Quận Đống Đa tăng cấp độ dịch, học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường

( PHUNUTODAY ) - Từ ngày mai, học sinh lớp 12 trên địa bàn Quận Đống Đa sẽ tạm dừng đến trường do mức độ dịch của Quận này thuộc diện nguy cơ cao.

Trong vòng 14 ngày qua, Quận Đồng Đa ghi nhận gần 1.400 ca F0 trong cộng đồng. Trong lần đánh giá cấp độ dịch mới nhất, Quận Đống Đa là Quận duy nhất của TP Hà Nội ở cấp độ 3 (tức màu cam, nguy cơ cao). Đống Đa là Quận đứng đầu Thủ đô về số ca nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, có 21 Quận, huyện, thị xã ở cấp độ 2 và 8 Quận, huyện ở cấp độ 1 (màu xanh, bình thường mới).

Trước tình hình này, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay theo quy định của UBND thành phố, chỉ các địa bàn có cấp độ dịch 1, 2 mới được tổ chức cho học sinh đến trường học trực tiếp.

“Vì thế, với việc quận Đống Đa nâng lên cấp độ 3, học sinh toàn quận sẽ phải tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến. Sở đã có chỉ đạo và sẽ có văn bản chính thức về vấn đề đề này”, ông Tiến cho biết.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã gửi thông tin về việc toàn địa bàn quận Đống Đa được đánh giá cấp độ 3 (nguy cơ cao tương ứng với màu cam) theo đánh giá cấp độ dịch của UBND thành phố. Do đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo cho học sinh lớp 12 trên địa bàn quận Đống Đa tạm dừng đến trường, chuyển trạng thái học trực tuyến kể từ ngày thứ hai tuần tới (13/12) cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị thông báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh về điều này.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội có tờ trình và được UBND thành phố đồng ý về việc cho học sinh khối 12 trên toàn địa bàn thành phố đi học trở lại từ ngày 6/12.

Như vậy, học sinh khối 12 của quận Đồng Đa chỉ mới trở lại trường được 1 tuần sau hơn 8 tháng phải tạm dừng lại tiếp tục phải nghỉ vì dịch COVID-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link