9 lý do phổ biến khiến đàn ông chán gia đình, muốn bỏ vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người chồng chán vợ vì nhiều nguyên nhân, một trong số đó xuất phát từ chính bản thân người vợ.

Dưới đây là một số lý do chính khiến đàn ông muốn bỏ vợ

Họ cảm thấy mình không được trân trọng

Đàn ông muốn cảm nhận tình yêu từ bạn đời. Khi một người chồng cảm thấy mình bị cả gia đình coi thường, họ sẽ thể hiện sự phẫn nộ hơn là yêu thương, Alexandara H.Solomon, một nhà tâm lý tại Viện gia đình ở Đại học Northwestern cho biết.

"Bên cạnh sự kết nối về tình dục và tình cảm, một trong những đòi hỏi lớn nhất cho hôn nhân là nhận ra rằng sự gần gũi giữa hai người là về những thứ rất thường nhật: công nhận việc ai là người hay lái xe đưa cả nhà đi lại, ai trả tiền thuê nhà, ai trong hai vợ chồng hay thay giấy vệ sinh hơn", bà nói. Người đàn ông (và phụ nữ) bị coi thường sẽ cảm thấy vỡ mộng trước thực tế hôn nhân và thường có nguy cơ ly dị.

Người phụ nữ của họ không thể làm cho họ cười nữa.

Khi hai người gặp nhau, lúc ấy họ còn trẻ và vô tư. Phần lớn thời gian của họ dành cho nhau với những câu chuyện vui vẻ và những mơ mộng về tương lai màu hồng.

Nhưng khi lập gia đình, phải đối mặt với bao lo toan cuộc sống, những nụ cười sẽ vơi cạn dần và trách nhiệm của mỗi người đối với cuộc hôn nhân của mình sẽ tăng lên nhiều lần.

Nhưng một sự thật là, nếu những phụ nữ này quá chú tâm đến cơm áo gạo tiền, đến con cái mà quên mất học cách lãng mạn và vui vẻ bên chồng sẽ khiến người đàn ông của họ rất chán ngán và muốn sớm từ bỏ cuộc hôn nhân này.

Khi không thấy còn hạnh phúc hay được thoải mái bên người phụ nữ của mình, bên gia đình của mình, đàn ông sẽ rất khó chịu và thấy cuộc hôn nhân nhàm chán, không ý nghĩa. Đó chính là lý do thật buồn nhưng không thể không công nhận làm một người đàn ông muốn rời bỏ cuộc hôn nhân của mình.

Mệt mỏi vì sự đòi hỏi quá đáng của vợ

“Tôi gặp một tai nạn xe cộ, mất việc, người thân thì đột ngột qua đời. Còn cô ấy, vợ tôi, lại chỉ chăm chăm yêu cầu tôi phải mua cho cô ấy một chiếc đồng hồ vàng trị giá 999 đô. Tôi đã cố giải thích cho cô ấy rằng điều kiện hiện giờ của tôi không thể chi trả cho món đồ xa xỉ như vậy. Cô ấy đã tự giam mình trong nhà tắm để khóc. Một vài tiếng sau, cô ấy ra khỏi phòng tắm và hỏi tôi có phải tôi muốn ly hôn không? Tôi đã đơ ra mất một lúc mà không thể trả lời. Có lẽ ngay lúc đó tôi đã thật sự nghĩ tới việc ly hôn nhưng chỉ có điều tôi không nhận ra rằng mình muốn thế.”

Niềm tin tan vỡ

“Tôi nhận ra mình đang cố gắng tìm đủ bằng chứng để chứng minh mình trong sạch với vợ trên suốt 25 phút đi bộ từ nhà đến công ty. Nhưng rồi tôi đã dừng lại. Thực ra trong hôn nhân khi niềm tin đã mất thì chẳng còn gì có thể níu kéo.”

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Bị người phụ nữ của họ xếp ở vị trí thứ yếu.

Dù chưa bao giờ nói ra, chưa bao giờ thú nhận điều này với người phụ nữ của mình, song thứ bậc thay đổi trong gia đình thực sự khiến đàn ông thấy buồn chán và khủng hoảng.

Với nhiều phụ nữ, khi yêu, người đàn ông của họ là người quan trọng nhất – hơn cả bố mẹ, bạn bè thân thiết. Nhưng khi bước vào hôn nhân, nhiều phụ nữ lại đặt người đàn ông của mình ở vị trí quan trọng thứ 2, thứ 3 sau những đứa trẻ, sau công việc kiếm ra tiền, sau người thân…

Khi nhận ra điều này, ít người đàn ông sẽ không thể chấp nhận được. Bởi đàn ông khác phụ nữ, họ không thể tiếp tục duy trì mối quan hệ vợ chồng hay chấp nhận rằng cuộc sống mà người phụ nữ của họ không còn coi trọng họ nữa.

