Phụ nữ thông minh sẽ biết xử lý cơn giận dữ của mình bằng những tuyệt chiêu này

( PHUNUTODAY ) - Chẳng ai thích 1 người phụ nữ hay cáu giận, khó chịu và hằn học. Người phụ nữ khôn ngoan và thông mình luôn tự biết điều chỉnh xử lý cơn giận dữ của mình bằng cách này.

Cuộc sống hiện đại áp lực đòi hỏi người phụ nữ phải gồng gánh nhiều thứ hơn. Không chỉ là việc kiếm tiền mà còn là việc nội trợ, gia đình, đối nội đối ngoại. Vô hình chung những thứ này khiến phụ nữ đôi lúc sẽ rơi vào trạng thái cáu giận hay bực tức. Khi đó ta thường ít khi suy nghĩ thấu đáo về những lời nói, hành động tiếp theo và sẽ gây tổn thương cho người khác cũng như cho chính mình.

Có thể thấy rằng, đặc biệt với phụ nữ không biết cách kiểm soát cơn nóng giận là nguyên nhân gây ra căng thẳng và các vấn đề với đồng nghiệp, họ hàng, bạn bè, xã hội và thậm chí là bản thân bạn.

66

Bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh

Những người phụ nữ điềm tĩnh sẽ luôn tỏa ra 1 loại khí chất ôn hòa khác biệt và vô cùng đáng ngưỡng mộ.

Họ không bao giờ để bản thân rơi vào tình trạng mất bình tĩnh, mất kiểm soát bản thân. Họ luôn tỉnh táo nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện, đầy đủ nhất. Họ cũng không bao giờ chỉ nhìn nhận vấn đề theo một hướng, họ luôn suy xét nhiều khía cạnh của vấn đề và đặc biệt đầu tiên là phải nhìn thấy những hạn chế của bản thân trước khi có ý kiến về bất cứ ai khác.

Khi mất bình tĩnh hãy đứng lên ra ngoài, hít thở thật sâu và nhìn lên bầu trời trong xanh cao vời vợi nhé. Nếu ở đó có giấy bút hãy viết ra những điều tốt đẹp mà bạn chợt nghĩ đến. Ví dụ đó là những câu chuyện ngốc nghếch mà con bạn hay kể cho bạn nghe hay những lời yêu thương từ người bạn đời của bạn,…

69

Hãy tập trung vào vấn đề cần giải quyết hơn là tranh cãi

Con người sống trên đời thì không ai hoàn hảo cả và ai cũng có thể mắc sai lầm. Cho dù bạn có tức giận đến đâu để trách mắng nặng nề những lỗi lầm của người khác thì cả bạn và họ cũng không giải quyết được vấn đề gì. Thậm chí sẽ gây rạn nứt giữa các mối quan hệ. Người bị tổn thương lại đi tổn thương người khác hay sao? Bản chất chúng ta đâu phải là như vậy. 

Tốt hơn hết là thay vào việc phàn nàn, trách móc, đổ lỗi cho nhau là hãy cùng nhau ngồi xuống nói chuyện bình tĩnh, trước mắt tìm phương án giải quyết để hạn chế hậu quả của vấn đề có thể gây ra. Lúc đó nhìn bạn sẽ là 1 người phụ nữ vô cùng đáng tin và ôn hòa.

Tự có trách nhiệm với mọi vấn đề

Đã là 1 người phụ nữ trưởng thành vậy nên hãy “ tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Hãy sống thật có trách nhiệm với mọi vấn đề. Đừng khi xảy ra bất cứ một vấn đề nào lại quy trách nhiệm cho người khác.

Leesungkyung1

Một người phụ nữ có phẩm chất sẽ luôn hiểu, suy nghĩ thấu đáo rằng mình cũng có một phần trách nhiệm trong đó. Hãy tập trung xử lý vấn đề thay vì việc ngồi bực tức đổ lỗi cho người khác. Như vậy bạn mới nhận được sự tín trọng từ những người xung quanh.

Luôn suy nghĩ lạc quan, yêu đời

Những lúc không vừa ý thì thay vì việc hằm hằm giận dỗi thì bạn hãy thả lỏng đầu óc và cơ mặt của mình và đón nhận chiếc hôn từ người yêu bạn, hay nhận một cốc nước mát từ người đồng nghiệp mà bạn vừa tranh luận cùng,…

69

Một điều gì đó đơn giản như một cái ôm có thể giúp bạn quản lý cơn giận hiệu quả vì hành động ôm sẽ làm tăng nồng độ oxytocin, một chất dẫn truyền thần kinh làm giảm căng thẳng và khó chịu. Nó sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn và có tâm lý thoải mái hơn bất kể tình hình khi đó như thế nào.

 

Học cách giải tỏa cảm xúc của bản thân

Khống chế cảm xúc của bản thân quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Người khôn ngoan, yêu bản thân sẽ tự giải tỏa cơn tức giận trước khi đối diện để nó không có cơ hội bùng lên mạnh hơn.

Đầu tiên hãy cùng người yêu hoặc chồng cùng đi chơi, "yêu" điên cuồng như những ngày thanh xuân. Sau đó thì chơi đùa hò hét cùng con mình.

28

Hãy thường xuyên tâm sự, chia sẻ những cảm xúc của bạn với người bạn thực sự tin tưởng, thực sự muốn lắng nghe câu chuyện của bạn đó có thể là bạn thân, đó có thể là gia đình, đó có thể là mẹ...

Tập thể dục thường xuyên làm tăng sức lực cho cơ thể và hỗ trợ bộ não tập trung, giúp bạn kiểm soát được cơn nóng giận. Ngoài ra còn làm giảm nguy cơ hành động, lời nói, cử chỉ quá mức bình thường. Hay tập thiền để giảm tải stress và lo lắng.

Hay lúc nào đó hãy xách balo lên và đi đến một nơi không ai biết bạn là ai. Hãy tận hưởng không khí ở đó, tận hưởng cơn gió vuốt nhẹ chỏm mũi bạn, tận hưởng ánh nắng vàng nhuộm cả con đường. Hãy tận hưởng cả mùi hương nơi đó, mùi hương cỏ cây, mùi hương của những con người xa lạ.

17

Và nếu bạn chưa thực sự tin tưởng ai, hãy tập cho mình thói quen viết nhật ký. Nhật ký là một hình thức khác lành mạnh để kiềm chế cảm xúc của bạn. Đây là nơi tuyệt vời để giải thoát các ý tưởng, cảm xúc tiêu cực mà không làm tổn thương bất cứ ai.

Bạn có thể học cách tự "viết ra" trong tâm trí của mình những cảm xúc... và "đọc" nó, nghĩa là "dõi theo" nó. Đó chính là lắng nghe tiếng nói bên trong để nhận biết và hiểu rõ cảm xúc bản thân.

Trong cuộc sống bộn bề phức tạp này nếu bạn biết kiềm chế cảm xúc và kiểm soát chế ngự để làm chủ bản thân mình là bạn đã đạt đến 50% của sự thành công trong tương lai. Cách chúng ta có thể vượt qua được chính là hiểu rõ và kiểm chế cảm xúc của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link