Phương pháp bảo vệ sức khỏe mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè đang đến rồi, vậy trong mùa hè này các bạn đã có những biện pháp gì để có thể bảo về sức khỏe của chính bản thân và gia đình của mình hay chưa? Nếu các bạn vẫn còn đang băn khoăn thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những phương pháp ngay dưới đây nhé!

Chú trọng phòng bệnh:

Một số bệnh thường mắc phải vào mùa hè như: cảm nóng, cảm cúm, sốt, viêm dạ dày, viêm ruột, kiết lỵ, thương hàn, sốt rét, các bệnh về tim phổi…

Những bệnh này đều có nguyên nhân từ thời tiết nóng nực, ruồi muỗi lây lan vi trùng gây bệnh, vệ sinh ăn uống, thói quen sinh hoạt cá nhân thiếu khoa học.

Không nên nóng nảy:

Mùa hè nhiệt độ cao, độ ẩm lớn…, khiến cơ thể nóng nực, khó chịu, rất dễ nảy sinh bực bội, dẫn đến ăn không ngon, ngủ không yên.

Bạn hãy cố gắng hạn chế nóng nảy, giữ cho tinh thần lạc quan, vui vẻ, thoải mái.

Chế độ ăn uống hợp lý:

8.phuong-phap-bao-ve-suc-khoe-trong-mua-he-1-phunutoday.vn

 

Nên ăn thanh đạm, ăn nhiều rau, cháo, hoa quả… Đồ uống lạnh có thể khiến mạch máu thành trước dạ dày co lại, ảnh hưởng mạch máu, tim co giật, tim đau thắt…mọi người nên uống nước hoa quả tươi, nước dưa hấu, chè đỗ xanh, đỗ đen, trà xanh…

Những loại nước này rất thích hợp cho khí huyết, thuận theo mùa hè.

Không nên tham mát:

Mùa hè nóng nực, gió mát thổi không nên để quá lâu, tránh gây nên tắc lỗ chân lông, ảnh hưởng đến việc bài tiết mồ hôi, tản nhiệt trong cơ thể và mất đi sự cân bằng trung khu, dẫn đến bệnh tật.

Đối với người già, đặc biệt phải chú ý tránh gió thổi thẳng dẫn đến cảm cúm, tê liệt thần kinh, viêm quanh vai, bán thân bất toại, thậm chí chết đột ngột.

Nên ngủ vào buổi trưa:

Vào mùa hè ngày thường dài, còn đêm thì ngắn, trời oi bức nên ban đêm rất khó ngủ. Vì vậy giấc ngủ trưa rất quan trọng, giúp khắc phục sự mệt mỏi, nâng cao hiệu suất công việc.

Ngủ trưa còn có thể giảm chậm hoạt động của hệ thần kinh trung khu, tim đập chậm hơn, huyết áp hạ xuống, có tác dụng phòng bệnh.

Hãy cơ thể phải tăng cường khả năng chống nóng

Phải giúp cơ thể tăng cường thể chất:

8.phuong-phap-bao-ve-suc-khoe-trong-mua-he-phunutoday.vn

 

Việc này sẽ giúp cơ thể thích ứng với khí hậu nắng nóng của mùa hạ, và cũng nâng cao được khả năng chống nóng.

Phải đảm bảo dinh dưỡng cần thiết:

Hãy cho cơ thể trong những ngày nắng nóng. Ví dụ, nhiệt độ cao, tất sẽ ra nhiều mồ hôi, như vậy sẽ khiến hao tổn nhiều tân dịch, vì thế phải thường xuyên uống nước để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Phải giữ gìn thể lực: Không nên để hao tổn quá mức. Nguyên nhân gây hao tổn thể lực:

+ Lao động quá mức. Có những người chỉ ra sức lao động, không chú ý nghỉ ngơi đúng mức, dẫn đến cơ thể mệt mỏi, thể lực suy giảm.

+ Sinh hoạt vợ chồng không điều độ

+ Ăn uống thất thường, tổn hại đến sức khỏe, dẫn đến thể lực suy kiệt. Vì thế phải giữ gìn thể lực, cần kết hợp lao động với nghỉ ngơi, ăn uống điều hòa.

Phải tích cực rèn luyện thân thể

Để tăng cường khả năng thích ứng với khí hậu: thể dục buổi sáng, luyện khí công, thái cực quyền. Đây cũng là cách giảm cân tốt nếu bạn vừa muốn bảo vệ sức khỏe vừa muốn giảm cân.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong việc giữ gìn sức khỏe của cơ thể mình nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link