Quan niệm sai lầm khi mang thai mà nhiều mẹ vẫn "tin sái cổ"

( PHUNUTODAY ) - Quan niệm sai lầm về bầu bí mà các chị vẫn "tin sái cổ" - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

mang-thai

 

Chỉ cần quan hệ vào ngày rụng trứng

Trứng chỉ có thể được thụ tinh trong vòng 12- 24 giờ sau khi rụng. Nếu may mắn quan hệ vào đúng ngày này thì 100% các mẹ sẽ mang thai. Nếu không thì các mẹ phải chờ đến tháng tiếp theo. Tuy nhiên việc tính toán ngày rụng trứng thực sự không đơn giản và không phải lúc nào cũng hoàn toàn chính xác. Chính vì vậy bác sĩ thường khuyên nên “ yêu” trước ngày rụng trứng vài ngày để đạt kết quả cao hơn.

Thai nhi càng to càng tốt

Có đến 40% bà bầu có chung suy nghĩ này bởi quan niệm “càng lớn càng khỏe”. Trên thực tế, nếu em bé của bạn quá thừa cân trong quá trình mang thai, bạn và bé sẽ gặp phải những nguy hiểm khó có thể lường trước. Em bé có thể bị thiếu oxy, chấn thương tay, chân trong quá trình đi qua âm đ.ạo của mẹ. Mẹ sẽ gặp phải khó khăn khi sinh nở cũng như việc dự kiến sinh sẽ không còn được chuẩn xác.

Em bé quá lớn cũng khiến cho phần xương chậu và tầng sinh môn của mẹ bị ảnh hưởng do quá trình sinh nở khó khăn gây ra. Do đó, không phải em bé cứ to là tốt đâu mẹ nhé. Khi chào đời, em bé chỉ cần có cân nặng từ 2,5kg đến 3,5kg là đạt chuẩn rồi.

Quan hệ vào buổi sáng tăng khả năng thụ thai

Theo nhiều nghiên cứu, mức độ sản xuất tinh trùng vào buổi sáng cao hơn nhiều so với các thời điểm khác trong ngày. Thêm vào đấy cơ thể lại vừa được nạp năng lượng sau một giấc ngủ dài nên cuộc “yêu” sẽ lại càng được thăng hoa. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu nào đưa ra kết quả việc yêu vào buổi sáng làm tăng khả năng thụ thai.

Một lần sinh mổ, những lần sinh sau cũng phải mổ theo

Các mẹ bầu cứ truyền tai nhau về kinh nghiệm để đời này. Nhưng thực tế nếu ca sinh mổ đầu tiên do những nguyên nhân như: nước ối quá ít, nhịp tim của thai nhi yếu hoặc do mẹ bầu lựa chọn thì trong những lần sinh sau mẹ bầu vẫn có thể sinh con tự nhiên được mà không lo ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và bé.

Tuy nhiên, mẹ bầu được bác sĩ chỉ định cần phải đẻ mổ do xương chậu nhỏ, quá trình sinh thường khó thì xác suất để lần sau sinh con bằng cách đẻ mổ lên đến 60%. Quan trọng nhất, việc lựa chọn sinh thường hay sinh mổ phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của mẹ, em bé và khoảng cách thời gian giữa các lần sinh nở.

Phụ nữ mông to đẻ thường dễ dàng hơn

Các cụ ngày xưa thường nhìn phần mông để đoán việc sinh nở của con dâu, những người có phần mông nở nang được cho là “mắn đẻ” (dễ đẻ) hơn những người khác. Trên thực tế, quan điểm này không đúng 100%.

Theo như quan niệm cũ, phụ nữ mông to thì sẽ có cấu trúc xương chậu to, dễ sinh nở nhưng có rất nhiều mẹ bầu béo, tăng nhiều cân trong quá trình mang thai khiến mông tăng kích thước đáng kể, trong trường hợp này thì không thể khẳng định mẹ bầu đó dễ sinh nở.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link