Đặt bàn ăn trúng vào vị trí "lộc vàng" này, thần Tài "mở túi" ban phát tài lộc, làm gì cũng gặp may

( PHUNUTODAY ) - Muốn thần Tài để tâm, ban phát tài lộc cho cả gia đình hãy chú ý "điểm vàng" phong thuỷ dưới đây:

Về vị trí đặt bàn ăn, theo phong thủy, gia chủ không nên đặt bàn ăn ở vị trí tương khắc với ngũ hành của chủ nhà. Theo đó, nếu gia chủ thuộc “Tây tứ mệnh” thì bàn ăn đặt ở các vị trí là phía Đông Nam, Đông, Nam và phía Bắc. Còn nếu gia chủ thuộc “Đông tứ mệnh” thì cần tránh đặt bàn ăn ở vị trí là phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

ban-an-phong-thuy-phunutoday

Ngoài ra, khi đặt bàn ăn đúng phong thủy, các gia đình cũng nên lưu ý không nên đặt ở thẳng cửa ra vào bởi vị trí này người đứng ngoài cửa có thể biết người trong nhà đang dùng bữa, đây là một điều không hay. Bàn ăn đặt ở vị trí đối diện cửa cũng sẽ cản trở luồng khí này ra vào nhà, ảnh hưởng không tốt đến tài vận của ngôi nhà.

Về màu sắc bàn ăn, gia chủ nên chọn các tông màu có lợi về âm như màu cà phê, màu cánh dán, màu nâu đỏ. Bàn ăn phải thường xuyên được dọn dẹp sạch sẽ, đặt ở nơi thông thoáng để giúp không khí trong bữa cơm của cả gia đình thêm thân mật, ấm cúng và ngon miệng.

Bàn ăn không nên quá lớn

Khi chọn mua bàn ăn bạn nên chọn bàn ăn phù hợp với diện tích của phòng ăn nhà mình. Bạn nên căn cứ theo diện tích căn phòng để bố trí cho phù hợp. Khi bạn chọn diện tích bàn quá to sẽ tạo khoảng cách, khó tạo được không khí ấm cúng, xum vầy giữa các thành viên trong gia đình.

Bàn ăn không nên đặt đối bàn thờ

Trong phong thủy đặt bàn ăn trong gia đình thì tuyệt đối không nên để đối diện với bàn thơ với những nhà thờ tượng Quan Âm, tượng Phật… thì bàn ăn không nên hướng đối diện trực tiếp với bàn thờ. Bởi bữa cơm của con người thường ăn có nhiều mùi thức ăn ảnh hưởng tới bàn thờ là nơi thanh tịnh.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn