa. Nhưng bù lại ta sẽ có một người phụ nữ luôn yêu ta, bên ta, cùng ta chia sẻ mọi việc trong công việc, cuộc sống và sẽ cùng ta đi hết quãng đường còn lại. Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng nhau đón những thiên thần bé nhỏ với bao niềm vui, bao nước mắt trong cuộc đời này.

Theo:  khoevadep.com.vn