10 mẹo cực hay khiến việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cô gái không được đảm đang trong chuyện bếp núc, nhưng đừng quá lo lắng. Với những mẹo sau đây dù con gái có vụng đến mấy cũng đảm đang và chuyện bếp núc dần trở nên dễ dàng hơn.

Hầm xương nhanh nhừ

Bạn đang cần hầm xương nhanh để chế biến gấp cho món ăn nhưng lại không có nồi áp suất. Vậy hãy cho vào nồi xương hầm 1 thìa bột ngọt, đun đến khi nước sôi, thả vào 3 - 4 viên đá to, đậy nắp kín, tiếp tục hầm, đảm bảo xương sẽ rất nhanh nhừ.

nuoc-ham-xuogn-2-20161006232102

Luộc trứng không bị nứt

Khi luộc trứng, để trứng chín nguyên vẹn mà không bị nứt, bạn nên cho trứng vào cùng nước lạnh và thêm 1 thìa nhỏ muối.

Cuốn nem không bị chảy nước

Muốn món nem rán dễ dàng và ăn có vị giòn hơn thì bạn nên chú ý ướp các loại gia vị gồm thịt và trứng với nhau trước tiên. Trộn đều hai hỗn hợp này rồi mới cho các loại rau củ vào sau. Thực hiện đúng quy trình bạn sẽ có món nem giòn rụm mà không sợ bị nhũn hay chảy nước ra ngoài.

Gỡ 2 chiếc cốc dính vào nhau

Đôi khi gặp phải tình huống 2 chiếc cốc dính chồng vào nhau rất khó gỡ. Những lúc như vậy, bạn hãy nhớ tới mẹo nhỏ cực đơn giản này: thả vài viên đá vào chiếc cốc ở bên trên rồi nhúng cốc bên dưới vào nước ấm, bạn sẽ giúp bạn tách chúng ra một cách dễ dàng do sự tách nở nhiệt.

670px-remove-a-glass-stuck-inside-another-glass-step-3-20161006232303

Lấy bớt mỡ trong món ăn

Khi làm món súp, nước sốt, thịt hầm quá nhiều dầu mỡ bạn hãy nhúng vào đó một viên đá. Đá sẽ hút chất béo, ngay sau đó bạn múc đá ra. 

Khử mùi tanh của cá

Bạn hãy cho chúng vào nước pha giấm 1 tiếng trước khi nấu để cá mất mùi tanh (theo công thức 30ml giấm và 1 lít nước).

Thái ớt tay của bạn có cay không?

Dùng dầu ăn bôi lên tay trước khi thái ớt. Da tay của bạn sẽ không hấp thụ ớt cay nữa.

5-meo

Khử độc cho thịt muối

Trong thịt muối thường chứa một số chất không tốt cho sức khỏe. Hãy luộc qua trước khi chế biến để khử các chất độc hại nhé, các chất có hại sẽ giảm bớt đáng kể đấy.

Rã đông nhanh

Khi rã đông thịt trong tủ lạnh, đổ thêm một chút giấm lên trên, nó không chỉ làm mềm thịt mà còn giảm nhiệt độ đóng băng và do đó làm nó tan nhanh hơn.

ra-dong-thuc-pham-sai-cach3-2301-20161006233641

Ướp thực phẩm nhanh ngấm gia vị

Thực phẩm được tẩm ướp kĩ, ngấm đều gia vị sẽ giúp món ăn ngon hơn. Tuy nhiên bạn lại không có nhiều thời gian để chờ thực phẩm ngấm hoàn toàn gia vị vào những lúc bận rộn. Ướp 1 thìa dầu ăn sau đó trộn đều, dầu ăn sẽ giúp gia vị nhanh tan và giúp thực phẩm ngấm gia vị cực nhanh chỉ sau 10 - 15 phút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link