Phương pháp chống lão hóa cho phụ nữ U40 với vài bước đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa da là điều mà chị em phụ nữ đều vô cùng lo lắng và sợ hãi. Đừng lo lắng, hãy tìm hiểu thật kĩ về những phương pháp chống lão hóa da nhé!

Những điều cần biết về làn da tuổi 40

Hệ trục “vàng” Não bộ - Tuyến yên – Buồng trứng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với nữ giới. Bước vào giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh, hệ trục bắt đầu xuống cấp rồi suy giảm hoạt động đột ngột sau tuổi 40 dẫn đến nhiều thay đổi cả về sức khỏe, sinh lý, đặc biệt là sự xuống cấp của làn da. Làn da mất đi độ ẩm, trở nên khô và kém đàn hồi. Các vết nhăn nhanh chóng xuất hiện quanh khóe mắt, khóe môi khiến cho gương mặt không còn nét rạng rỡ.

3230-chong-lao-hoa-cho-phu-nu-tuoi-40-00

Hệ trục suy yếu diễn ra âm thầm bên trong cơ thể, cộng với những tác động bất lợi từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, stress,… khiến cơ thể sản xuất nhiều chất độc hại ROS (Reactive Oxygen Spcecies), làm gia tăng sản sinh men tiêu hủy cấu trúc nền của da (MMPs). Khi MMPs tấn công, cấu trúc nền của da bị hư tổn, làn da xuống cấp nhanh hơn, các nếp nhăn ngày càng hằn sâu, da khô, chùng nhão, thậm chí chảy xệ.

Vì sao da bị lão hóa?

Tất cả những sự thay đổi trên làn da bạn với nhiều nếp nhăn, khô, lỗ chân lông to và đốm nâu, đều là các dấu hiệu chứng tỏ bạn đang già đi. Ở tuổi 40, đây là thời điểm da đang trong giai đoạn lão hóa, các dấu hiệu thể hiện rõ rệt và rất dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường.

Da bị lão hóa khi bước sang tuổi 40 chủ yếu do sự tác động của tuổi tác, suy giảm nội tiết tố nữ estrogen, bệnh tật và các yếu tố ngoại cảnh như: ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, dùng mỹ phẩm kém chất lượng hay chăm sóc da không đúng cách.

Hiện tại, làn da bạn yếu ớt, mỏng manh, không còn săn chắc, tế bào da bị tổn thương, hệ thống miễn dịch suy giảm và đang có tốc độ lão hóa ngày càng tăng nhanh. Do đó, rất cần được cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu, collagen, elastin và chăm sóc để khỏe mạnh hơn.

Mặc dù quá trình lão hóa về mặt sinh học là điều không thể tránh được, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kéo dài được vẻ tươi trẻ trên làn da và hạn chế sự xuất hiện của những dấu hiệu xấu, qua việc chăm sóc da từ bên ngoài lẫn bên trong và có lối sống khoa học.

Massage da mặt – Cách chống lão hóa tuổi 40 được nhiều chị em áp dụng

Chống lão hóa da tuổi 40 bằng cách massageMassage da mặt là biện pháp chống lão hóa mặt phổ biến sử dụng động tác tay để “tập thể dục” cho cơ mặt. Theo đó, chị em chỉ cần sử dụng lực của hai ngón trỏ hoặc của cả bàn tay để miết nhẹ lên vị trí dễ lão hóa như da trán, khóe mắt, vòm miệng.

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Bất cứ người phụ nữ dù ở độ tuổi thanh niên hay độ tuổi trung niên đều phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình. Yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn dưỡng cung cấp cho làn da bạn. Bổ sung đủ chất, đa vitamin, đa khoáng chất là rất quan trọng.

chong-lao-hoa-da-tuoi-30-2-e1507797788951

Các vitamin và khoáng chất đóng vai trò thiết yếu cho các chức năng khác nhau của cơ thể đồng thời chống lão hóa da tuổi 40 hiệu quả. Càng về độ tuổi trung niên, hoocmon trong cơ thể trở nên suy giảm, dẫn đến tình trạng da chảy xệ, xỉn màu và nhiều nếp nhăn. Vì vậy, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cũng là biện pháp chống lão hóa tuổi 40 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các chị em phụ nữ ở giai đoạn này.

Bổ sung nước cho cơ thể

nuoc-1-1477886086884

Uống nhiều nước lọc và nước trái cây, không chờ đến khi khát mới uống nước và tăng cường uống nước khi có hoạt động thể lực. Nước sẽ giúp đào thải nhanh các chất độc ra khỏi cơ thể.

Tập thể dục

Phụ nữ ở tuổi trung niên thường mắc nhiều những loại bệnh liên quan đến xương khớp, tim mạch, huyết áp…do suy giảm nội tiết tố gây ra. Phương pháp tập thể dục đều đặn không những giúp chị em có một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho làn da bạn.

215216302-e1463463602251

Các chuyên gia khuyên rằng, nên tập thể dục đều đặn 3 – 6h/ tuần bằng nhiều môn thể thao mà bạn yêu thích vừa đẩy lùi bệnh tât và chống lão hóa da tuổi 40 hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link