Phụ nữ sống thế này cả đời xinh đẹp, hạnh phúc và không phải rơi một giọt nước mắt nào vì đàn ông nữa!

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ, sống chết gì cũng phải khắc cốt ghi tâm những điều này, có như vậy cuộc đời mới hạnh phúc, may mắn, gặp toàn niềm vui.

1. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Mèo bắt chuột thì chuột ghét, không bắt chuột thì người ghét, rồi cũng chẳng còn là mèo. Bạn chỉ cần những người thân thiết bên cạnh hiểu mình mà thôi, thậm chí cũng không cần hiểu hết, mà hiểu được một phần đã là quý.

2. Là phụ nữ, có thể bạn không phải là một nhà tâm lý học để thấu hiểu mọi tính cách và cảm giác của người khác, nhưng phẩm chất mà một người phụ nữ nên có luôn là sự bao dung. Bao dung với người khác và bao dung với chính mình, nhìn nhận khuyết điểm và sai lầm của người khác như cách mà bạn chấp nhận những sai lầm và khuyết điểm ở bản thân mình, chỉ có như vậy bạn mới có thể nhìn cuộc sống một cách an nhiên, tự tại.

3. Mọi người có thể gán ghép đủ thứ hay biệt danh lên người bạn, mặc kệ đi. Bạn thử hỏi xem bạn có đồng ý để người ta đắc ý khi nói điều ấy không. Bạn cứ sống là bạn, còn lại thì hãy  mặc kệ ai nói gì thì nói đi.

cuoc-song

4. Là phụ nữ, có thể có con hoặc không có con. Độc thân hay kết hôn, sống theo đám đông hay sống cho chính bạn, nhưng điều quan trọng nhất của người phụ nữ luôn là sự độc lập trong hành vi, tự chủ trong cuộc sống và dám làm dám chịu.

5. Đừng xem thường bất cứ ai trong cuộc đời này, dù trong tay họ có gì hay không. Hãy tôn trọng họ xuất phát từ sự chân thành trong tim bạn, chứ không phải bởi vì lo sợ biết đâu họ là “một ai đó” hoặc tương lai có thể trở thành “một ai đó”. Một người dù trong tay không có gì, không thể mang lại cho bạn điều gì, nhưng chỉ cần họ không hại đến ai, thì đều có quyền con người như nhau cả.

6. Người phụ nữ xinh đẹp, giàu có chưa chắc đã là một người phụ nữ hạnh phúc. Nhưng người phụ nữ lúc nào cũng mỉm cười vui vẻ, tràn đầy năng lượng sống, suy nghĩ tích cực, lạc quan và tự chủ trong mọi vấn đề một cách bình thản và bao dung, người phụ nữ đó chắc chắn đang hạnh phúc!

7. Người phụ nữ hạnh phúc luôn luôn yêu bản thân họ, độc lập, tự chủ về vật chất lẫn tinh thần, bớt kì vọng và những mối quan hệ nam nữ, tình bạn, sẵn sàng yêu, sẵn sàng sai lầm, sẵn sàng tha thứ cho chính mình và sẵn sàng yêu thêm lần nữa.

cuoc-song.01

8. Đừng trao trọn niềm tin của bạn cho một người nào tuyệt đối. Bạn làm sao có thể chờ mãi một người đàn ông của mình làm mình vui. Chờ đợi anh ta tặng hoa cho bạn, gọi điện hay nhắn tin... tất cả sẽ khiến bạn trở thành một người không tự chủ. Hãy học cách sống độc lập với bản thân.

9. Bạn sẽ không bao giờ có được đánh giá chính xác đối với một vấn đề trừ khi trực tiếp trải nghiệm. Những thứ nhìn bề ngoài một đằng bên trong một nẻo trên đời này có rất nhiều, không ở trong chăn làm sao biết chăn… không hề có rận, mà là người ta nói vậy thôi?

10. Là phụ nữ, bạn có thể không giàu có nhưng nhất định phải làm ra tiền. Không có gì đau khổ và thảm hại hơn một cuộc sống phụ thuộc vào người khác. Có thể bạn không phải là người xuất chúng để kiếm tiền như người khác, nhưng khi bạn làm ra đồng tiền bằng sức lao động của bạn, trí tuệ của bạn, thì người khác không thể xem thường bạn, và đó chính là cách duy nhất để phụ nữ được tôn trọng và đối xử một cách công bằng.

11. Thấy khó chịu với ai đó, hãy thẳng thắn góp ý với họ. Nghĩ họ đang hiểu lầm và tỏ thái độ gì đó đối với mình, hãy trực tiếp hỏi họ nguyên do. Nếu có những tin đồn xung quanh bạn, hãy xác minh bằng cách nói chuyện, tìm hiểu xem tại sao mọi người lại nói bạn như thế. Còn nếu đã quyết định đó chỉ là tin đồn, thì đơn giản là bạn chẳng việc gì phải quan tâm. Đừng để “trí tưởng tượng” bị dùng nhầm chỗ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link