Quán quân Sing My Song Cao Bá Hưng được thiên vị vì là cháu 7 đời  của Cao Bá Quát?

( PHUNUTODAY ) -  Cao Bá Hưng xuất sắc dành ngôi vị Quán quân Sinh My Song mùa đầu tiên.

Vượt qua các đối thủ nặng ký như hiện tượng âm nhạc Phan Mạnh Quỳnh, Trương Thảo Nhi, Phạm Hồng Phước, Lê Thiện Hiếu, Cao Bá Hưng đăng quang ngôi vị Quán quân Sinh My Song mùa đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng anh giành chiến thắng nhờ dựa hơi danh tiếng gia đình, đặc biệt là cái mác "cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát".

cao-ba-hung-phunutoday av

 Cao Bá Hưng đăng quang Quán quân SInh My Song mùa đầu tiên

Nói về điều này, Cao Bá Hưng trải lòng rằng anh đã rất áp lực, mệt mỏi. Anh nói: "Dù rất tự hào khi được là con cháu trong gia đình của một thi sĩ nổi tiếng, nhưng đúng là ban đầu, tôi đã rất buồn và áp lực, vì bất kể tôi cố gắng thế nào, mọi người cũng chỉ biết đến tôi với cái danh “cháu 7 đời của Cao Bá Quát”. Đó cũng là nguyên do khiến nhiều người có cái nhìn tiêu cực và cho rằng tôi chiến thắng vì dựa hơi gia đình.

Tuy nhiên, tôi sẽ không để điều này ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống và hướng đi sắp tới của mình. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, cho ra nhiều bài hát chất lượng hơn trong tương lai để chứng tỏ cho khán giả thấy rằng, Cao Bá Hưng là một nghệ sĩ có thực lực chứ không chỉ là cháu nội của một nhà thơ."

cao-ba-hung-phunutoday 4

 Cao Bá Hưng nói: "Kể cả khi bước vào vòng bình chọn quyết định từ Hội đồng chuyên môn, tôi cũng không quan trọng kết quả ai sẽ là Quán quân, vì dù thắng hay thua, Cao Bá Hưng và Trương Thảo Nhi vẫn là đôi bạn thân thiết."

Cao Bá Hưng chia sẻ thêm về lý do không theo truyền thống sáng tác thơ văn của gia đình mà lại chuyển sang âm nhạc: "Lúc nhỏ, tôi cũng rất thích làm thơ, nhưng có lẽ niềm đam mê âm nhạc trong tôi vẫn vượt trội hơn cả. Nếu mọi người để ý, các sáng tác của tôi luôn có âm hưởng thơ ca trong đó và đây là điều khiến tôi thích nhất khi có thể duy trì và dung hoà được truyền thống gia đình cũng như sở thích cá nhân."

cao-ba-hung-phunutoday 1

 Phần Thi của Cao Bá Hưng có sự hỗ trợ của HLV Đức Trí

Cao Bá Hưng thừa nhận, khi về đội của HLV Đức Trí, anh học được rất nhiều điều về cách sống lẫn tư duy sống. Không chỉ vậy, hai người cũng rất hợp nhau về gu âm nhạc.

Tuy nhiên, hai thầy trò cũng có lúc bất đồng quan điểm trong suốt thời gian đồng hành. Nhưng Cao Bá Hưng khẳng định: "Điều tôi ngưỡng mộ nhất ở chú Đức Trí là cách chú rộng mở với những người trẻ, luôn lắng nghe những ý kiến, đóng góp của tôi, dù so về tuổi đời lẫn tuổi nghề, tôi vẫn còn phải học hỏi rất nhiều ở chú ấy."

Khi được hỏi có dự định làm gì với số tiền thường 300 triệu vừa nhận được. Cao Bá Hưng chia sẻ: "Vì giải thưởng này đến với tôi quá bất ngờ và đột ngột nên tôi cũng chưa biết sẽ làm gì với 300 triệu. Nhưng có lẽ, tôi sẽ dùng số tiền này đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc sắp tới."

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn