Học sinh TP HCM được miễn học phí học kỳ 2

( PHUNUTODAY ) - Thành phố HCM sẽ miễn học phí kỳ 2 cho tất cả học sinh để chia sẻ gánh nặng với phụ huynh trong thời điểm dịch bệnh kéo dài.

Theo VTC đưa tin, chiều 9/12, tại kỳ họp thứ 4, HĐND TP HCM khóa X đã thông qua 2 Nghị quyết về quy định mức học phí với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập năm 2021-2022 và chính sách đặc thù hỗ trợ học phí với giáo dục mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trong học kỳ 2 năm học 2021-2022.

Theo tờ trình của UBND TP.HCM, do dịch bệnh Covdid-19 kéo dài làm ảnh hưởng đến thu nhập, việc làm và đời sống của toàn bộ dân cư đang sinh sống làm việc tại thành phố,đặc biệt là bộ phận công nhân, người lao động ngoài tỉnh có con em đang học tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập nói riêng. Vì vậy, việc hỗ trợ học phí cho học sinh trên địa bàn thành phố là yêu cầu thiết yếu để tiếp tục tạo điều kiện cho các em đến trường với mục tiêu "Không để một học sinh nào nghỉ bỏ học vì điều kiện kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh".

Theo quyết định của thành phố, học sinh sẽ được hỗ trợ hoàn toàn học phí kỳ 2 từ tháng 1/2022 đến tháng 5/2022. Chính sách hỗ trợ được chia theo 2 nhóm:

- Nhóm 1: Học sinh ở TP Thủ Đức và các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân.

- Nhóm 2: Học sinh ở các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ.

Mức hỗ trợ học phí học kỳ 2 đối với học sinh các cấp ở TP HCM.

Mức hỗ trợ học phí học kỳ 2 đối với học sinh các cấp ở TP HCM.

Các cơ sở giáo dục công lập có tổ chức dạy học nhà trẻ (nhóm 2), trung học cơ sở, giáo dục thường xuyên trung học cơ sở tiếp tục được thành phố hỗ trợ kinh phí như sau:

hoc-sinh-tp-hcm-duoc-mien-hoc-phi-ky-2-02

Thành phố dự trù kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ miễn học phí này là khoảng khoảng 533 tỷ đồng. Trong đó, hơn 358 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 1,1 triệu học sinh công lập và gần 175 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 241.000 học sinh ngoài công lập.

Theo Lao động, trước đó TP HCM đã chi 427 tỉ đồng hỗ trợ học phí kỳ 1 cho học sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link