Phương pháp chữa tóc bạc hiệu quả, khiến tóc mọc ra đen nhánh không cần đi nhuộm

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều ngược mặc dù chưa nhiều tuổi nhưng tóc đã bạc rất nhiều khiến chị em rất tự ti và thường xuyên phải đi nhuộm lại. Giờ đây chị em không cần phải ra tiệm nhuộm lại vì đã có phương pháp sau chữa tóc bạc hiệu quả.

 Chuyện là mình bị chứng tóc bạc sớm mọi người ạ Mình đã thử rất nhiều cách mà tình hình vẫn không cải thiên được bao nhiêu, may sao có người cô từ quê vào chỉ cho vài chiêu chữa tóc bạc.

Mình làm theo và giờ tóc mình vừa đen vừa mượt lắm luôn ạ, chứng tóc bạc gần như không còn nữa. Hôm nay rảnh rỗi mình lên đây chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo nha.

rung-toc-nhieu01

Trà đen có chất chống oxy hóa và nhiều vitamin có lợi cho quá trình tăng trưởng của tóc, bên cạnh đó nó còn có tác dụng tái tạo lại sắc tố của tóc, làm giảm tình trạng tóc bạc do lão hóa sớm. Mọi người cứ pha theo công thức 5 gói trà vào một nồi nước lớn, bỏ thêm một ít muối vào và xả tóc với nước trà đen 3 lần/ tuần. Bảo đảm chỉ sau thời gian ngắn sẽ thấy được hiệu quả của nó ngay thôi.

Nước khoai tây luộc

Nghe có vẻ lạ đúng không mọi người? Trong củ khoai tây có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan giúp trị tóc bạc sớm hiệu quả. Cách này thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần giữ lại nước luộc khoai hoặc đem luộc vỏ khoai tây, sau đó sử dụng sau mỗi lần gội đầu, thời gian sau sẽ cải thiện tình trạng tóc bạc một cách tự nhiên mà vô cùng hiệu quả luôn.

Ngoài ra, mọi người có thể làm mặt nạ ủ tóc từ khoai tây theo công thức sau, vừa giảm tóc bạc vừa giúp dưỡng tóc mềm mượt tự nhiên luôn đó:

Nguyên liệu:

– 500ml nước ép khoai tây – 1 quả trứng tách lấy lòng trắng – 3 muỗng mật ong nguyên chất.

Hòa chung các thứ lại với nhau sau đó thoa hỗn hợp lên tóc ủ trong vòng 30 phút, sau đó gội đầu như bình thường. Bạn nào tóc yếu hư tổn do thường xuyên duỗi nhuộm cũng có thể dùng cách này để dưỡng lại tóc nha.

Chữa tóc bạc từ hạt cà ri và dầu dừa

rung-toc-nhieu-2

Cách này mình sử dụng thường xuyên nhất và cảm thấy thích hợp nhất luôn. Công dụng của dầu dừa thì hẳn là ai cũng biết rồi ha. Chỉ có hạt cà ri là hơi lạ thôi. Trong hạt cà ri có chất chống lão hóa giúp ngăn chặn sự đổi màu tóc. Mình thấy có nhiều người còn nấu nước lá cà ri để gội đầu nữa cơ, nhưng mà ở đây mình xin mách mọi người cách làm hỗn hợp dầu dưỡng nhé, vừa chữa tóc bạc vừa cung cấp dưỡng chất cho tóc, quá tiện luôn phải không nè??

Cách thực hiện:

Nghiền nhỏ hạt cà ri sau đó trộn chung vào dầu dừa nguyên chất, có thể bỏ thêm 1 viên vitaminE vào để tăng hiệu quả dưỡng nha. Bỏ hỗn hợp vào lọ nhỏ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh,sau đó thoa lên tóc trước mỗi lần gội đầu 10 phút. Sử dụng mỗi ngày trong tuần để có kết quả nhanh chóng nha.

À mà bạn nào có mái tóc dầu thì nên hạn chế sử dụng cách này nhé. Dầu dừa sẽ làm cho tóc bạn càng bết dính khó chịu lắm luôn đó. Nếu có lỡ bị tóc bạc thì chỉ nên sử dụng hai cách ở trên thôi nha.

Cả ba cách mình đều đã thử qua và cảm thấy hiệu quả lắm luôn. Tóc của mình hiện tại đây ạ. Lúc trước nó khô xơ đầy rẫy cọng tóc bạc chớ không được như vầy đâu, mọi người ai bị tình trạng này làm cho buồn phiền thì hãy theo các cách trên mà thử nha . Chúc mọi người mau sớm thoát khỏi nỗi lo này, ai còn cách nào hay ho giúp chữa chứng tóc bạc thì chia sẻ để mọi người cùng biết cùng thực hiện nha. Cám ơn mọi người nhiều lắm ạ!!

Những loại thực phẩm tốt cho sự phát triển của tóc

 Cà rốt

53506-thuc-pham-tot-cho-toc-rung-4

Mọi người thường nói cà rốt tốt cho mắt vì nó chứa tiền tố vitamin A. Thế nhưng, ít ai biết rằng cà rốt cũng là một loại thực phẩm rất có lợi cho tóc. Nhiều hãng sản xuất dầu gội thậm chí còn dùng chiết xuất từ cà rốt để giúp cho mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng hơn.

Các loại ngũ cốc

Trong ngũ cốc có đầy đủ các chất dinh dưỡng rất cần thiết để nuôi dưỡng một mái tóc khỏe mạnh, bao gồm: sắt, kẽm và vitamin B. Trong khi kẽm có tác dụng kích thích sản xuất hormone, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong thì sắt và vitamin B lại bảo vệ tóc khỏi những tổn thương do các yếu tố khách quan.  

Các loại cá

53503-thuc-pham-tot-cho-toc-rung-1

Các loại cá giàu Omega-3 như cá hồi, cá trích, cá thu… đều có tác dụng nuôi dưỡng tóc rất tốt. Vì vậy, nếu dùng cá đúng lượng trong các bữa ăn hàng tuần, hàng tháng, bạn sẽ cải thiện rất đáng kể tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, chất sắt và vitamin B12 trong các loại cá nói chung cũng góp phần khắc phục quá trình hư tổn của tóc. Chính vì những lý do này nên khi kể đến các loại thực phẩm tốt cho tóc rụng , các nhà khoa học và các chuyên gia chăm sóc tóc  không bao giờ quên nhắc về nó.

Các loại rau có màu xanh đậm

Những ai ít ăn rau xanh sẽ thấy tóc mình ngày một xấu đi. Đó là do trong rau có rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với tóc, nhất là các loại rau có màu xanh đậm luôn chứa một lượng canxi và chất sắt khá cao. Đây đều là những chất rất cần thiết cho sự sống của một mái tóc khỏe đẹp. Các loại rau trong nhóm giàu sắt có thể kể đến như: rau bina, rau muống và bông cải.

 Sữa và các sản phẩm từ sữa

Protein và canxi rất quan trọng đối với mái tóc. Sữa có thể giúp bạn bổ sung dồi dào các chất này. Mặt khác, sữa cũng nằm đầu trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho tóc rụng vì có hàm lượng chất béo đủ để phục vụ cho những nhu cầu của cơ thể mà không khiến bạn tăng cân. Ngoài sữa ra, các loại thực phẩm được làm từ sữa như sữa chua hay phô mai đều được lên men tự nhiên nên có chứa cả loại casein và whey để nuôi tóc khỏe đẹp từ sâu bên trong.

Thịt trắng và thịt đỏ

Tóc gãy rụng một phần cũng là do chế độ dinh dưỡng bị thiếu hụt protein nghiêm trọng. Chính vì vậy, nguồn thực phẩm tốt cho tóc rụng phải là những món bổ sung protein tốt nhất như các loại thịt gia cầm và thịt đỏ. Ngoài protein ra, thịt gia cầm và thịt đỏ còn là nguồn cung cấp chất sắt rất dồi dào để giúp tóc luôn khỏe.

Hàu

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một lượng kẽm khá cao trong các loại hàu. Ngoài dưỡng chất rất quan trọng đối với tóc là chất sắt, trong hàu còn chứa một lượng lớn khoáng chất có tính chất chống oxy hóa mạnh để ngăn chặn quá trình hư tổn tóc do lão hóa.

Nho khô

Tóc mọc nhanh sẽ cần đến một lượng hemoglobin nhất định. Đây là một thành phần trong máu và có tác dụng bảo vệ các nang tóc. Trong khi đó, hemoglobin lại cần sắt để sản sinh thêm vào từng giờ. Vì thế, nếu muốn bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tóc rụng có chứa nhiều chất sắt bạn có thể nghĩ đến các loại trái cây khô như nho, mận, táo… Để giúp chất sắt được hấp thu hiệu quả nhất, đừng quên ăn kèm các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi nhé!

 Trứng

53507-thuc-pham-tot-cho-toc-rung-5

Như đã nói, protein rất cần cho tóc. Đó là thành phần cấu tạo nên tóc nên khi bị thiếu hụt, chắc chắn sẽ dẫn đến những tổn hại như gãy, rụng, chẻ ngọn và xỉn màu. Nếu bạn có dấu hiệu thiếu hụt vitamin B12 và Biotin thì trứng cũng là cách phục hồi rất nhanh chóng.

 Chuối

Hàm lượng vitamin B6 trong quả chuối khá cao. Vì thế, nếu muốn hấp thụ dễ dàng các dưỡng chất đưa vào cơ thể, bạn nên dùng chuối hàng ngày. Ngoài ra, nếu muốn thúc đẩy quá trính sản sinh các tế bào máu để giữ các nang tóc chắc khỏe, chắc chắn bạn không thể thiếu vitamin B6.

 Gạo lức

Từ lâu, khoa học đã chứng minh gạo lức là loại thực dưỡng rất có lợi cho cơ thể. Nhưng nếu nói đến công dụng làm đẹp tóc có lẽ không phải ai cũng biết. Đây chính là nguồn cung cấp carbohydrates rất tuyệt vời cho cơ thể ngoài hàm lượng vitamin B khá cao và đa dạng.

Thực phẩm giàu Silic điôxýt

Tương tự như Silica, Silic điôxýt có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất tốt hơn. Vì vậy, trong bữa ăn hàng ngày, đừng quên các món như giá, dưa chuột, khoai tây… vốn là những thực phẩm giàu Silic điôxýt.

Thực phẩm giàu Silica

53504-thuc-pham-tot-cho-toc-rung-2

Silica (silic điôxýt) là một chất bạn cần phải biết đến khi muốn ngăn tóc rụng và mau mọc trở lại. Sở dĩ đây là chất quan trọng đối với tóc vì nó giúp cơ thể chúng ta hấp thụ vitamin và chất khoáng dễ dàng hơn. Các loại thực phẩm là nguồn cung cấp Silica bao gồm: Các loại đậu, dưa leo (tập trung ở vỏ), tiêu xanh và khoai tây.

Trên đây là những loại thực phẩm tốt cho tóc rụng có thể giúp tóc mọc nhanh trở lại, đồng thời ngăn ngừa tóc mới rụng thêm. Nếu bạn đang lo ngại và tự ti vì tóc rụng nhiều, đừng quên bổ sung những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày nhé!

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu