Quản lý lần đầu tiết lộ hình ảnh khó nhận ra của Noo Phước Thịnh cách đây 11 năm

( PHUNUTODAY ) - Cách đây 11 năm là thời điểm khi nam ca sĩ cùng quản lý tìm kiếm sản phẩm âm nhạc để bắt đầu sự nghiệp với chi phí vài triệu đồng.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, quản lý của Noo Phước Thịnh bất ngờ chia sẻ hình ảnh của nam ca sĩ cách đây 11 năm. Bức ảnh được chụp vào tháng 11/20019 lúc đó là thời điểm mà anh bắt đầu gây dựng sự nghiệp với số vốn chỉ vẻn vẹn vài triệu đồng. 

Quản lý của Noo Phước Thịnh viết: “Tháng 1/2009, chúng tôi bắt tay tìm kiếm sản phẩm âm nhạc để ra mắt, tuy nhiên trong tay không có gì ngoài đam mê và một chút mơ mộng viển vông. Không tiền đầu tư (hoặc có cũng rất ít), không mối quan hệ với nhạc sĩ (và dĩ nhiên không có cửa để mua bài độc quyền có khả năng thành hit), cách duy nhất để có sản phẩm chính là cover – tự thực hiện MV ra mắt đậm chất cây nhà lá vườn.

hinh-anh-khi-chua-ra-mat-cua-noo-phuoc-thinh-4f2-5142802

Chúng tôi tự viết lời từ ca khúc của Hàn Quốc. Ban đầu định tiết kiệm lấy beat karaoke có sẵn trên mạng nhưng dính bè tiếng Hàn nên đành nhờ studio cover lại với giá 600.000 đồng, thu âm ở phòng thu giá rẻ 500.000 đồng. Cuối cùng, chúng tôi nhờ một anh bạn quen là nhiếp ảnh tự do làm đạo diễn MV và một bài khác (cũng là cover) với giá 8 triệu đồng một ngày. Cuối cùng chất lượng của hai video quá tệ nên quyết định bỏ luôn. Tất cả tự phát và nghiệp dư“.

Người này còn cho biết thêm: “Chừng một tháng sau khi quay MV, chúng tôi ra mắt cái tên Noo Phước Thịnh với vỏn vẹn bản audio cover mang tên Giấc mơ được up online trên Zing MP3, một bài báo online, vài mẩu tin vụn vặt xin được quảng cáo miễn phí. Vậy thôi chứ hoàn toàn không có chiến lược bài bản, cũng chưa có kế hoạch cho bước đi tiếp theo. Và vì vậy, bài này không hot, không hiệu ứng cũng ít người biết”.

Anh cũng chia sẻ về quãng thời gian đáng nhớ khi mà Noo Phước Thịnh bắt đầu đặt chân vào showbiz, có niềm vui và có cả những nỗi buồn, sự nản lòng: "Làm sao để có 200-300 triệu đồng để làm album gồm những bài độc quyền, làm sao có show biểu diễn khi mà mình chẳng quen ai làm bầu show, làm sao và làm sao… Vậy mà cũng lay lắt được tầm ba tháng với hàng loạt bài cover tiếp theo cho đến khi Mất em xuất hiện và mở ra cánh cửa mới”.

noophuocthinh-15230095438241962926326-15961739318881793231238-34-0-503-750-crop-15961743811821907196796

Bản thân Noo Phước Thịnh cũng từng chia sẻ để có được thành công ngày hôm nay là nhờ anh luôntự tin theo đuổi phong cách âm nhạc mình muốn.

“Tôi làm điều gì khán giả cũng quan tâm. Khi tôi im ắng, khán giả cũng đặt câu hỏi. Đó là động lực để tôi bước tiếp với bản ngã của mình và khẳng định bản thân trên con đường âm nhạc. Hiện tại có nhiều sự lựa chọn, nhiều phong cách chiều tai khán giả. Noo Phước Thịnh vẫn là người lắng nghe sở thích của công chúng, nhưng bên cạnh đó, tôi cũng muốn đi theo bản ngã âm nhạc của mình”, nam ca sĩ nói.

Giai đoạn khó khăn nhất của anh là khi không thể sáng tạo những cái mới: “Cạo trọc đầu là hành động nhỏ thôi để xả đi những bế tắc. Trong MV Những kẻ mộng mơ, tôi không có ý định cạo trọc. Sau hành động đó, tôi và ê-kíp cũng rất xót. Tuy nhiên, lúc đó, tôi nhẹ nhõm nhất. Tôi bế tắc bởi tôi phải đấu tranh với những tư duy, sáng tạo của mình. Con người mà, đâu thể lúc nào cũng làm việc theo công thức. Tôi từng nhốt mình trong phòng, không muốn gặp bạn bè, kiểu hơi tự kỷ”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link