Phụ nữ trên 40 tuổi nhớ bỏ 3 thứ này vào nước để uống mỗi ngày, thải độc cho cơ thể, xóa nếp nhăn

12:18, Thứ năm 26/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cảm thấy uống nước lọc "nhạt nhẽo", không có vị gì thì hãy thêm những thứ này để tăng hương vị, bổ sung dinh dưỡng.

Nước là cội nguồn của sự sống. Các hoạt động sống trong cơ thể đều cần có nước. Việc uống đủ nước mỗi ngày là điều không thể thiếu, giúp các cơ quan hoạt động bình thường. Ngoài việc uống nước lọc, bạn có thể uống các loại trà, nước trái cây... vừa để cung cấp nước cho cơ thể, vừa bổ sung nhiều dưỡng chất.

Nếu bạn cảm thấy uống nước lọc không có vị gì, hãy thêm ngay 3 thứ này vào nước.

- Tía tô

Lá tía tô được sử dụng nhiều trong nấu ăn. Bạn cũng có thể dùng nó để pha nước uống. Lá tía tô chứa nhiều chất như chất xơ, tinh bột, đạm, canxi, sắt, phốt pho, vitamin C. Theo Đông y, lá tía tô có vị cay, tính ấm, kích thích ra mồ hôi, giúp giãn mạch ngoài ra, hạ sốt, trừ cảm mạo. Sử dụng lá tía tô cũng giúp tăng cường sức đề kháng, đẩy lùi các bệnh thông thường như cảm cúm.

Để pha trà tía tô, bạn có thể sử dụng lá tươi hoặc lá khô đều được. Chỉ cần đun nóng nước, cho lá tía tô vào đun khoảng 2 phút rồi để nguội. Khi nước nguội, vắt thêm chanh và khuấy đều, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Trà tía tô là loại nước uống bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu đã chán uống nước lọc hoặc các loại trà khác, bạn có thể thử loại đồ uống này.

Trà tía tô là loại nước uống bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu đã chán uống nước lọc hoặc các loại trà khác, bạn có thể thử loại đồ uống này.

Nước tía tô kết hợp với chanh mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, trong đó có giải độc. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sạch cơ thể từ bên trong, tăng cường sức đề kháng, chống lại các gốc tự do, chống lão hóa. Tinh chất trong lá tía tô còn có tác dụng chống viêm trong dạ dày, giảm khó tiêu, cải thiện tiêu hóa.

Uống nước lá tía tô thường xuyên là một cách thanh lọc cơ thể, giải độc, giúp làm đẹp da. Vitamin E trong lá tía tô còn cũng góp phần chống lão hóa da, làm da mịn màng hơn.

- Râu ngô

Trà râu ngô có mùi thơm, vị ngọt tự nhiên rất dễ uống. Nó giúp loại bỏ nước dưa thừa và các chất thải ra khỏi cơ thể, giảm tình trạng tích trữ nước gây phù nề. Trà râu ngô có vị ngọt tự nhiên nhưng không khiến đường huyết tăng vọt như các loại đồ uống chứa đường khác. Một nghiên cứu công bố vào năm 2012 trên Tạp chí Quốc tế về các đại phân tử sinh học cho thấy chiết xuất râu ngô có tác động tích cực đối với bệnh nhân tiểu đường. Nghiên cứu trên chuột chỉ ra rằng polysaccharides trong tơ ngô giúp giảm lượng đường trong máu. Đường huyết cao cũng là nguyên nhân đẫn tới tình trạng đột quỵ, bện thận, tiểu đường.

Trà râu ngô cũng là loại nước uống thơm ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất, có thể dùng để bổ sung nước cho cơ thể bên cạnh nước lọc, thay thế các loại trà khác.

Trà râu ngô cũng là loại nước uống thơm ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất, có thể dùng để bổ sung nước cho cơ thể bên cạnh nước lọc, thay thế các loại trà khác.

Một nghiên cứu khác được công bố năm 2009 trên tạp chí Nutrition and Metabolism cho thấy trà râu ngô có thể hỗ trợ tạo insulin trong cơ thể con người.

Nước râu ngô cung cấp nhiều dưỡng chất như vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B6), vitamin C, vitamin K... và các vi chất khác. Phụ nữ uống nước râu ngô vừa giúp bổ sung nước cho cơ thể, vừa giúp dưỡng da từ bên trong.

Để làm nước râu ngô, bạn chỉ cần lấy râu ngô tươi hoặc khô, rửa sạch, bỏ vào nồi nước sôi đun trong vòng vài phút đến khi nước có màu nâu, tỏa ra mùi thơm là có thể tắt bếp. Thưởng thức nước râu ngô khi còn ấm hoặc uống nguội đều được.

- Mướp đắng

Trà mướp đắng cũng là loại đồ uống có tác dụng thanh lọc, giải độc cơ thể, giúp cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, chống lão hóa từ bên trong.

Bạn có thể sử dụng mướp đắng khô cho vào nước nóng để hãm như các loại trà khác. Khi uống, thêm một chút mật ong hoặc đường để tạo hương vị dễ uống hơn. Tuy nhiên, trà mướp đắng không đường sẽ có lợi hơn cho đường huyết.

Trà mướp đắng giúp giải độc cơ thể, loại bỏ lượng cồn tồn đọng trong gan. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng làm sạch ruột.

Trà mướp đắng là loại nước uống có tác dụng thanh lọc cơ thể, hỗ trợ hoạt động của gan.

Trà mướp đắng là loại nước uống có tác dụng thanh lọc cơ thể, hỗ trợ hoạt động của gan.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Vitamin và Dinh dưỡng, mướp đáng chứa hợp chất Momordica Charantia có tác dụng bảo vệ gan, tăng cường hoạt động chống oxy hóa của các enzyme trong gan, giúp phòng ngừa suy gan. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tăng cường hoạt động của bàng quan.

Lưu ý, tất cả những loại đồ uống này đều chỉ sử dụng như một loại trà để uống trong ngày, không làm dụng, không sử dụng để thay thế hoàn toàn nước lọc. Người đang điều trị bệnh, người bị bệnh mạn tính nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Nếu có bất cứ biểu hiện khó chịu, khác thường nào khi sử dụng các loại đồ uống này thì phải ngừng ngay.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: Nước uống