Qua nhà người yêu xin cưới, chàng trai ch.ết lặng khi nghe câu nói của mẹ vợ tương lai

( PHUNUTODAY ) - “Lương 10 triệu thì 2 đứa chưa nên lấy nhau cháu à”, chàng trai ch.ết lặng khi nghe câu nói ấy của mẹ người yêu.

Đó là nội dung câu chuyện về một chàng trai không cưới được vợ vì lương tháng chỉ có 10 triệu đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội.

Cụ thể, theo chia sẻ của chàng trai, anh và người yêu cùng sinh năm 1993. Cô ấy hiện đang công tác tại một cơ quan nhà nước. Còn anh cũng đang đi làm, tuy gia đình không có điều kiện nhưng lương tháng của anh cũng được khoảng hơn 10 triệu.

Sau 8 năm yêu nhau dài đằng đẵng, anh đã quyết định tới nhà bạn gái để xin phép được cưới cô về làm vợ. Nhưng sự thật lại vô cùng cay đắng… Mẹ người yêu từ chối không cho cưới bởi lương tháng của anh chỉ 10 triệu.

qua-nha-nguoi-yeu-xin-cuoi-chang-trai-chet-lang-khi-nghe-cau-noi-cua-me-vo-tuong-lai-2

 Chàng trai bị mẹ người yêu từ chối không cho cưới chỉ vì "lương 10 triệu/ tháng"

Nguyên văn tâm sự của chàng trai như sau:

Lương 10 triệu thì 2 đứa chưa nên lấy nhau cháu à

Đó là câu trả lời mình nhận được khi đi đưa ra vấn đề cưới xin đấy mọi người...mình với người yêu mình thì không vấn đề gì, yêu nhau sâu đậm nhưng 2 đứa cũng ý thức với nhau. Nhà người yêu thì có vẻ không thích mình vì nhà mình không cơ bản, đi làm giờ sau 2 năm ra trường lương cũng xoay quanh mức 10 triệu.

Mình sinh năm 93 là khóa 53, người yêu mình sinh năm 93 nhưng học bên HLU. Hiện đang làm cho cơ quan nhà nước, tạm thời đang là viên chức nói thật lương cũng chẳng đáng là bao nhiêu nhưng 2 đứa quyết định thôi yêu nhau cũng 8 năm rồi cũng đến lúc cưới mà thấy bảo tuổi hai đứa năm sau được nên giờ phải thưa chuyện trước có vấn đề gì thì còn giải quyết.

Từ lúc yêu nhà người yêu đã tỏ thái độ không thích kiểu bằng mặt không bằng lòng với mình. Đến lúc sang thưa chuyện qua loa thì mẹ người yêu nói thẳng luôn.

- Thế giờ cháu đi làm thì thu nhập khoảng bao nhiêu 1 tháng.

- Dạ cháu khoảng xoay quanh mức 10 triệu cả thưởng có khi lên 11 triệu ạ.

- Ừm, thực ra thì cô tính cơ bản như này nhé. Giờ 2 đứa chưa có nhà mà phải đi thuê cũng phải 3-5 triệu/1 căn thì mới ở tốt được chứ thấp hơn chất lượng kém, cao hơn thì đắt. Gọi là 4 triệu tiền thuê nhà đi, ăn thì hai đứa cũng phải 3-4 triệu 2 miệng rồi, gọi là 3 triệu 5 nghìn đồng đi. Tiền điện nước mạng cáp cũng phải 1 triệu  đi. Rồi đám cưới đám xin 500 ngàn, chưa kể tiền linh tinh mỗi tháng 1-2 triệu. Vậy một tháng đã là 10-11 triệu rồi.

qua-nha-nguoi-yeu-xin-cuoi-chang-trai-chet-lang-khi-nghe-cau-noi-cua-me-vo-tuong-lai-1

Ảnh minh họa

Cô nghĩ cháu là đàn ông con trai cháu hiểu rõ vấn đề giờ con cô lương nó chẳng được bao nhiêu, lương cháu như vậy hai đứa cưới nhau về còn phải vay tiền cưới, rồi lo bao nhiêu thứ, hai đứa có tiền ko. Rồi còn sinh con đẻ cái nữa, thế sao thời gian ấy không đi làm tiếp đi. Như hai đứa giờ bao giờ mới lo được nhà cửa rồi sinh con đẻ cái.

- Dạ...cái này để cháu tính ạ.

- Thôi lương 10 triệu thì hai đứa chưa nên lấy nhau cháu à. Cô nói thật, cố thêm chút nữa nhà cô xem xét, giờ lấy nhau cũng sớm.

Nghe mẹ người yêu liệt kê như vậy cũng có phần đúng thật, để mà ở chỗ thuận tiện hai đứa cùng đi làm thì cũng tầm ấy. Nhà cửa thì không có, nhà người yêu cũng bình thường thôi nhưng lại mất cả mấy trăm chạy cho người yêu mình vào nhà nước nên giờ không có tiền, bố mẹ mình cũng không có tiền, đành ra đi thưa chuyện cưới xin như vậy đấy.

Câu chuyện còn dài nhưng có lẽ mình nên kể đến đây thôi vì mình thấy cũng hơi mệt. Cuộc sống này có lẽ mình cũng nên cố gắng hơn rất nhiều, một phần cho nhà người yêu mình tin tưởng, một phần là chỗ dựa vững chắc cho người yêu sau này nữa. Mẹ mình nói đúng "Làm con trai hay con gái đều khổ cả, mỗi con có những nỗi khổ riêng khó nói thành lời..."

Sau một thời gian ngắn đăng tải, câu chuyện của “khổ chủ” đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng khi có tới hơn 16.000 lượt yêu thích và 1.700 lượt bình luận.

Trong đó, có ý kiến cho rằng cách ứng xử của mẹ vợ tương lai là không nên. "Cưới nhau về tự khắc thích nghi, cùng nhau cố gắng. Ngày xưa bố mẹ cháu lương ba cọc ba đồng vẫn nuôi khôn lớn ba anh em chả thiếu thốn gì. Chả lẽ giờ lại không làm được, đâu phải cứ đợi tới lúc giàu có thì mới cưới đâu", bình luận của bạn N.Đ.A.

Bạn V.A.V. bức xúc thay chàng trai: “Anh ơi anh đi hỏi cưới nhầm một tiểu công chúa rồi, để dành cho hoàng tử đi anh”.

Tuy nhiên, đứng ở góc độ khác, cũng có khá nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm của mẹ vợ tương lai.

Bạn N.H.L. cho rằng: “Chả trách được ai cả, cô gái có chê nghèo đâu mà cô ấy vẫn muốn lấy mà. Còn bậc làm cha làm mẹ thì ai chả muốn tốt nhất cho con cái mình, chỉ là bác gái hơi thẳng thắn thôi. Mình là con cái chả nên trách làm gì, cứ cố gắng yêu rồi lấy nhau nếu thực sự thương nhau”.

Bạn H.H. cũng cho rằng: “Cái này mình thấy đúng mà. Thực ra nhà gái cũng thương con, sợ con khổ nên phân tích cho ông ý vấn đề là được”.

qua-nha-nguoi-yeu-xin-cuo

 

qua-nha-nguoi-yeu-xin-cuo

 

qua-nha-nguoi-yeu-xin-cuo

Những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng

Theo:  khoevadep.com.vn copy link