Phụ nữ ngoại tình tư tưởng nguy hiểm vạn lần ngoại tình thể xác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoại tình không sex tưởng an toàn, nhưng đối với phụ nữ, thực ra còn nguy hiểm gấp vạn lần, vì sao vậy?

Ngoại tình tư tưởng là khi một người hướng tới mối quan hệ khác nhưng chỉ đơn thuần về mặt tình cảm, không có yếu tố tình dục, quan hệ xác thịt. Nhiều người cho rằng như thế chưa phải là ngoại tình và chẳng ảnh hưởng gì đến hạnh phúc gia đình. Nhưng thực tế, sự "phản bội" trong tâm tưởng còn nguy hiểm hơn cả hành vi thực sự.

Các cuộc khảo sát về mức độ thỏa mãn đời sống vớ chồng cho thấy phụ nữ ngoại tình trong tư tưởng nhiều hơn nam giới. Nói như vậy để thấy rằng phần lớn đàn ông ngoại tình xuất phát từ ham muốn tình dục, trong khi phụ nữ hướng đến tình cảm. việc ngoại tình tư tưởng ở phụ nữ tất cả họ đều xuất phát từ nhu cầu, muốn tìm một nơi để được chia sẻ và quan tâm khi đời sống vợ chồng đang gặp phải những khó khăn nào đó.

Một khi đã lún sâu vào trong mối tình không sex này thì phụ nữ thường không nhận ra khi mình bắt đầu, vì nó thường bắt đầu trên danh nghĩa tình bạn giữa 2 người khác phái cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống và gia đình, nhưng theo thời gian, họ cởi mở hơn và mối liên hệ cảm xúc dần được hình thành. Điều này dễ khiến cho nhiều phụ nữ nghĩ rằng họ chẳng làm điều gì sai trái đối với chồng cũng như tổ ấm của mình.

Việc yêu một hình bóng, ấp ủ, huyễn hoặc về hình ảnh đẹp của người tình tư tưởng cũng chính là cách để bạn phủ nhận vai trò của người chồng, người cha của con mình. Nếu sống với nhau mà người phụ nữ chỉ xem đó như một con đường miễn cưỡng phải đi và đi cho có lệ thì đó chính là dấu hiệu cho một cuộc hôn nhân tan vỡ. Việc nuôi sống một hình ảnh khác ngoài chồng trong tư tưởng đẻ giúp bản thân thỏa mãn khao khát tình cảm thì nó không chỉ tác động lên đời sống tình cảm của bản thân nguồi phụ nữu mà nó còn tác động đến gia đình và người thân theo nhiều cách.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Ngoại tình tư tưởng xuất phát từ nhiều lý do, nhưng chủ yếu chia ra 2 cấp độ:

Một là mức độ khao khát

Mức độ này xảy đến với những người phụ nữ có cuộc sống gia đình ổn định, nhưng họ cần một thế giới riêng, một góc tâm hồn riêng không muốn chia sẻ với chồng. Những người phụ nữ như thế này không cần thiết phải sở hữu người đàn ông mà họ mơ ước. Người đàn ông đó như một “ngăn tủ” của riêng họ, để họ giấu mình vào và khao khát, kèm thêm trí tưởng tượng phong phú, họ sẽ nhận thấy mình được hạnh phúc, được bù đắp trong tâm hồn những khi buồn, khi giận. Ở mức độ khao khát, người phụ nữ luôn coi đây như một thế giới riêng để giải tỏa tinh thần cho mình, họ nuôi dưỡng cảm xúc này như một cách nuôi dưỡng sự khao khát. Họ không quan tâm nhiều đến việc chuyện “tơ tưởng” này có ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình họ hay không.

