Phụ nữ Triều Tiên thẩm mĩ 'chui',mê kem dưỡng da Hàn Quốc

07:35, Thứ sáu 04/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Không chỉ sử dụng những tiểu phẫu thẩm mĩ để làm đẹp cho mình, phụ nữ Triều Tiên cũng có những biện pháp làm đẹp khác mà không sử dụng đến dao kéo.

Tại một quốc gia mà đâu đâu cũng có những điều cấm vận thì một việc dường như khó có thể xảy ra như chuyện phẫu thuật thẩm mĩ lại vẫn tồn tại và đằng sau đó là những câu chuyện đầy thú vị. Chia sẻ với phóng viên của Nknews, một người phụ nữ giấu tên đã kể những câu chuyện đầy bất ngờ về chuyện phụ nữ phẫu thuật thẩm mĩ ở Triều Tiên.

Bà cho biết, người phụ nữ ở quốc gia nào cũng có bản năng được làm mình đẹp hơn và ở Triều Tiên cũng không phải là ngoại lệ. Những cuộc phẫu thuật thẩm mĩ lớn như gọt xương hàm không có ở quốc gia này nhưng những cuộc tiểu phẫu như tạo mắt hai mí, xăm môi, xăm mày... khá phổ biến. Hiếm hơn một chút là phẫu thuật nâng mũi.

Những tiểu phẫu thuật thẩm mĩ được sử dụng khá nhiều ở Triều Tiên

"Những cuộc phẫu thuật xăm môi và lông mày đã rất thịnh hành ở quốc gia này từ những năm 2000. Khi đó, tôi đang là học sinh trung học và hầu hết các thiếu nữ ở độ tuổi như tôi đều quan tâm tới ngoại hình của mình. Nhiều người viện lí do ốm để xin nghỉ học vài hôm và khi trở lại, họ có một diện mạo khác. Số lượng học sinh bỏ học đi phẫu thuật ngày càng nhiều và điều đó khiến cho nhà trường thắt chặt hơn những quy tắc đối với phẫu thuật thẩm mĩ", người phụ nữ này nhớ lại.

Theo chia sẻ của người phụ nữ giấu tên này, những người có mắt hai mí nhân tạo rất dễ nhận biết vì nó to hơn vì mí mắt cũng dày hơn bình thường. Các bác sĩ thường mang theo các thiết bị để tiến hành phẫu thuật ngay tại nhà cho khách hàng vì Triều Tiên cấm phẫu thuật thẩm mĩ. Và chính vì điều đó, sau khi phẫu thuật thẩm mĩ thì đôi mắt sẽ nhìn không được tự nhiên và kéo theo nhiều tác dụng phụ.

Bà chia sẻ tiếp về việc mình từng phải giải thích với thầy giám thị về việc mắt mình hai mí là tự nhiên và có bạn bè xác nhận. Những ai bị phát hiện phẫu thuật sẽ phải viết thư xin lỗi, lao động vài ngày hoặc đóng góp nguyên vật liệu xây dựng cho trường học.

Ở Triều Tiên, chi phí phẫu thuật mí mắt khá rẻ chỉ khoảng 2-3 USD, giá trị tương đương 1-1,5kg gạo nhưng với người lao động thì đây vẫn là một khoản kinh phí tương đối. Bà cho biết nhiều người vì không đủ tiền phẫu thuật thường dán một miếng băng dính nhỏ, trong suốt để tạo mí giả.

Những người giàu có hơn có thể sửa mũi và điều này cần những bác sĩ có chuyên môn cao cũng như chi phí đắt đỏ, đó là những chia sẻ khi bà kết thúc câu chuyện của mình.

Không chỉ sử dụng những tiểu phẫu thẩm mĩ để làm đẹp cho mình, phụ nữ Triều Tiên cũng có những biện pháp làm đẹp khác mà không sử dụng đến dao kéo.

Theo Oh Young-ji, một người từng có thời gian sống ở đất nước này cho biết dù kinh tế khó khăn và phải lo cho cuộc sống nhưng những người phụ nữ Triều Tiên ở thủ đô Bình Nhưỡng đã biết nghĩ tới bản thân hơn khi họ trang điểm bằng cách dùng BB Cream, loại kem có xuất xứ từ Hàn Quốc. Việc phụ nữ ở thu đô này thích sử dụng loại kem này vì nó không quá trắng và phù hợp với làn da.

Phụ nữ ở thủ đô Bình Nhưỡng sử dụng kem dưỡng da

Những thập niên 80, 90 của thế kỉ XX, phụ nữ nơi đây thường trộn dầu gội đầu với bột để đắp lên mặt vì nó có chức năng tương tự như BB Cream. Nhiều người phụ nữ ít tiền khi ra ngoài thường bôi loại kem này và cảm thấy hài lòng vì điều đó. Một số người khác thậm chí còn đầu tư và trang điểm mắt.

Bà Kim Min-hee, một người phụ nữ khác từng sống ở Triều Tiên nhớ lại bà sống cách chợ khoảng 8 km và luôn bôi kem trước khi ra khỏi nhà. Bà cũng cho biết tất cả phụ nữ ở Hàn Quốc đều sử dụng loại mĩ phẩm làm đẹp này.

Những người phụ nữ ở các vùng khác có cuộc sống vất vả hơn nên họ không sử dụng loại kem này vì khá đắt đỏ. Nhiều người phụ nữ ở các vùng quê khi rời khỏi Triều Tiên đã phải cố gắng để che đi những vết tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng hay bụi bặm khiến da bị tổn thương.

Trước đây, phụ nữ Triều Tiên thường phải chịu khá nhiều cấm đoán nhưng từ khi lãnh đạo mới, Kim Jong-un lên lãnh đạo quốc gia này vào năm 2011 sau khi cố chủ tịch Kim Jong-il qua đời thì ông đã ban hành nhiều chính sách nới lỏng hơn với phụ nữ.

Phụ nữ Triều Tiên đã được mặc quần jean, đi giày cao gót, đeo hoa tai...

Theo đó, những người phụ nữ ở quốc gia này sẽ được thực hiện những việc mà trước đây họ bị cấm đoán. Theo những quyết định mới của Kim Jong-un, phụ nữ Triều Tiên sẽ được mặc quần jean, đi giày cao gót, đeo hoa tai, đi xe đạp... Phu nhân của ông Kim Jong-un là bà Ri Sol-ju cũng thường xuyên tháp tùng chồng xuất hiện trước công chúng chứ không còn phải "ở ẩn" như những vị phu nhân trước đây.

Có thể nói, Triều Tiên đang có những thay đổi đáng ghi nhận dành cho phụ nữ ở quốc gia này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: