Quảng Ngãi: Bé gái 5 tuổi chết bí ẩn trong rừng

12:55, Chủ nhật 06/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Quảng Ngãi) được một người dân đi làm rẫy tìm thấy trong hang đá trên núi Đồi Chót, huyện Tây Trà, Quảng Ngãi khi cơ thể bé đang phân hủy.

(Phunutoday) - Sau hơn một tháng mất tích, chiều ngày 20/10 cháu bé Hồ Thị Hà (5 tuổi, trú thôn Bắc Dương, xã Trà Thọ, huyện Tây Trà - Quảng Ngãi) được một người dân đi làm rẫy tìm thấy trong hang đá trên núi Đồi Chót, huyện Tây Trà, Quảng Ngãi khi cơ thể bé đang phân hủy.

Nơi phát hiện thi thể bé Hà (5 tuổi)
Nơi phát hiện thi thể bé Hà (5 tuổi)


Ông Hồ Văn Truyền, Trưởng Công an xã Trà Thọ cho biết: Đây là trường hợp hy hữu trẻ nhỏ đi lạc vào rừng, rồi bị chết đói, rét xảy ra ở địa phương ông. Vì một cháu bé 5 tuổi không thể tự mình lên được những dốc núi dựng đứng để lên được hang đá trên núi Đồi Chót.

Bố cháu bé Ông Hồ Văn Hiệp kể lại sáng 5/10 bé Hà nằng nặc đòi đi học lớp mầm non trong thôn và để chiều con, ông Hiệp cùng với chú ruột bé là ông Hồ Văn Lý chở cháu đến trường cho bé đấy rồi về.Vì lúc đó còn sớm, cô giáo chưa có ở đó, bé Hà chơi đùa trước sân cùng với các bạn.

Được biết đây là ngày đầu tiên bé Hà đến lớp mẫu giáo nên khi cô giáo vào lớp thì bé lại e sợ mà ôm túi quay về nhà rồi mất tích từ đó đến nay. Không thấy con ở trường cũng không về nhà gia đình ông Hiệp đã đi tìm và báo cho công an xã được biết vì theo họ cháu bị kẻ xấu bắt cóc.

Đáng tiếc, trong quá trình tìm kiếm cháu bé, ông nội cháu là ông Hồ Văn Lế (70 tuổi) lên núi đã bị trượt chân ngã chấn thương sọ não rồi tử vong. Nỗi đau chồng chất nỗi đau nên những người thân gia đình cháu bé Hà. 

Mãi tới, chiều ngày 20/10 lên núi làm rẫy anh Hồ Văn Thới, người cùng thôn Bắc Dương với cháu ngửi mùi hôi thối bốc lên ở hang đá dưới suối đã lại gần tìm kiếm và phát hiện thi thể cháu đang bị phân hủy.

Điều đáng nói nơi phát hiện thi thể cháu Hà chỉ cách trường mẫu giáo 1,5km và cách nhà cháu khoảng gần 1km.

Theo nhận định ban đầu của gia đình và cơ quan chức năng do bé Hà ít khi được ra khỏi bản làng nên có thể khi đi từ trường về nhà, cháu đã đi lạc vào rừng rồi bị chết vì đói và rét.

Tuy nhiên, về phía gia đình đã biết đây là lần đầu tiên cháu đi học mà lại sơ ý để cháu ở lại trường khi cô giáo chưa tới để bàn giao cháu cho cô giáo quản lý nên mới xảy ra chuyện đáng tiếc này.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Tây Trà phối hợp điều tra và xử lý.

  • Hoàng Thu

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc