Quan hệ tốt đến mấy cũng đừng vướng vào 3 kiểu người này: Cách khôn ngoan nhất để bạn tự bảo vệ mình

( PHUNUTODAY ) - Tránh xa 3 kiểu người này không phải hèn nhát mà là cách khôn ngoan nhất để bạn tự bảo vệ mình.

Đừng vướng vào những người có dã tâm

Người dã tâm có nhiều toan tính cho riêng mình còn người thật thà chẳng thể đoán được họ thực sự đang nghĩ gì. Có thể bạn đối xử chân thành nhưng đối phương lại sẵn sàng giẫm lên bạn để đạt được lợi ích riêng.

Khi mới vào công ty, Hùng cảm thấy mình rất may mắn khi được một ngườii đồng nghiệp ở đó hết sức nhiệt tình chỉ dạy. Anh được đồng nghiệp kia rủ đi ăn trưa, kể cho anh nghe về những chuyện chỉ người trong cuộc mới rõ, từ tránh chấp giữa người này với người kia đến việc cấp trên nào được lòng hay không được lòng mọi người…

Ban đầu, anh cảm thấy người đồng nghiệp này rất nhiệt tình và tốt bụng, nhờ đó mà anh mới biết được nhiều điều và tránh được việc làm mất lòng người khác. Anh thường xuyên trao đổi công việc với người đồng nghiệp này, xin lời khuyên cũng như giúp người đó giải quyết công việc và tất nhiên là chia sẻ quan điểm của mình về các lãnh đạo cũng như chuyện công ty.

Anh coi đồng nghiệp đó như anh em ruột thịt trong nhà nhưng không ngờ vì một dự án, đồng nghiệp đã đ.âm lén, cướp cơ hội thăng tiến của anh, vu khống anh trước mặt lãnh đạo. Mãi sau này anh mới biết, người đồng nghiệp này coi anh là đối thủ, cả hai người đều có trình độ và có cơ hội thăng tiến trong khi ghế chỉ có một. Sau khi chuyển sang công ty khác làm việc, anh hối hận vì mình không nhìn rõ người, dốc lòng vì đồng nghiệp nhưng cuối cùng lại nhận tổn thất về mình.

Trên thực tế, một người có nhiều dã tâm hay không, bạn có thể đưa ra đ.ánh giá từ thời đ.iểm gặp nhau. Hãy xem người ấy nói chuyện đúng sai thế nào, xem cách họ nhìn nhận mọi người và mọi việc xung quanh ra sao, xem chủ đề nào họ quan tâm nhất khi trò chuyện với bạn… Khi bạn phát hiện ra rằng họ luôn hướng bạn đến việc bày tỏ quan điểm về vấn đề tiêu cực, bàn tán cuộc sống của người khác sau lưng thì nhất định phải đề phòng.

Người lương thiện rất khó đấu lại người có dã tâm, tốt nhất là đừng dây dưa với họ, giữ khoảng cách là cách tốt nhất.

Đừng bao quanh mình bởi những người hay cáu gắt và dễ mất kiểm soát

download (65)

Sự bốc đồng là ma quỷ, khi con người mất kiểm soát cảm xúc của mình, họ chắc chắn có thể làm những điều khủng khiếp. Một số người biết kiềm chế sự nóng nảy của mình đủ tốt, họ biết khi nào mình cần đạp phanh, sẽ không hung hăng, khăng khăng muốn chiến đấu đến cùng với người khác. Những người này sẽ không cố ý thách thức điểm mấu chốt của người khác và khiến mọi thứ trở nên mất kiểm soát.

Trong khi đó, có người không biết kiểm soát cảm xúc của mình, dễ nóng nảy bốc đồng, gặp chuyện không như ý muốn có thể lập tức trở mặt, cãi cọ một chút cũng có thể gây họa. Trong lòng họ không sợ điều gì, bất cần và cảm thấy rằng cả thế giới phải lắng nghe mình.

Trong một mối quan hệ, người dễ mất kiểm soát cảm xúc chắc chắn không phải là một đối tác tốt vì họ không thể mang lại cảm giác an toàn cho hôn nhân, không đối xử đủ chân thành với bạn đời của mình. Khi mất kiểm soát cảm xúc, họ có thể nói rất nhiều điều xấu xa và gây tổn thương cho người khác cũng như chính mình sau đó.

Trong cuộc sống, khi bạn gặp một người dễ mất kiểm soát cảm xúc, bạn sẽ không thể nói lý với họ, họ sẽ không lắng nghe những gì bạn nói. Càng vướng vào họ, xích mích sẽ càng nghiêm trọng và thậm chí có thể bị tổn thương vì nó.

Những người khôn ngoan nhất định sẽ tránh xa những người hay cáu gắt và dễ mất kiểm soát. Đây không phải sự hèn nhát mà là cách tốt nhất để bạn tự bảo vệ mình.

Đừng qua lại với kẻ tọc mạch đời tư của người khác, nhiều lời đơm đặt

Ở đời có một loại người rất đáng sợ, họ làm việc không có nguyên tắc, thiếu đạo đức, thích nói xấu sau lưng người khác, thêm thắt thêu dệt. Người này có hai đặc điểm:

Một là thích tọc mạch đời tư của người khác, muốn đi đến tận cùng việc không phải của mình. Dù thân hay không, chỉ cần bạn có hiểu biết hoặc liên quan đến điều họ muốn, họ sẽ thao túng để bạn mắc bẫy và cùng tham gia vào “bữa tiệc” của họ.

Thứ hai là thích nhìn thấy người khác bất hạnh. Họ hả hê khi người khác sa sút, thấy ai đó tốt đẹp sẽ không tiếc lời đơm đặt. Người mà họ đàm tiếu có thể là người thân bạn bè, cũng có thể là đồng nghiệp hay thậm chí cấp trên. Nếu bạn tâm sự với người này, họ chắc chắn sẽ thêm thắt vào câu chuyện của bạn và thêu dệt về chúng.

Có một loại người rất cay nghiệt và xấu tính. Họ thiếu sự tu dưỡng từ bên trong, không muốn ai hơn mình, phải dìm người khác xuống để chứng tỏ khả năng của mình.

Sẽ tốt hơn khi bạn tránh xa người thích buôn chuyện, đơm đặt như vậy bởi bạn không biết khi nào mình sẽ trở thành nhân vật chính trong câu chuyện của họ. Vướng vào người như này chỉ lãng phí thời gian và sức lực của bạn. Nếu có thời gian để buôn chuyện, tốt hơn là bạn nên làm việc chăm chỉ, nâng cao năng lực chuyên môn, rèn luyện khả năng. Có rất nhiều việc ý nghĩa khác mà bạn nên làm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link