Phụ nữ thà độc thân mà hạnh phúc còn hơn có chồng mà không vui ngày nào

( PHUNUTODAY ) - Lúc chưa chồng nhìn người ta có đôi có cặp thì bạn có thể buồn, nhưng có chồng rồi thì trăm ngàn nỗi buồn ập đến. Chồng gia trưởng, vô tâm, chồng lười biếng, nhu nhược...đến lúc đó bất hạnh vô cùng.

Có chồng chính là loại cảm giác như thế nào? Đa phần khi chưa cưới thì phụ nữ đều nghĩ có chồng là hạnh phúc, là an yên. Nhưng sự thật phụ nữ có chồng khổ hạnh và rơi nhiều nước mắt hơn lúc độc thân nhiều.

Lấy chồng như canh bạc, chẳng ai biết trước được người đàn ông mình lấy có tốt đẹp, có mẫu mực hay không. Bởi thế nên khi phụ nữ chưa sẵn sàng lấy chồng thì đừng vội lấy, đừng vì gia đình giục cưới, đừng vì thiên hạ soi mói mà bạn phải lên xe hoa khi tâm lý chưa sẵn sàng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhìn người ta lấy chồng cũng đừng có ham, bị người ta chê là gái ế cũng đừng buồn. Chắc gì những người có chồng đã hạnh phúc hơn bạn mà thương hại. Lấy chồng sớm hay chồng muộn chẳng quyết định được xem bạn có hạnh phúc hay không.

Quan trọng nhất là bạn tự tin, sẵn sàng bước chân vào hôn nhân kìa. Nếu bạn chưa sẵn sàng đã lên xe hoa thì hàng trăm gánh nặng sẽ đè lên vai của bạn. Tin tôi đi, độc thân cũng là một cách để tận hưởng cuộc sống, để làm những điều mà bạn thích. Lấy chồng mà khóc lóc, mà đau khổ thì lấy để làm gì cơ chứ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lấy phải tấm chồng tệ bỏ thì không nỡ vì sợ gia đình xấu hổ với hàng xóm láng giềng, sợ con cái thiệt thòi thiếu bố thiếu mẹ. Trên đời này dại nhất là lấy chồng khi bị gia đình giục, dại nhất là lấy chồng rồi để bản thân chẳng thể an yên nổi một ngày nào cả.

Lúc chưa chồng nhìn người ta có đôi có cặp thì bạn có thể buồn, nhưng có chồng rồi thì trăm ngàn nỗi buồn ập đến. Chồng gia trưởng, vô tâm, chồng lười biếng, nhu nhược...đến lúc đó bất hạnh vô cùng.

Ngày xưa lấy chồng để che chở, nhưng phụ nữ hiện đại thời nay chính là làm chủ cuộc đời của mình. Chỉ cần bạn có tiền, làm đẹp và sống lạc quan rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link