Người xưa dặn có 5 thứ đừng đặt trước cửa nhà kẻo chặn đường thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Người xưa quan niệm đặt những thứ này trước cửa có thể ảnh hưởng đến tài vận, cản đường vận may của gia đình.

Đồ lặt vặt

Ngày nay, có nhiều người có thói quen sưu tầm nhiều đồ lặt vặt, có nhiều người lại tích trữ đồ vì “biết đâu có lúc cần đến”. Hay tích những thùng bia cũ, chai lọ,… ở góc cửa, đợi nhiều thì mang bán phế liệu.

Có những người đặt các đầu gỗ, giữ làm củi đun hoặc chế biến các bàn ghế nhỏ,… Làm như vậy không chỉ tích tụ bụi bặm mà lâu dần còn có nấm mốc, sâu bệnh, có mùi khó ngửi.

Chúng chẳng khác nào phế liệu làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà đồng thời khiến người đến thăm gia đình thấy chủ nhà không sạch sẽ, ngăn nắp, tạo ấn tượng không tốt. Từ đó mối quan hệ, làm ăn cũng khó tốt, tiền tài khó kiếm.

Theo quan niệm phong thủy thì thần Tài cũng không thích ghé thăm các ngôi nhà lộn xộn này.

Đồ ăn

Ở nông thôn trước đây nhiều nhà thích để các vựa ngô, lúa chưa qua sơ chế ở cửa. Có thể là vì trong nhà quá chật , không tiện cho chế biến, phơi phóng nên chưa mang vào trong nhà. Hiện nay, ở một số nơi việc treo bắp ngô, rau củ ngoài cửa cũng không hiếm.

Tuy nhiên, theo quan niệm của người xưa việc đặt đồ ăn ở ngoài cửa là không nên. Nếu nhà chật chội thì bạn nên làm nhà kho tạm để chứa đồ ăn.

Để thức ăn ngoài cửa có thể bị mất trộm hoặc chuột bọ, chim chóc ăn đều không tốt. Người xưa cho rằng thức ăn âm thầm biến mất có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Vì vậy tuyệt đối không nên để đồ ăn ở cửa.

Giày có mùi

Cửa nhà thường là nơi chúng ta dùng để cất giày dép của gia đình. Tuy nhiên, giày dép cũ dễ phát ra mùi khó chịu, có thể sinh ẩm mốc.

Nhiều gia đình đặt một tủ giày cạnh phía cửa ra vào, vừa tiện lợi lại có thể ngăn cản những thứ không tốt ở phía ngoài khi đóng cửa tủ. Nhưng giày dép có ảnh hưởng rất lớn đối với tài vận của gia chủ vì vậy bạn hãy chú ý một vài vấn đề dưới đây.

Phong thủy quan niệm cửa là địa điểm nạp tài, nếu để giày quá bẩn ở trước cửa thì sinh khí nạp tài hẳn nhiên sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu bạn đặt những đôi giày có mùi hôi ở cửa thì mọi người sẽ ngửi thấy mùi hôi ngay khi họ đến nhà bạn. Những vị khách quan trọng đến chơi nhà mà gửi thấy mùi giày hôi họ cũng sẽ rời khỏi nhà bạn.

Nó khiến cho mối quan hệ và cả đường tài lộc của gia đình bị ảnh hưởng. Vậy nên người xưa dặn không nên tùy tiện đặt những đôi giày có mùi hôi ở cửa ra vào.

Rác thải

Nếu đã quá muộn để vứt rác, nhiều người thường đặt túi rác cạnh cửa. Lâu dần như vậy gạch lát nền trên cửa sẽ để lại dấu vết ố vàng của rác bẩn.

Người xưa quan niệm để rác trước cửa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, nó cũng cản trở luồng khí và nguồn năng lượng tốt vào không gian nhà bạn.

Không chỉ là nơi đón nắng, đón gió cho ngôi nhà, cửa ra vào còn đón nhận những luồng may mắn, mời đón thần Tài ghé. Vì vậy, người ta không bao giờ để rác ngay trước cửa.

Việc này chẳng những tạo ra nhiều chuyện đen đủi, không may, chặn hết tài lộc của ngôi nhà mà còn khiến cho ruồi muỗi sinh sôi, phát triển rất mất vệ sinh và không đẹp về thẩm mỹ.

Vào những ngày nắng nóng, rác thải đặt ở cửa cũng sẽ bốc mùi thối, thu hút ruồi muỗi, có thể bay cả mùi hôi vào nhà bạn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì vậy người xưa dặn không nên để rác ở cửa mà nên đổ rác đúng giờ và chú ý lau gạch khi bạn vừa tạm đặt túi rác ở đó.

Thảm mốc

Phong thủy quan niệm cửa chính là một yếu tố tương đối quan trọng thể hiện sự hưng thịnh của ngôi nhà. Khi xây cửa chính cần phải đặt ở nơi không thể thay đổi được.

Nếu cửa chính không được đặt ở hướng tốt, thảm chùi chân là sự lựa chọn để hóa giải tà khí cho cửa chính xấu.

Chọn một tấm thảm đẹp, tinh tế không chỉ là vật trang trí làm nổi bật căn nhà hay giúp căn nhà được sạch sẽ mà theo phong thủy nó còn thích hợp giúp gia chủ đón lộc cầu an.

Tuy nhiên, có người bỏ quên tấm thảm này nhiều tháng mà không chịu thay giặt. Điều này có thể khiến thảm quá bẩn, ẩm mốc và vô tình lại kéo bụi bẩn, nấm mốc vào trong nhà.

Nếu thảm bẩn mốc thì đương nhiên cũng không thể đón lộc, cầu an vào nhà được. Vậy nên người xưa dặn không nên để thảm mốc ngoài cửa.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link