Bé 9 tuổi nguy kịch sau khi ăn xoài: Cha mẹ phát hiện ra nguyên nhân bất ngờ khiến nhiều người "hoang mang"

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trên một tờ báo Hàn Quốc đưa tin bé gái 9 tuổi nguy kịch sau khi ăn xoài khiến nhiều bậc phụ huynh thêm hoang mang.

Theo thông tin ban đầu, thì trong lần cùng gia đình đi du lịch Đài Loan, mẹ của em bé đã cùng cả gia đình đi ăn. Sau đó khoảng 30 phút thì em bé có biểu hiện tím tái, thở dốc, gia đình vội vàng đưa em bé tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu.

Sau khi các bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân thì được biết bé vẫn hoàn toàn khỏe mạnh trước khi ăn xoài. Từ nhỏ tới năm 9 tuổi bé chưa từng dị ứng với bất kỳ loại thức ăn gì gia đình cha mẹ cũng không tiền sử bệnh này.

Qua quá trình kiểm tra bệnh thì bác sĩ chẩn đoán bé gái dị ứng với xoài. Sau khi cho thuốc dị ứng và cấp cứu kịp thời em bé đã thở lại bình thường và qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ cho biết thêm: “Với những người có biểu hiện nổi mẩn ngứa sau khi ăn một thứ gì đó, hoặc phồng rộp môi mắt thì cần phải đưa bệnh nhân tới bệnh viện để cấp cứu kịp thời tránh tình trạng suy tim mạch ảnh hưởng tới tính mạng”.

Ngoài ra, với người bình thường không dị ứng xoài nhưng ăn quá nhiều xoài, đặc biệt là xoài xanh có thể gây ra một số vấn đề về đường tiêu hóa như khó tiêu. Chính vì vậy, mọi người không nên ăn nhiều xoài nhất là xoài xanh để bảo vệ sức khỏe của mình.

Bé gái nguy kịch sau khi ăn xoài

Bé gái nguy kịch sau khi ăn xoài

Đồng thời, theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết xoài là một loại quả nóng ăn nhiều có thể gây nóng trong, nôn ói. Trong mùa hè nóng bức mọi người không nên ăn quá nhiều xoài dễ gây mẩn ngứa, mụn nhọt, táo bón…

Chuyên gia cảnh báo những người không nên ăn xoài

Người có cơ địa dị ứng với xoài: Rất nhiều người không biết rằng quả xoài có thể gây nên dị ứng. Thực chất, xoài chứa chất gây dị ứng, acid uronic, pectin, có thể kích thích da và niêm mạc gây dị ứng. Hơn nữa, nhiều người chưa cần ăn, chỉ cần tiếp xúc với quả xoài thôi cũng đã dị ứng.

Những người mắc tiểu đường không nên ăn xoài

Những người mắc tiểu đường không nên ăn xoài

Người mắc bệnh ngoài da: Quả xoài dễ gây mụn nhọt, mẩn ngứa bởi vậy những người mắc bệnh ngoài ra đang dùng thuốc không nên ăn xoài để tránh tình trạng nóng trong, làm cho bệnh tình thêm nặng hơn.

Người bị tiểu đường, thừa cân: Xoài là loại quả có nhiều đường, giàu vitamin nếu ăn nhiều có thể gây tăng cân, tiểu đường béo phì. Chính vì vậy, nếu bạn đáng trong quá trình giảm cân, hoặc mắc bệnh tiểu đường thì không nên ăn quá nhiều xoài sẽ không tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn