Quá lo sợ vì Covid-19, 12 người "khai man" tiếp xúc 2 bệnh người Anh ở Đà Nẵng để được... cách ly

( PHUNUTODAY ) - Thực chất, những người này thuộc nhóm đối tượng F2 nhưng đã khai báo là F1 để được cách ly, xét nghiệm.

Sáng 15/3, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, 107 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân số 35 ở Đà Nẵng đều âm tính với Covid-19; 136/137 trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân người Anh (số 22 và 23) cũng có kết quả âm tính, 1 trường hợp dương tính (là bệnh nhân số 35).

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết, sau khi rà soát phát hiện 12 người F1 của 2 bệnh nhân người Anh chưa được lấy mẫu thực chất là F2. Những người này hiện đang cách ly tại nơi lưu trú. Do quá lo lắng nên những người này đã khai báo là có tiếp xúc gần để được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã phối hợp với các quận huyện kiểm tra và thống nhất tiếp tục khuyến cáo theo dõi, cách ly tại nhà và loại khỏi đối tượng F1.

cach-ly-covid-19-01

Ngày 15/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP. Đà Nẵng quyết định chọn khách sạn Samgrand (số 7 đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà) làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài thuộc diện cách ly. Những người này sẽ thực hiện cách ly 14 ngày và được theo dõi sức khỏe theo đúng quy định.

TP. Đà Nẵng hiện đang cách ly theo dõi, điều trị 81 trường hợp nghi bị Covid-19 tại các bệnh viện; theo dõi tại các khu cách ly tập trung 556 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú với 349 người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link