Phụ nữ sau khi ngoại tình có cảm thấy tội lỗi, ân hận? Câu trả lời từ người trong cuộc

( PHUNUTODAY ) - Đối với một số phụ nữ, họ sẽ cảm thấy thế nào sau khi ngoại tình? Hãy cùng nghe xem 3 cô gái này nghĩ gì nhé

Lý do đàn ông ngoại tình thường là chạy theo mốt, ham của lạ… nhưng lý do phụ nữ ngoại tình lại không hề đơn giản như thế.

Một số nguyên nhân chính dẫn đến việc phụ nữ ngoại tình do hôn nhân thiếu vắng tình yêu, phụ nữ không hài lòng với đời sống tình dục vợ chồng, do chồng không chung thủy dẫn đến tâm lý muốn trả thù của phụ nữ, khi tình yêu phai nhạt, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ, chồng vô tâm, mải làm ăn, không để ý đến cảm giác của vợ, phụ nữ cảm thấy không còn giá trị trong mắt chồng, họ có thiên hướng muốn dựa vào một người đàn ông khác cảm nhận được hết giá trị bản thân họ hơn.

Những phút giây yếu lòng khiến phụ nữ ngoại tình tuy không nhiều nhưng trên thực tế nó vẫn xảy ra. Điều này giải thích vì sao những phụ nữ có gia đình hạnh phúc mà vẫn ngoại tình vì họ cũng bị cám dỗ bởi những điều không thể bỏ qua. Chỉ cần một phút lơi lỏng, vài giây yếu đuối và mấy cái tích tắc chao đảo, rung rinh nếu có hoàn cảnh đồng lõa như đi công tác xa, vắng chồng lâu ngày... đủ khiến chị em cho "rơm bén lửa".

"Đôi khi là lý do tự nhiên, có thể là cảm xúc. Nhưng dù chúng ta không muốn thừa nhận, thì vẫn có phụ nữ ngoại tình khi có cơ hội. Nhiều dữ liệu cho thấy phụ nữ sẽ ngoại tình với đồng nghiệp và nói rằng 'Tôi rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình. Nhưng tôi thấy có cơ hội thì tận dụng thôi'", Alicia M. Walker, phó giáo sư xã hội học tại ĐH bang Missouri, Mỹ, nói.

Nam giới sẽ hoàn toàn bất ngờ khi biết, thực tế phụ nữ ngoại tình hầu hết do thiếu thốn tình yêu hơn tình dục. Tuy nhiên, cũng có nhiều phụ nữ thẳng thắn về lý do họ ngoại tình, thảo luận về khả năng tương thích và sở thích tình dục.

"Chúng ta không muốn nghĩ phụ nữ cũng ham muốn tình dục và thích quan hệ với nhiều bạn tình. Nhưng thực tế, họ cũng có cảm giác nhàm chán với tình dục trong hôn nhân như đàn ông", phó giáo sư xã hội học Walker, nói.

Không ai trong số những người phụ nữ ngoại tình lựa chọn hành vi lừa dối một cách dễ dàng. Sau nhiều năm cố gắng cải thiện hôn nhân, họ đã quyết định tìm kiếm sự giải toả ở một nơi khác.

Nhưng điều đó không có nghĩa là những phụ nữ ngoại tình luôn tìm cách cứu vãn mối quan hệ chính của họ.

Charlynn Ruan, một nhà tâm lý học lâm sàng và là người sáng lập của Thrive Psychology Group, cho biết: "Một trong những lý do chính khiến phụ nữ ngoại tình là để phá vỡ và kết thúc một mối quan hệ khiến họ cảm thấy bế tắc theo một cách nào đó.

Thường thì họ có một người chồng có vẻ như là một người tốt, nhưng kiểm soát, ngột ngạt hoặc không có cảm xúc. Và người phụ nữ sau khi cố gắng thực hiện các biện pháp cứu vãn đã dùng tới ngoại tình như một cách để kết thúc hôn nhân.

Tiến sĩ Ruan cho biết thêm, điều này thường đi kèm với rất nhiều cảm giác tội lỗi. "Anh ấy là một chàng trai tốt, nhưng tôi rất đau khổ. Có điều gì đó không ổn với tôi ". Vì vậy, họ hành động để chấm dứt mối quan hệ.

Vậy, khi ngoại tình, phụ nữ thường cảm thấy điều gì?

Cô A: Tôi càng ngày càng chán ghét chồng, bắt đầu lạnh nhạt với anh ấy

Chồng tôi luôn là người khô khan, sống với anh ta rất nhàm chán, tôi vẫn khao khát sự lãng mạn đến tận xương tủy nhưng chồng không cho được, tôi càng ngày càng chán ghét anh. Thế là tôi dần dửng dưng với anh, sau này tôi gặp được người tình của mình và có được rất nhiều thứ mà tôi hằng ao ước từ anh. Vì cả hai đều đã có gia đình nên làm người yêu cũng tốt, càng ngày tôi càng ít cảm thấy yêu chồng hơn, mỗi lần anh ấy ngỏ lời “gần gũi” tôi đều từ chối vì nhiều lý do, thực sự tôi cũng không thấy áy náy gì cả.

Cô B: Tôi ngoại tình chỉ để trả thù chồng, không có bất kỳ áp lực tâm lý nào

Chồng tôi lớn hơn tôi vài tuôi, sự nghiệp của anh ấy đã phát triển rất tốt khi chúng tôi ở bên nhau nên tôi nghiễm nhiên đảm nhận vai trò nội trợ sau khi kết hôn.

Những năm đầu tiên chúng tôi chung sống rất hạnh phúc. Nhưng rồi anh thường xuyên bận rộn với công việc, không có thời gian về nhà để ở bên tôi và con, thậm chí mỗi lần anh về nhà là hai người lại thường xuyên cãi vã. Mãi sau này tôi mới biết anh ta thân thiết với cô thực tập sinh ở công ty, rồi về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Tôi cảm thấy mình bị phản bội, quá tức giận nên cũng đã ngoại tình với huấn luyện viên thể hình. Tôi không hề cảm thấy tội lỗi về điều đó, tôi cũng chỉ noi gương anh ta và giả làm người bình thường mà thôi.

Cô C: Tôi cảm thấy rất ân hận và có lỗi

Tôi thường rất hòa thuận với chồng và trong mắt người khác, hai chúng tôi rất tình cảm. Công việc của tôi nhàn nhã hơn, còn chồng tôi bận rộn hơn.

Sau một thời gian ổn định, anh quyết định chuyển công ty mới, ở đây anh được giao nhiệm vụ làm giám sát viên ở khá xa nhà, số lần anh về nhà cũng ít dần đi, có khi mấy tháng mới về một lần. Ngày tháng trôi qua, tôi bắt đầu cảm thấy rất cô đơn và luôn muốn trò chuyện với ai đó, chồng tôi rất bận nên thường dành rất ít thời gian cho tôi, mỗi ngày chỉ đơn giản hỏi vài câu về việc học hành của con rồi thôi.

Để giải tỏa sự buồn chán, tôi thường đi chơi với bạn bè ở nhiều bữa tiệc khác nhau. Lúc đầu tôi cũng không nghĩ đến chuyện ngoại tình, chỉ muốn tìm chút mới lạ để bản thân thoải mái hơn, dù sao chồng cũng không ở bên, ngày ngày tôi chỉ có một mình, tôi thực sự cảm thấy rất cô đơn.

Lúc đầu, tôi chỉ muốn thử tiếp xúc với một người khác giới, nhưng tôi không ngờ rằng tôi ngày càng trở nên không thể tách rời khỏi anh ấy, bởi vì tôi đã nhận được rất nhiều sự hài lòng từ người đàn ông này. Tôi cũng từng nghĩ chuyện này chồng không biết, còn có thể giấu anh, nhưng mỗi lần đối mặt với anh, trong lòng tôi luôn cảm thấy rất trống trải, không thể giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, tôi cảm thấy rất hối hận và tội lỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link