10 thực phẩm hàng đầu giúp bạn đẩy lùi tình trạng "não cá vàng"

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết bộ não của mình đòi hỏi phải có rất nhiều chất dinh dưỡng để hoạt động tốt, nhất là những liều thuốc đến từ thiên nhiên. Cùng tham khảo TOP 10 thực phẩm hàng đầu giúp bạn đẩy lùi tình trạng "não cá vàng" để bổ sung ngay vào thực đơn cho cả gia đình nhé!

 1. Bông cải xanh

sup-lo_1490773712500x500_500x500

Bông cải xanh chứa choline, giúp cải thiện trí nhớ và giảm suy giảm tâm thần liên quan đến tuổi. Nó cũng rất giàu vitamin K, có thể tăng tốc độ xử lí của chức năng não và cải thiện khả năng của bộ nhớ. Bông cải xanh có thể ngăn ngừa chống lại sự oxy hóa có hại nêu trên.

2. Trái bơ

Chất bé tốt trong trái bơ hỗ trợ điều hòa máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ. Khi tuần hoàn máu tốt, oxy lên não đủ, tăng cường tập trung và năng lực suy nghĩ. Là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bão hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol

3. Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những thực phẩm phổ biến nhất giúp tăng sức mạnh của não. Chúng có chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao hơn rất nhiều so với các loại hạt khác. Omega-3 có tác dụng bảo vệ não bộ của bạn vì chúng làm tăng hoạt động của dẫn truyền thần kinh, từ đó tăng cường kỹ năng nhận thức và trí nhớ.

image007-35977

4. Nghệ

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu bệnh Alzheimer UCLA đã chỉ ra rằng việc thêm bột nghệ vào bữa ăn giúp cho bộ não của bạn trẻ hơn.

Nghệ có chứa chất curcumin có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Nghệ giúp chống lão hóa và chống viêm cho não bộ. Hãy uống nước ép nghệ hoặc dùng làm thực phẩm hàng ngày để tăng sức mạnh não bộ của bạn.

5. Củ cải đường

Nghiên cứu gần đây cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn của củ cải đường trong việc giải quyết tỷ lệ ngày càng tăng chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer nói riêng.

Một nghiên cứu đặc biệt khác cho thấy nitrate chứa trong củ cải đường là một vũ khí bí mật để bảo vệ bộ não của chúng ta.

6. Việt quất

1506-loi-ich-suc-khoe-tu-qua-viet-quat

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cho việc xử lý và loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Quả việt quất cũng có thể ngăn chặn các loại bệnh liên quan đến tuổi tác và giúp cân bằng cơ thể. Loại trái cây này cũng giúp cải thiện trí nhớ và khả năng vận động, duy trì huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ, bảo vệ mạch máu não.

7. Cà chua

tomatoes1-ohay-tv-86362

Cà chua là thực phẩm phổ biến, và bình dân nhất, nhưng tác dụng của chúng thì hoàn toàn không bình dân chút nào, cà chua giúp tăng sức mạnh bộ não rất lớn. Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chứa lycopene - chất chống tổn hại các tế bào não.

8. Trà xanh

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Basel đã phát hiện ra rằng trà xanh làm tăng kết nối điện của não, giúp cải thiện chức năng nhận thức và ngăn ngừa chứng mất trí

gioitrenews_sai_lam_khi_an_hai_san_3

Trà xanh cũng có thể tăng cường trí nhớ và sự tập trung, giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson. Hãy cố gắng uống 2-3 tách trà xanh mới pha để cải thiện sức mạnh não bộ.

9. Nước hầm xương

 Nước hầm xương là loại thực phẩm tối ưu cho sức khỏe đường ruột của bạn, và tiếp đến nữa, cho sức khỏe của não bộ. Loại thức ăn cổ xưa này mang đầy các lợi ích sức khỏe, từ thúc đẩy hệ thống miễn dịch, khắc phục chứng rò rỉ ruột, cải thiện sức khỏe khớp và điều trị bệnh dị ứng thức ăn.

10. Bí đỏ

Bí đỏ cũng là lựa chọn tốt cho não. Trong bí đỏ chứa hàm lượng axit folic và vitamin B12 cao có thể giúp ngăn ngừa co rút não và tổn thương thần kinh.

4352_bi-do-3

Axit folic cũng giúp tăng việc truyền tải thông tin thông qua các tế bào thần kinh và cải thiện trí nhớ. Sự thiếu hụt acid folic có thể gây ra dị tật bẩm sinh của não bộ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link