5 cách cắm hoa đơn giản giúp phòng khách nhà bạn rực sáng trong những ngày mưa dông

( PHUNUTODAY ) - Cắm hoa là cách mang đến niềm vui cuộc sống cho người phụ nữ. Nếu là một người yêu hoa hoặc muốn "gọi lại vẻ tươi mới" cho tổ ấm của mình, hãy tham khảo 5 cách cắm hoa đơn giản mà đẹp siêu lòng sau đây nhé:

1. Cắm quả cầu hoa

Chuẩn bị:

- Hoa để cắm: hoa hồng, hoa hồng tỉ muội, hoa cúc, hoa cát tường, hoa stock màu trắng, cành lá bạc (hoặc các loại hoa bạn thích).

- 1 bình cắm hoa hình chiếc cốc tròn màu đen.

- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa, xốp cắm hoa.

- 1 quả bóng xốp cắm hoa tròn.

120619afamily-KT-huong-dan-cam-hoa-hong-thanh-cau-hoadep-15_24746

Cách Làm 

Để thực hiện cách cắm quả cầu hoa này, đầu tiên bạn hãy cắt 1 khối xốp hình chữ nhật hay hình vuông tùy bình bạn dùng, có kích thước nhỏ hơn chiếc bình một chút và yêu cầu thấp hơn miệng bình 1,5cm.

Tiếp theo, bạn cắt hoặc mua 1 khối xốp hình tròn, lấy khoảng 3 cành hoa hồng chụm lại, cắm khối xốp hình tròn lên trên là ta được 1 quả cầu rồi. Bây giờ, bạn chỉ việc cắm các cành hoa vào là xong.  Bạn cắt ngắn các cành hoa hồng cam, đỏ cắm sát mặt khối cầu xốp.

Bước tiếp, bạn cắt ngắn các cành hoa cúc màu trắng, hoa stock trắng cắm xen giữa các cành hoa hồng. Sau đó, để che kín các khoảng trống trên mặt xốp, bạn cắm các cành lá bạc, hoa hồng tỷ muội vào giữa.

Bạn cắm hoa cho đầy khối xốp

Cuối cùng, bạn cắm các cành lá bạc, cành hoa hồng, hoa stock thấp bao quanh gốc cành hoa và che kín mặt xốp bên dưới là xong.

2. Cắm hoa theo kiểu mái vòm

Nếu xét theo góc nhìn từ trên xuống, đây sẽ là cách cắm hoa kiểu tròn, nhìn trông khá đẹp mắt. Với cách cắm hoa này, phần lớn hoa được xếp theo hình tròn và chiều cao các bông hoa ở mức trung bình. Cắm hoa mái vòm có khá nhiều phong cách khác nhau và là cách cắm hoa được nhiều người yêu thích.

hoa-mai-vòm

3. Kiểu cắm rẽ quạt

Kiểu cắm hoa hình rẻ quạt cần sử dụng hoa có thân dài và khỏe như hoa lay ơn..khi cắm ta có thể tạo điểm nhấn sáng tạo tại khu vực trung tâm, hoặc tạo đường cong cho lẵng hoa nhưng vẫn đảm bảo hình dạng nan quạt.

hoc_10_cach_cam_hoa_co_ban_va_don_gian_nen_biet_17

4. Hình tam giác

Khi cắm hoa theo hình tam giác cần chú ý vị trí của những bông hoa dung để hình thành hình dáng này, cần sắp xếp chiều cao nhiều hơn chiều rộng.

Cach-cam-hoa-dep-hinh-tam-giác

5. Kiểu cắm hoa theo hình bầu dục

Hoa-lua-nghe-thuat-hoa-hong-e1499764618711

Đây là cách cắm hoa cơ bản và cổ điển thường dùng cho hoa đám hiếu, nhưng hiện nay nó không bị giới hạn chỉ ở mục đích sử dụng này nữa, với kiểu này ta cũng có thể sáng tạo, sắp xếp khéo để trang trí phòng khách.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link