Ra đường thấy 6 vật này chớ vội nhặt về kẻo mang xui xẻo vào nhà, rước hoạ vào thân

( PHUNUTODAY ) - Dù đây đều là những món đồ vô lại nhưng trong phong thuỷ, chúng được biết đến như vật đại kỵ. Bạn tuyệt đối không nên mang về nhà để tránh rược hoạ vào thân.

Ảnh của người lạ

Theo quan niệm tâm linh của hầu hết mọi người thì mỗi bức ảnh đều chứa một phần linh hồn chủ nhân. Nếu người trong ảnh không phải là người thân của bạn thì tốt nhất không nên mang về hay giữ trong nhà. Không những vậy, trong trường hợp người lạ không quen biết này đã mất thì họ còn có thể ám bạn qua bức ảnh kia.

Gương bị nứt

Thông thường, những chiếc gương bị vỡ hay nứt thì dù chỉ là một vết nứt nhỏ thì cũng là điều không tốt. Trong phong thuỷ, gương nhà mình bị nứt cũng không nên giữ lại thì món đồ này nếu nhặt được ngoài đường càng không nên mang về.

Empty

Trước đây, những chiếc gương được biết đến như món đồ không thể thiếu của các cô gái trẻ đến tuổi kết hôn. Không những vậy, chúng còn là món đồ dùng để bảo vệ nhan sắc, đường tình duyên và cả nhân duyên của họ. Chính vì thế mà khi chiếc gương bị vỡ hay nứt thì cũng có nghĩa những thứ chúng bảo vệ đã gặp xui xẻo, không còn được tốt đẹp như xưa. Để hoá giải việc này, nhiều người “truyền tai nhau” rằng khi gương không còn lành lặn thì cần đem gói vào khăn, tẩm thêm chút muối rồi mang vứt đi để giữ được bình an cho gia đình, bản thân.

Những vật trang trí làm từ tóc, lông

Hiện nay, nhờ sự khéo léo của các nghệ nhân mà có không ít những món đồ trang trí bắt mắt được làm từ lông và tóc. Thế nhưng, dù chúng có đẹp đến đâu hay được làm bằng chất liệu giả thì cũng không thích hợp để bạn bày biện, bài trí trí trong nhà. Theo phong thuỷ thì những món đồ này sẽ mang đến không ít điềm xui xẻo cho gia chủ và người thân. Nếu không cẩn thận, những món đồ nhỏ này còn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ bạn, tiêu tan tài lộc…

Quần áo cũ không rõ nguồn gốc

Không ít người có thói quen mua quần áo cũ vì chúng có giá rẻ và nhiều mẫu đa dạng. Tuy nhiên món đồ này thường được mang về từ nhiều nguồn khác nhau và không rõ nguồn gốc, xuất xứ cụ thể. Nếu không may mua phải quần áo cũ của người đã qua đời thì sẽ gặp phải không ít chuyện xui rủi.

Empty

Ngoài ra, ở góc độ vệ sinh thì những bộ quần áo không rõ nguồn gốc có thể mang theo mầm bệnh gây hại cho sức khoẻ của người sử dụng.

Hòn đá ven đường

Dùng đá cuội để trang trí sân vườn là một trong những cách để nhiều người chăm chút cho không gian sống của mình. Nhưng theo phong thuỷ, hành động nhặt đá ven đường mang về nhà có thể vô tình khiến bạn gặp xui xẻo.

Thời xưa, người ta thường mang chôn những xác chết vô chủ, không người thân thích ở ven đường hoặc ven sông. Và vì không thực hiện được kỹ càng nên vật liệu chính mà họ sử dụng để lấp xung quanh mộ chính là những hòn đá, hòn sỏi gần đó. Thế nên để tránh rước hoạ vào thân, bạn không nên tuỳ tiện nhặt những hòn đá ven đường mang về nhà.

Empty

Tiền lẻ hoặc vật dụng cá nhân của người khác

Hầu hết chúng ta đều ít nhất 1 lần nhìn thấy tiền lẻ hoặc những vật dụng cá nhân của người khác bị rơi trên đường trong quá trình di chuyển. Thế nhưng ít ai biết rằng đây là thứ đại kỵ và không nên nhặt về nhà.

Mặc dù có nhiều trường hợp là do ai đó đánh rơi nhưng trên thực tế, không ít người đã cố tình bỏ lại những thứ này trên đường để giải xui, giải hạn cho bản thân. Nếu bạn mang thứ này về nhà thì cũng đồng nghĩa với việc mang xui xẻo cho gia đình, bản thân.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link