Bị "cắm sừng"

Không chung thủy thường được cho là lý do dẫn đến ly hôn nhưng vấn đề thực sự thường lớn hơn, tiến sĩ Borello cho biết.

"Khi một người đàn ông rời bỏ gia đình vì bị phản bội, thường khó biết những vấn đề ẩn sâu bên trong là gì và góp phần thế nào đến quyết định chia tay. Chuyện ngoại tình ít khi xảy ra trong những cuộc hôn nhân cực kỳ hạnh phúc", nhà tâm lý nói.

Vì đã luôn bị người phụ nữ của họ “trèo đầu cưỡi cổ”.

Đáng buồn thay nhiều phụ nữ không biết giới hạn trong vai trò làm vợ của mình nên thường được đằng chân lân đằng đầu, trèo đầu cưỡi cổ người đàn ông của họ mà không ý thức được việc này.

Điều này nếu cứ tồn tại dai dẳng sẽ khiến người đàn ông cảm thấy nặng nề, hèn kém, tự ti đi. Nhất là khi họ liên tục nhận được lời phàn nàn, đòi hỏi của vợ về những gì họ không làm. Hoặc họ cảm thấy “mất mặt” khi phải nghe những lời chửi bới sỗ sàng hoặc nói chồng như dạy con ngay cả ở nơi công cộng.

Bất đồng trong cách nuôi dạy con cái

“Khi vợ tôi tuyên bố rằng tất cả các con của chúng tôi sẽ phải học ở nhà dưới sự dạy dỗ của cô ấy và đặc biệt không được tiêm bất cứ loại vắc-xin nào. Cô ấy cứ đơn phương tuyên bố như vậy mà không thèm nghe tôi góp ý gì hết.”

 Cô ta chằng buồn bận tâm tới sự sống chết của tôi

“Đó là một ngày mùa đông rất lạnh, tôi phải làm thêm giờ nên về muộn, lỡ mất chuyến tàu và phải ngồi một chuyến xe bus rất dài. Từ bến xe bus tới nhà tôi phải đi bộ mất một vài dặm nữa mà thời tiết thì như muốn đóng băng đến nơi. Tôi đã gọi điện hy vọng cô ta tới đón ở trạm xe bus nhưng cô ta thì thản nhiên từ chối vì không muốn phải rời khỏi phòng tập yoga sớm hơn thường lệ. Tôi đã trải qua 20 năm chịu đựng sự ích kỷ của cô ta nhưng đêm đó tôi quyết định mọi chuyện phải chấm dứt.”

Thương con dâu cũ, mẹ nhất định không chấp nhận vợ mới của tôi
Thương con dâu cũ, mẹ nhất định không chấp nhận vợ mới của tôi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không biết nên làm sao nữa. Vợ cũ của tôi đã đi xa, nhưng cái bóng của cô ấy thì quá lớn...
Phụ nữ có tướng tay này hôn nhân hạnh phúc, đếm tiền mỏi tay
Phụ nữ có tướng tay này hôn nhân hạnh phúc, đếm tiền mỏi tay
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, nhìn tướng tay có thể biết được chuyện tình cảm, tài vận của người phụ nữ.
Vừa chia tay 1 tháng, em gửi thiệp hồng mà chú rể là bạn thân tôi
Vừa chia tay 1 tháng, em gửi thiệp hồng mà chú rể là bạn thân tôi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Giờ nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy việc em cứ hay hờn trách tôi rồi đòi chia tay đều là toan tính...
Phụ nữ làm 10 điều này để tâm hồn đẹp, dung mạo đoan trang
Phụ nữ làm 10 điều này để tâm hồn đẹp, dung mạo đoan trang
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu làm tốt những điều dưới đây, phụ nữ không những sở hữu tâm hồn đẹp mà còn toát lên vẻ đoan trang.
Thiền sư Thích Thanh Từ dạy cách thoát khỏi bể khổ rất đáng đọc!
Thiền sư Thích Thanh Từ dạy cách thoát khỏi bể khổ rất đáng đọc!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đau khổ là điều không ai mong muốn trong cuộc sống, có khi vì cố chấp không chịu từ bỏ nên khiến bản thân đau khổ.
Vì sao phụ nữ bước vào hôn nhân cứ ngày càng bất hạnh?
Vì sao phụ nữ bước vào hôn nhân cứ ngày càng bất hạnh?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vì sao khi hôn nhân đã tới đường cùng không thể cứu vãn, phụ nữ vẫn cố chấp níu kéo để rồi làm khổ chính mình?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn