Quan niệm sai khi muốn thụ thai nên cố gắng mấy cũng không có

( PHUNUTODAY ) - Quan niệm sai khi muốn thụ thai nên cố gắng mấy cũng không có - các cặp đôi cần chú ý.

mang-thai1

 

Tăng cường chế độ dinh dưỡng

Hiện nay, nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn vẫn có tư tưởng ngại ngùng giấu bệnh. Họ sợ những điều tiếng của thiên hạ. Cho nên không ít cặp hiếm muộn tự ở nhà đi cắt thuốc uống tới 2-3 năm mà không đi khám.

Lương y Vũ Quốc Trung cho hay, trong một năm vợ chồng quan hệ bình thường không dùng biện pháp tránh thai mà chưa có con thì nên đi khám. Với vô sinh hiếm muộn, nếu đi khám càng sớm thì có hội có con sẽ cao. Đặc biệt là ở người phụ nữ khi càng cao tuổi, khả năng sinh sản sẽ kém đi, nếu sinh con có thể đối mặt với dị tật thai nhi hoặc biến chứng khi "vượt cạn".

Bên cạnh, việc điều trị bệnh sớm, Lương y Vũ Quốc Trung cho rằng cần phải thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống. Trong sinh hoạt thì phải thường xuyên vận động thể dục thể thao, tránh xa các loại nước uống có chất kích thích rượu, bia, thuốc lá. Quan hệ vợ chồng theo nhu cầu và quan hệ vào ngày trứng rụng để tăng khả năng có thai. Tuy nhiên, cũng không nên quá độ gây ảnh hưởng cơ quan sinh sản, chất lượng tinh trùng làm giảm cơ hội thụ thai cũng như chất lượng khi thụ tinh.

Trong ăn uống, các cặp vợ chồng cần bổ sung thêm nhiều thực phẩm có tác dụng sinh tinh như: ăn thịt dê, thịt chó, ngẩu bín bò, đuôi bò, tinh hoàn gà trống, chim sẻ…. Một số loại các tác dụng trợ dương và tỏa dương: đỗ trọng, thỏ tiên tử, ba kích.

mang-thai11

 

Giơ chân lên sau khi quan hệ sẽ giúp thụ thai dễ hơn

Nếu phụ nữ nâng cao chân sau khi “yêu”, tinh trùng sẽ dễ dàng tiến vào sâu hơn, cơ hội gặp trứng cũng vì vậy cao hơn là quan niệm được nhiều người truyền tai nhau. Tuy nhiên, không hề có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh tốc độ di chuyển của tinh trùng và tư thế sau khi quan hệ của phụ nữ. Thực tế, một khi đã “yêu” và đội quân đã ra trận, tư thế nào cũng có thể giúp bạn mang thai.

Quan hệ mỗi ngày tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn

Đây là quan niệm phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, các chuyên gia sản khoa chỉ khuyến cáo bạn nên quan hệ tình dục 2 ngày/ lần trong thời kỳ rụng trứng. “Giao ban” quá nhiều có thể làm bạn với anh xã kiệt sức, dẫn đến thiếu hụt cảm xúc, sức khỏe vào giờ vàng cho việc thụ thai.

Theo:  khoevadep.com.vn