Lịch đi học trở lại của học sinh một số tỉnh thành trên cả nước từ ngày 13/12

( PHUNUTODAY ) - Từ ngày mai 13/12, học sinh của một số khu vực sẽ được đến trường học trực tiếp.

Thành phố Hồ Chí Minh

Đại diện Sở GDĐT cho biết, tỉ lệ phụ huynh lớp 9, 12 đồng thuận cho học sinh đi học trở lại từ 13.12 ở mức cao, gần 80%. Các trường đang chuẩn bị phương án, kế hoạch để đảm bảo an toàn khi mở cửa trở lại.

Từ sáng 10/12, một số trường đã cho học sinh đến trường để làm quen với phương án phòng, chống dịch.

Cụ thể, hơn 500 học sinh khối 9 của Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạch, TPHCM) đã đến trường theo 4 khung giờ ở cổng chính, mỗi thời điểm cách nhau 15 phút, bắt đầu từ 6h45.

Theo kế hoạch, từ sáng 13/12, học sinh lớp 9 và 12 trên toàn thành phố sẽ đi học trở lại.

Đà Nẵng

Việc đi học trực tiếp của học sinh lớp 1 gặp nhiều khó khăn như thiếu giáo viên; nhiều học sinh, giáo viên ở khu vực cấp độ 3 không thể đến trường; giáo viên vừa dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến.

Đặc biệt, qua thăm dò, đa số phụ huynh bày tỏ ý kiến không đồng tình cho con là học sinh lớp 1 đi học. Theo đó, UBND thành phố thống nhất với Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc tạm dừng việc đi học trở lại của học sinh lớp 1 từ ngày 13/12.

Hà Nội

Giám đốc Sở GDĐT Trần Thế Cương cho biết, qua thời gian thí điểm đi học trực tiếp ở khối 9 và khối 12 trên địa bàn thành phố, đến nay đã có 64.000 học sinh khối lớp 9 và 12 đi học an toàn.

TP.Hà Nội mở cửa trường học trở lại từ ngày 8/11, bắt đầu với khối lớp 9 ở huyện Ba Vì. Từ ngày 22/11, các trường THCS ở các huyện, thị xã cũng mở cửa đón học sinh lớp 9 đi học trực tiếp và ngày 6/12, toàn bộ học sinh lớp 12 trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp tại 30 quận, huyện được trở lại trường ở các khu vực dịch cấp độ 1 hoặc 2.

Hiện tại có hai trường THCS có học sinh mắc COVID-19 là Trường THCS Tri Thủy (huyện Phú Xuyên) và Trường THCS Minh Cường (huyện Thường Tín) đã tạm dừng học trực tiếp, tiếp tục cho học sinh học online để theo dõi diễn biến dịch bệnh.

Vĩnh Phúc

UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) có công văn về việc triển khai cho học sinh các cấp THPT, THCS, Tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện trở lại trường bắt đầu từ ngày 13/12.

Trước đó, UBND thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cũng cho phép học sinh đang cư trú trên địa bàn thành phố thuộc các trường THCS, THPT và Trung tâm GDNN-GDTX Phúc Yên được đi học trở lại ngày 6/12.

Bà Rịa – Vũng Tàu

Địa phương dự kiến thí điểm cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trực tiếp tại trường trong tuần đầu từ 10.1.2022. Sau đó tiếp tục thí điểm cho học sinh lớp 6 và 10 đi học từ 22.1.2022. Trong thời gian này, học sinh khối Tiểu học và Mầm non vẫn học qua truyền hình hoặc được hướng dẫn chăm sóc tại nhà.

An Giang

Sở GDĐT tỉnh An Giang cho biết, dự kiến cuối tháng 12 này sẽ cho học sinh khối 12 ở các vùng cấp độ 1, 2 đi học trực tiếp. Sau 1 tuần học, sẽ đánh giá kỹ lại, nếu an toàn có thể hạ dần xuống các khối lớp còn lại.

Đồng Tháp

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, dự kiến ngày 20.12, Đồng Tháp sẽ cho học sinh khối lớp 12 đi học trở lại. Đến ngày 27.12 sẽ tiếp tục cho khối lớp 9 học tập trung 50%.

Hải Phòng

Lãnh đạo Phòng GDĐT quận Lê Chân, Hải Phòng cho hay, từ sáng 10.12, học sinh mầm non và các khối từ 1 đến 8 trên địa bàn quận tạm dừng đến trường do dịch COVID-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link