Phút sinh tử của 2 ngư dân vật lộn gần 4 giờ với lũ dữ

( PHUNUTODAY ) - #160;Sau gần 4 giờ đồng hồ ngâm mình trong nước bạc và trôi trên một quãng đường gần 7 cây số, đến đoạn gần sân bay Tuy Hòa, cả hai gặp được đoạn nước chảy tương đối êm nên quyết định dồn chút sức lực còn lại bơi vào bờ.

(Phunutoday) - Sau gần 4 giờ đồng hồ ngâm mình trong nước bạc và trôi trên một quãng đường gần 7 cây số, đến đoạn gần sân bay Tuy Hòa, cả hai gặp được đoạn nước chảy tương đối êm nên quyết định dồn chút sức lực còn lại bơi vào bờ.

Chiều tối ngày 6/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết: vào khoảng 13 giờ cùng ngày, lực lượng Cứu hộ cứu nạn Đồn biên phòng Đông Tác (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) đã cứu được 2 ngư dân bị dìm trong nước suốt nhiều giờ đồng hồ liền. Được biết, hai ngư dân may mắn thoát chết là anh Trần Sơn (56 tuổi) và Lê Thông (26 tuổi), chủ xuồng, cùng trú ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa). 

Anh Trần Sơn (bên phải) – cùng con trai sau khi thoát chết, trở về nhà

Chưa qua hết nỗi kinh hoàng, anh Lê Thông kể lại: “Vào sáng sớm ngày 6/10, biết nước lũ mang theo tôm, cá tràn về, tôi cùng với anh Sơn điều khiển xuồng máy đi đánh lưới mành tại cửa biển Đông Tác. Đến 7 giờ 10 phút, thấy thu hoạch được “kha khá”, hai anh em tôi cuốn ngư cụ, trở đầu xuồng quay về bến.

Khi đến gần cửa biển Đông Tác, bất ngờ chiếc xuồng chết máy, trôi vô định và gặp phải nước lũ tràn xuống nên cả người lẫn thuyền bị đẩy hướng ra biển. 5 phút sau, xuồng chúng tôi gặp được một chiếc xuồng máy khác đi ngược chiều và nhờ họ kéo giúp. Sau khi buộc dây xong xuôi, 2 chiếc xuồng “chiếc trước, chiếc sau” cùng hướng vào bờ.

Tuy nhiên, đi được khoảng nửa đường do gặp phải dòng nước xoáy mạnh làm 2 xuồng gần như đứng khựng lại. Nhắm thấy không ăn, chiếc xuồng kia nhanh chóng thả dây, chạy mất, để lại xuồng tôi bị đưa ra biển. Khi trôi đến gần cửa biển, chiếc xuồng của tôi bị sóng nhấn chìm dần.

Lúc đó, tôi chụp được tấm ván quăng cho anh Sơn, riêng tôi vớ được một cái can nhựa 2 lít, cứ thế chúng tôi nương theo dòng nước, trôi mãi. Sau gần 4 giờ đồng hồ ngâm mình trong nước bạc và trôi trên một quãng đường gần 7 cây số, đến đoạn gần Sân bay Tuy Hòa, cả hai gặp được đoạn nước chảy tương đối êm nên quyết định dồn chút sức lực còn lại bơi vào bờ. Đến khi “sức cùng lực kiệt”, chuẩn bị tinh thần làm bạn với thủy thần, chúng tôi may mắn được lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Đồn Biên phòng Đông Tác phát hiện, cứu thoát”.

Chị Lê Thị Tình (22 tuổi), vợ anh Thông cho biết: “Khi nghe anh Thông và ông Sơn bị nước cuốn, tôi bỗng bủn rủn cả chân tay, chuẩn bị tinh thần đeo hai vành tang trắng. May mắn thay, cả hai đều được cứu sống nên tôi mừng không sao kể xiết”.

Mặc dù may mắn thoát chết, nhưng tổng thiệt hại tài sản lên đến gần 36 triệu đồng. Được biết, cả anh Thông và anh Sơn đều là ngư dân nghèo, quanh năm “đi bạn” (theo chủ thuyền khác đi đánh cá). Đầu tháng 10 vừa qua, vợ chồng anh Thông dồn tất cả số tiền tích lũy trong nhiều năm qua để mua được một chiếc xuồng máy “ra làm riêng”. Tuy nhiên, chỉ sau vài chuyến biển, cả hai vợ chồng đành trở về với bàn tay trắng.

  •  Lưu Tình
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn