Quy trình 4 bước cơ bản chăm sóc da hàng ngày để có làn da đẹp trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Phòng bệnh thực sự là liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe làn da của bạn.

1. Thoa serum Vitamin C sau khi rửa mặt vào buổi sáng

Yếu tố góp phần lớn nhất khiến da chảy xệ là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Để bảo vệ làn da của bạn, bạn nên chọn serum vitamin C vào buổi sáng. Bằng cách sử dụng thành phần này ngay sau khi làm sạch da mặt và trước khi thoa kem chống nắng, bạn có thể giải quyết các vấn đề chăm sóc da.

duong_da3

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chúng ta khỏi tác hại của tia cực tím và ô nhiễm không khí năng. Nó như một khối xây dựng để tổng hợp collagen, có thể giúp làn da của bạn trông bớt chảy xệ và căng mọng.

2. Thêm kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm có SPF

Bạn cần phải ưu tiên khỏi ánh nắng bằng kem chống nắng. Để ngăn ngừa nếp nhăn sớm và nếp nhăn do tác hại của ánh nắng mặt trời, việc thoa kem chống nắng hàng ngày là rất quan trọng. 

Việc thực hiện quy trình chăm sóc da làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ làn da của bạn sẽ giúp có được làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Về quy trình, kem chống nắng là bước cuối cùng sau serum vitamin C cho thói quen buổi sáng của bạn.

Kem chống nắng phổ rộng bảo vệ khỏi cả tia UVA và UVB và cô ấy khuyên bạn nên chọn loại có SPF 30 trở lên.

3. Tẩy trang

Có nhiều người vẫn cho rằng không make-up thì không cần tẩy trang. Quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Bởi da vẫn sẽ tiết dầu, vẫn bị bám bụi bẩn từ môi trường và khi này tẩy trang sẽ lấy sạch bụi bẩn, bả nhờn bám vào lỗ chân lông & da giúp da sạch khuẩn, thông thoáng hơn.

duong_da1

4. Dưỡng ẩm bằng serum Axit Hyaluronic vào ban đêm

Bạn nên thoa huyết thanh axit hyaluronic lên làn da mới được làm sạch vào ban đêm để mang lại cho làn da của bạn vẻ ngoài ngậm nước. Axit hyaluronic nói chung cũng an toàn cho mọi loại da và hiếm khi gây phản ứng bất lợi cho da vì đây là chất tự nhiên trong da, có chức năng như một chất giữ ẩm tốt. 

Sau bước cuối cùng này, bạn nên bổ sung thêm kem dưỡng ẩm hàng đêm, bước cuối cùng và quan trọng cho mặt và cổ của bạn. Đây là quy trình có lợi do có nhiều quá trình khác nhau xảy ra trong giấc ngủ của bạn.

Nn bổ sung sữa rửa mặt, huyết thanh axit hyaluronic và kem dưỡng ẩm trong thói quen hàng đêm của bạn để cung cấp  đủ nước và phục hồi sức sống, đặc biệt đối với những người trên 40 tuổi. Điều này sẽ giúp trẻ hóa làn da, đảm bảo vẻ ngoài và cảm giác khỏe mạnh hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link