Triều Tiên phủ nhận xử tử ca sĩ vì vợ Kim Jong-un

06:26, Thứ hai 23/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Triều Tiên hôm 22/9 đã giận dữ phủ nhận thông tin cho rằng nước này đã xử tử nhiều nghệ sỹ trình diễn để che đậy quá khứ của đệ nhất phu nhân. Triều Tiên gọi thông tin báo chí nước ngoài đăng tải là tội ác “không thể dung thứ”.

Phủ nhận được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên hoãn vô thời hạn các cuộc đoàn tụ gia đình ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên với Hàn Quốc, với lý do Hàn Quốc có chính sách thù địch, khiêu khích.

Vợ chồng ông Kim Jong-un và các quan chức thăm khu phức hợp dịch vụ Haedanghwa.

Phủ nhận nhắm tới một loạt thông tin báo chí Hàn Quốc đăng tải gần đây cho rằng Triều Tiên đã xử tử nhiều nghệ sỹ nước này để che đậy cho quá khứ của đệ nhất phu nhân.

Đặc biệt, Triều Tiên nhắc tới thông tin vào hôm 21/9 trên tờ Asahi Shimbun của Nhật, dẫn lại báo chí Hàn Quốc, nhiều thành viên của dàn nhạc Unhasu và các dàn nhạc nhà nước khác của Triều Tiên bị xử từ do đã tự quay băng sex. Bà Ri Sol-ju, phu nhân của lãnh đạo Kim Jong-un, từng là thành viên của dàn nhạc Unhasu.

Tờ báo cho biết, cảnh sát đã bí mật ghi âm các cuộc nói chuyện giữa những nghệ sỹ này, nói rằng “bà Ri Sol-ju từng chơi bời như chúng ta”.

Triều Tiên gọi những thông tin “báo chí hèn hạ” này là nhằm “bôi nhọ chân giá trị” của nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, những thông tin trên là của những kẻ “tâm thần”. “Đây là sự bôi nhọ không thể tha thứ…đối với nhà lãnh đạo tối cao”, KCNA cho hay. Tờ báo này cũng cảnh báo về “cái giá đắt” cho việc đăng tải những thông tin như trên.

Ca sĩ Hyon Song-wol là bạn gái cũ của chủ tịch Kim Jong-un

Trước đó, ngày 29/8, tờ Chosul Ilbo đưa tin bạn gái cũ của chủ tịch Kim Jong-un – ca sĩ Hyon Song-wol trong đoàn nhạc Unhasu cùng 11 diễn viên nổi tiếng khác đã bị bắt hôm 17/8 do vi phạm quy định về văn hóa phẩm khiêu dâm của Triều Tiên. Sau 3 ngày tức 20/8, toàn bộ phạm nhân đã bị xử bắn công khai bằng súng máy trước sự chứng kiến của các thân nhân trong gia đình và nhiều ca sĩ nổi tiếng khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: