3 loại đồ dùng trong nhà bếp chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu: Thủ phạm gây ra nhiều bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Thớt, đũa gỗ và giẻ rửa bát là những thứ không thiếu trong mỗi gia đình, nhưng ít ai biết những vật dụng này chính là ổ bệnh dịch vô cùng nguy hiểm.

Thớt

Theo nghiên cứu của Global Hygiene Council – một Tổ chức Y tế trên thế giới tìm thấy trên bề mặt thớt có chứa nhóm vi khuẩn Fecal, E.coli nhiều hơn bồn cầu vệ sinh tới 200 lần. Điều này thật sự kinh khủng. Vì vậy khi các bà nội trợ thái thịt trên thớt dễ dàng lây lan từ thớt sang thức ăn và gây ra nhiều bệnh.

Thớt là nơi chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu

Thớt là nơi chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu

 Đũa gỗ

Nhiều người khi rửa đũa không có thói quen phơi khô đũa mà cất vào tủ ngay khi đũa vẫn còn ướt. Với những loại đũa làm từ tre, gỗ thì sẽ rất dễ bị mốc, tạo môi trường sống lý tưởng cho các loại nấm và mốc. Đũa cũng là nơi chứa nhiều bệnh dịch gây hại cho con người.

Đũa gỗ là nơi chứa nhiều dịch bệnh

Đũa gỗ là nơi chứa nhiều dịch bệnh

Miếng giẻ rửa bát

Các miếng giẻ tuy nhỏ bé nhưng luôn ẩm ướt và chúng lá cái nôi sinh ra cả ổ vi khuẩn một cách nhanh chóng. Nếu không được làm sạch thường xuyên thì chúng sẽ gây hại cho sức khỏe của cả gia đình. Nếu không vệ sinh sạch sẽ miếng giẻ này thì chúng chính là nơi lây lan rất nhiều vi khuẩn gây ra các loại bệnh về đường tiêu hóa cho gia đình bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn