Ăn ngô đúng thời điểm vàng này vừa giảm cân cực tốt lại làm đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Ít người biết rằng, bắp ngô có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe như phòng ngừa ung thư, giảm cân, làm đẹp da...

Ngô chứa hợp chất phenolic cao hơn nhiều lần so với các loại ngũ cốc khác. Chất này đóng vai trò chống oxy hóa, có khả năng chống viêm và chống ung thư.

Theo y học Trung Quốc, thời điểm ăn ngô tốt nhất là buổi sáng, bởi lúc này dạ dày đang trống, nồng độ axit cao. Trong khi đó, ngô chứa nhiều chất xơ có thể kích hoạt hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, ngô là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, giúp cơ thể có đủ năng lượng cho một buổi sáng làm việc.

Giảm cân

Râu ngô (thực chất là nhụy của ngô) chứa nhiều flavonoid, tannin, saponin, alkaloids, sitosterol, cùng với canxi, kali và magiê.

Các chất phytochemical trong râu ngô có tác dụng kiểm soát sự tích tụ chất béo, biệt hóa tế bào mỡ, làm tăng tốc độ lipolysis và chuyển hóa axit béo. Từ đó giúp bạn điều chỉnh cân nặng.

Tuy nhiên, hạt ngô chứ nhiều tinh bột, có khả năng gây ra tình trạng tăng cân.

cong-dung-cua-ngo-01

Mất ngủ, khó ngủ, rối loạn giấc ngủ

Dân gian có bài thuốc râu ngô nấu với tim lợn có tác dụng bổ tim, lợi hô hấp, giúp ngủ sâu và dễ ngủ hơn.

Làm đẹp da, tóc

Ngô giàu vitamin E, C, A… có tác dụng tốt đối với việc nuôi dưỡng làn da, mái tóc từ bên trong. Ngoài ra, sử dụng bột ngô để đắp mặt, ăn cháo ngô… cũng là cách làm đẹp được lưu truyền từ lâu đời.

Bệnh nhân mỡ máu cao, huyết áp cao, động mạch vành

Lấy 60g bột ngô khuấy với nước để tạo thành bột loãng rồi đem nấu chín. Cho gia vị, dầu vừng, gừng hành vừa miệng rồi ăn.

Mỗi ngày ăn một lần, ăn trong vòng 2-3 tháng sẽ tốt cho người muốn giảm mỡ máu, giảm huyết áp...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn