Ông bà dặn con cháu: "Nghèo mấy cũng đừng chặt 3 cây này, con cháu hưởng phước báu 3 đời"

09:00, Thứ sáu 30/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu không nên chặt 3 cây này để giữ phúc khí cho gia đình.

Cây hoa hòe

Từ xưa, nhiều gia đình đã trồng cây hoa hòe tại công viên hoặc trong khuôn viên nhà ở. Cây hoa hòe nổi bật với lá xanh đậm và dáng cây cao ráo, không chỉ dùng làm cảnh và tạo bóng mát mà còn có giá trị dược liệu.

Theo truyền thuyết, trong quá khứ, khi các quan và binh lính đuổi dân làng ra khỏi quê, dân làng đã kiên quyết không rời bỏ nơi mình sinh sống và đứng lên chống lại triều đình. Cây hoa hòe được cho là mang lại tài lộc và có khả năng xua đuổi tà khí, do đó, người ta không chặt cây hòe, coi nó là biểu tượng của sự phát lộc và bảo vệ tài chính.

Từ xưa, nhiều gia đình đã trồng cây hoa hòe tại công viên hoặc trong khuôn viên nhà ở.

Từ xưa, nhiều gia đình đã trồng cây hoa hòe tại công viên hoặc trong khuôn viên nhà ở.

Cây du

Loại cây thứ hai mà người xưa khuyên không nên chặt là cây du, còn được gọi là cây du tiền hoặc dư tiền. Cây du có lá ngon, nhiều người khi còn nhỏ ở quê có thể đã từng ăn lá du tươi với vị hơi ngọt và thanh mát, làm món ăn hấp dẫn.

Trong thời kỳ đói kém, người xưa có thể hái lá cây du để phơi khô làm thức ăn, và vỏ cây du cũng có thể ăn được và dùng làm thực phẩm. Vỏ cây du còn được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh, đặc biệt là cho những người nghèo không có điều kiện đến bệnh viện. Nhận thấy những lợi ích từ cây du, người xưa đã khuyên con cháu không nên chặt bỏ nó.

Cây hồng giòn

Cây hồng giòn là một loài cây phổ biến ở nước ta, nổi bật với nhiều ý nghĩa phong thủy. Loại cây này có quả màu hồng, và theo phong thủy, màu hồng của quả hồng giòn biểu thị điềm lành và may mắn.

Cây hồng giòn là một loài cây phổ biến ở nước ta, nổi bật với nhiều ý nghĩa phong thủy.

Cây hồng giòn là một loài cây phổ biến ở nước ta, nổi bật với nhiều ý nghĩa phong thủy.

Cây hồng giòn sai trĩu quả được coi là mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho gia đình. Nếu được chăm sóc đúng cách, cây hồng giòn sẽ cho nhiều quả vào mùa thu. Sự kết hợp của quả hồng và màu sắc tươi sáng của nó làm cho cây này trở thành một biểu tượng của sự thịnh vượng và niềm vui.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang