Phụ nữ thông minh nên làm gì sau khi ly hôn?

( PHUNUTODAY ) - Chẳng phụ nữ nào mong muốn cuộc sống gia đình lại đi vào bế tắc và phải ly hôn, khi không may rơi vào hoàn cảnh gia đình không như ý muốn thì nếu là người phụ nữ thông minh, đừng quên làm những điều này...

 1. Độc lập về kinh tế

Bất kỳ người đàn bà nào cũng phải có một công việc ổn định để tự nuôi sống cho bản thân. Khi có tiền, bạn sẽ có điều kiện chăm sóc con cái tốt hơn. Khi có tiền, bạn sẽ cho con một tương lai tươi đẹp hơn.

Hãy nhớ, sau khi ly hôn, bạn sẽ rơi vào trạng thái tuyệt vọng, con cái chịu cảnh chia lìa, nhưng khi cuộc sống rơi vào bế tắc, trong túi không còn một xu dính túi thì cuộc sống của bạn sẽ rơi vào trạng thái thê thảm nhất. Vì thế, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn cũng phải nỗ lực để đảm bao cho mình một cuộc sống tốt nhất, sự ổn định về kinh tế lẫn tinh thần sẽ giúp bạn luôn tự tin trong cuộc sống. Khi hôn nhân đổ vỡ, bạn càng hiểu rõ và thấu hơn về hai từ: "Độc lập".

2. Không đánh mất niềm tin vào bản thân

Có những chị em thì mất niềm tin vào hôn nhân sau khi ly hôn và không còn tin tưởng hay hy vọng về một tổ ấm mới nữa. Tại sao phải tự làm khổ mình thế? Đàn ông ly hôn xong người ta vẫn lấy vợ mới có tổ ấm mới thì tại sao mình phải chấp nhận lủi thủi cô đơn hiu quạnh khi mà tuổi đời còn trẻ còn vô vàn điều tốt đẹp đang chờ đón mình? Ly hôn chứ không phải dừng lại tất cả, đó chỉ là một cú ngã đau trong cuộc đời, ta phải tự đứng dậy và vươn lên sau cú ngã đó chứ không phải nằm tại chỗ một cách buông xuôi và bất lực.

hot-girl-sai-thanh-nhung-gumiho-1
Hãy sống và làm việc một cách chăm chỉ hơn, chăm sóc bản thân tốt hơn và đừng quên mở lòng mình ra với cuộc sống với tình yêu và chắc chắn khi đó sẽ có một tình yêu thực sự đến với bạn. 

Hãy sống và làm việc một cách chăm chỉ hơn, chăm sóc bản thân tốt hơn và đừng quên mở lòng mình ra với cuộc sống với tình yêu và chắc chắn khi đó sẽ có một tình yêu thực sự đến với bạn. Mất niềm tin chỉ khiến bạn cảm thấy cuộc đời này thật tẻ nhạt và đen tối để rồi bạn cũng biến mình thành một kẻ nhạt nhẽo và vô vị. Đời thay đổi khi ta thay đổi suy nghĩ, bạn lạc quan yêu đời và tin tưởng vào những điều tốt đẹp thì chắc chắn bạn sẽ gặp được những điều may mắn và hạnh phúc. Mạnh mẽ yêu đời và bản lĩnh vượt qua tất cả rồi hạnh phúc sẽ lại mỉm cười với bạn.

3. Quan tâm nhiều hơn đến con cái

Hôn nhân đổ vỡ chính là điều bất hạnh của bất kỳ cặp vợ chồng nào. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà tuyệt vọng nhé! Hãy nhớ, bạn còn con cái và chúng rất cần sự che chở, dạy dỗ của bạn. Chỉ khi bạn hạnh phúc, các con bạn mới có cuộc sống tươi đẹp.

cantien
Chỉ khi bạn hạnh phúc, các con bạn mới có cuộc sống tươi đẹp. 

Đàn bà cần chỗ dựa là chồng, nhưng con cũng cần cha, cần một mái ấm hạnh phúc. Nhưng đàn ông tệ thì không thể là người chồng tốt, người cha gương mẫu được. Vì thế, bạn hãy chấp nhận thực tế và tìm lại cho mình được niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống. Chỉ cần bạn luôn có niềm tin, bạn vui vẻ hạnh phúc, chắc chắn các con bạn sẽ rất hãnh diện. Hãy tin rằng khi con bạn lớn lên, chúng sẽ hiểu và đồng cảm với nỗi đau mà bạn từng trải qua.

4. Luôn luôn xinh đẹp dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Sau ly hôn, đàn bà không được bỏ bê bản thân mà phải tự tìm lại niềm vui trong cuộc sống. Đừng mãi chìm mình trong nước mắt, đừng đày đọa mình với khổ đau.

Nhan sắc là thứ đàn bà cả đời phải giữ gìn. Hãy nhớ, đàn bà đẹp, luôn có quà. Đàn bà đẹp, luôn được ưu tiên trong bất kỳ hoàn cảnh nào...

photo-0-1508208113012
 Nhan sắc là thứ đàn bà cả đời phải giữ gìn. Hãy nhớ, đàn bà đẹp, luôn có quà. Đàn bà đẹp, luôn được ưu tiên trong bất kỳ hoàn cảnh nào...

5. Không nên oán hận đối phương
Ôm lòng thù hận oán trách đối phương là một việc làm rất ấu trĩ và dại dột của phụ nữ sau khi ly hôn. Bạn làm thế người ta có quay lại xin lỗi bạn và mong bạn tha thứ không hay người ta vui vẻ với tình mới còn mình thì nằm nhà ôm một cục hận thù tự mình gặm nhấm. Những hành động chửi bới rồi tìm cách trả thù người cũ chỉ biến mình thành một kẻ thiếu suy nghĩ và càng làm cho người cũ cảm thấy quyết định ly hôn với mình là một việc làm đúng đắn của anh ta. Người ngoài nhìn vào cũng cảm thấy mình là một con người đáng sợ thế nên mới bị chồng bỏ, như thế có vui không?...

Thay vì ôm lòng thù hận, bạn hãy cởi mở tấm lòng, tìm những niềm vui mới hơn từ chính những điều khác trong cuộc sống như sự tự do sau ly hôn, có thời gian chăm sóc bản thân, đi mua sắm...và quan trọng nhất là phải cố sống thật tốt để người cũ nhìn lại phải hối hận vì điều mà anh ta đã làm với bạn.

Xem thêm>>>

Nóng nhất: Lời kể của bà chủ tiệm vàng vụ cướp liều lĩnh ở Bình Dương: Máu nghi phạm rơi đầy đường

Thương tâm: Gia đình có 4 người đuối nước thương tâm khi về quê ăn chạp họ

Muốn trở thành người vợ hoàn hảo trong mắt chồng, phụ nữ đừng quên bỏ qua những điều này?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link