Hai là mức độ thiết yếu

Ở mức độ này, người phụ nữ phải đấu tranh nhiều hơn về việc có nên thúc đẩy cảm xúc trong đầu mình đi xa hơn hay không. Với mức độ này, hiện tượng ngoại tình trong tâm tưởng ảnh hưởng rất mạnh đến gia đình. Càng gặp trắc trở, khó khăn trong cuộc sống, thì cảm xúc trong đầu người phụ nữ hướng tới đối tượng thứ 3 càng mạnh. Càng thất vọng họ càng muốn nghĩ nhiều hơn tới đối tượng kia. Ngoại tình tư tưởng trong trường hợp này nguy hiểm hơn rất nhiều lần so với ngoại tình thật sự. Nó giống như một thứ bạn mong muốn đạt được nhưng lại sợ hãi, càng sợ hãi lại càng nghĩ tới và muốn có được. Ở trường hợp này, việc thúc đẩy ngoại tình tư tưởng đến ngoại tình thực sự hoàn toàn dễ xảy ra.

Biểu hiện của ngoại tình tư tưởng ở phụ nữ

Ngoại tình tư tưởng rất khó đoán, nhưng nhìn chung có những dấu hiệu như sau:

Tỏ ra khó đoán, ít tâm sự, chia sẻ với chồng

Thay đổi lịch trình

Khó tính, hay cằn nhằn, bắt lỗi chồng

Quan hệ gia đình lạnh nhạt, hay xích mích

Bồn chồn

Chú ý tới ngoại hình nhiều hơn

Phản ứng mạnh khi ai đó tỏ ra nghi ngờ

Không sex vẫn được xem là ngoại tình. Nếu như ngoại tình thể xác có thể dễ dàng được phát hiện để tìm cách tháo gỡ, thì ngoại tình trong tư tưởng âm ỉ như ngọn lửa có thể thiêu đốt mọi thứ, nó còn nguy hiểm hơn vì khó có thể nhìn ra và kiểm soát được. Hơn nữa, bạn có thể kiềm chế được bản năng tình dục, nhưng lại rất khó kiểm soát suy nghĩ và cảm xúc. Nó không đem lại lợi ích gì mà còn là nguyên nhân gây khủng hoảng tinh thần khiến người mẹ - người vợ lơ đãng, bỏ bê việc vun đắp cho hạnh phúc thực sự. Có thể, nó sẽ khiến cuộc hôn nhân của bạn vỡ vụn, làm cho tổ ấm của bạn tan vỡ mà không điều gì có thể cứu vãn nổi!

Đêm mưa bão bùng ấy, tôi đã gây ra tội lỗi không thể tha thứ
Đêm mưa bão bùng ấy, tôi đã gây ra tội lỗi không thể tha thứ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi đúng là thằng đàn ông tồi tệ, tôi đã gây ra việc tệ hại không thể tha thứ được.
Ngưỡng mộ 4 con giáp đại phát, tình tiền mỹ mãn tháng 8/2016
Ngưỡng mộ 4 con giáp đại phát, tình tiền mỹ mãn tháng 8/2016
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này bước vào tháng đại cát, dù là tháng cô hồn cũng không ảnh hưởng gì tới tiền đồ của họ.
Vì sao đàn ông bất chấp tất cả để có
Vì sao đàn ông bất chấp tất cả để có "tình một đêm"?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Tình một đêm" là khái niệm không còn xa lạ trong xã hội ngày nay, nhất là đối với đàn ông.
“Chán vợ mình, thèm vợ người” -
“Chán vợ mình, thèm vợ người” - "căn bệnh" muôn đời của đàn ông
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông với bản tính ham của lạ, dù yêu vợ đến mấy thì cũng có lúc họ để mắt tới người phụ nữ khác.
9 lý do phổ biến khiến đàn ông chán gia đình, muốn bỏ vợ
9 lý do phổ biến khiến đàn ông chán gia đình, muốn bỏ vợ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người chồng chán vợ vì nhiều nguyên nhân, một trong số đó xuất phát từ chính bản thân người vợ.
Phụ nữ làm 10 điều này để tâm hồn đẹp, dung mạo đoan trang
Phụ nữ làm 10 điều này để tâm hồn đẹp, dung mạo đoan trang
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu làm tốt những điều dưới đây, phụ nữ không những sở hữu tâm hồn đẹp mà còn toát lên vẻ đoan trang.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn