Quạt điện bẩn cỡ nào cũng không cần tháo, đây là cách vệ sinh đơn giản nhất, chị em cũng tự làm được

22:46, Thứ bảy 22/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ hết các bụi bẩn bám trên lồng và cánh quạt mà không cần mất công tháo lắp. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé.

Quạt là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình Việt, nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Sau một thời gian sử dụng, quạt thường bám rất nhiều bụi bẩn. Khi đó, luồng gió mà chúng thổi ra sẽ mang theo một lượng lớn bụi và vi khuẩn. Đây là lúc bạn cần phải vệ sinh quạt để đảm bảo chúng chạy bền và an toàn cho sức khỏe.

Thông thường, để vệ sinh một chiếc quạt, bạn sẽ phải tháo phần lồng quạt, tháo phần cánh và vệ sinh từng chi tiết. Việc này mất rất nhiều thời gian và thao tác tháo lồng quạt rồi lắp lại như ban đầu không phải ai cũng làm được.

Vì vậy, hãy thử ngay cách vệ sinh không cần tháo lồng quạt cũng không cần rửa nước dưới đây nhé.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một miếng bọt biển rửa bát. Dùng dao sắc cắt theo chiều dọc và chiều ngang của miếng bọt biển để tạo thành những ô vuông đều nhau (chú ý không cắt rời miếng bọt biển).

lam-sach-quat-dien-01

Sau đó, chuẩn bị một cái chậu, thêm một lượng nước ấm vừa phải. Pha vào chậu một ít nước rửa chén và giấm trắng. Nước rửa chén có tác dụng diệt khuẩn, giấm trắng sẽ giúp làm mềm các vết bẩn.

lam-sach-quat-dien-02

Nhúng miếng bọt biển đã chuẩn bị vào chậu, ngâm cho ngấm nước rồi vắt thật khô. Dùng miếng bọt biển lau dọc các khe hở cửa lồng quạt. Khi miếng bọt biển bẩn thì đem giặt sạch và tiếp tục lau cho đến khi lồng quạt sạch hẳn.

lam-sach-quat-dien-03

Tiếp đến, hãy đổ một ít nước sạch vào bình xịt, pha thêm giấm trắng và vài giọt nước rửa bát vào đó. Lắc đều để các chất hòa tan với nhau. Xịt dung dịch này lên mặt trước và mặt sau của cánh quạt. Lưu ý, không xịt nước vào động cơ. Không xịt quá nhiều khiến nước chảy vào động cơ hoặc nút bấm của quạt.

Dùng vài chiếc khăn ẩm phủ kín lên lồng quạt.

lam-sach-quat-dien-04

Cắm điện và bật công tắc để quạt chạy. Nước bẩn trên cánh quạt văng ra ngoài sẽ được khăn ẩm giữa lại và không làm bẩn sàn nhà.

Bạn có thể thay thế khăn ẩm bằng túi nilon. Chỉ cần phủ một chiếc túi lớn lên trên lồng quạt rồi cắm điện, bật cho quạt chạy là được.

Cuối cùng, dùng khăn khô lau lại cho quạt khô ráo, sạch sẽ là được.

Như vậy, bạn đã có một chiếc quạt sạch như mới mà không cần mất công tháo lắp.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền