NÓNG: Hà Nội cho phép học sinh đi học trở lại ở 18 huyện, thị xã từ ngày 8/11

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ra công văn hỏa tốc, quyết định cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP Hà Nội thống nhất về chủ trương theo đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Thời điểm thực hiện: Triển khai từ 8/11/2021

Quy mô:

Học trực tiếp: Ưu tiên cho các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình GDPT mới, thay SGK, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp. Cụ thể: Cấp tiểu học khối lớp 5, THCS khối lớp 6 và 9, THPT khối lớp 10 và 12.

Học trực tuyến: Các khối lớp còn lại

Nghỉ học tại nhà: Cấp học mầm non

Địa điểm: Các trường tại các đơn vị xã/phường/thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Thành phố yêu cầu các trường tạm thời chưa tổ chức ăn bán trú, dạy một buổi trong ngày đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, Hà Nội khuyến khích những trường đông học sinh kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến, bố trí lịch học phù hợp để đảm bảo giãn cách.

3

Những trường có học sinh trên nhiều địa bàn phải nắm rõ thông tin của các em, cấp độ dịch và quy định cho đi học của địa phương nơi học sinh cư trú. Các trường bắt buộc phải đạt yêu cầu an toàn theo bộ tiêu chí tại hướng dẫn liên ngành của Sở GD&ĐT cùng Sở Y tế Hà Nội, đồng thời lên phương án đảm bảo giãn cách, giảm sĩ số học sinh trên một buổi dạy. Những giáo viên chưa tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Trong quá trình dạy trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan dịch tễ các ca nhiễm, không đảm bảo an toàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, thị xã sẽ xem xét, cho dừng việc học trực tiếp để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố 16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống Covid-19 trong trường học. Trong số các tiêu chí, nếu đạt từ 12 tiêu chí trở lên, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 8, 11, 12 được đánh giá mức đạt: Trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện tốt, trường học an toàn.

Trường đạt từ 8 đến 11 tiêu chí, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 8, 11, 12 được đánh giá mức đạt: Trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện khá, trường học an toàn, được phép hoạt động và cho học sinh đi học trở lại, nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí không đạt.

Nếu đạt từ 7 tiêu chí trở xuống: Trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện chưa tốt, trường học không an toàn và không được phép hoạt động.

Cụ thể, 16 tiêu chí như sau:

1
Theo:  khoevadep.com.vn copy link