Rằm tháng Chạp cúng thần Tài nên cắm mấy bông hoa để lộc lá đề huề kéo đến cửa?

( PHUNUTODAY ) - Ngày rằm tháng Chạp cúng thần Tài mong cầu may mắn, lộc lá về cứ chọn đúng loại hoa và số bông hoa như sau để thần "ưng bụng" ban phát cho tài lộc đề huề.

Hoa cúng nên cắm bao nhiêu bông?

Về số lượng bông hoa trong một bình, để hợp tuổi, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, người tuổi Hợi, Mão, Mùi nên cắm 6 bông trong một bình. Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Người có tuổi Dần, Ngọ, Tuất nên cắm 2 bông hoa. Còn đối với tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông. Những con số này sẽ mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ.

cung-than-tai-ngay-ram-thang-chap

Các loại hoa nên dùng để cúng thần tài

Khác với việc dùng để thờ cúng thổ công, ngày rằm, mùng một… thông thường, các loại hoa cắm dùng để cúng thần tài cần là loại hoa có ý nghĩa mang lại tài lộc, cầu phú quý cho gia chủ. Vậy nên và không nên dùng loại hoa như:

Loại hoa đầu tiên nên sử dụng trên bàn thờ Thần tài – thổ địa đó chính là hoa mẫu đơn – đây là loại hoa biểu tượng cho sự thịnh vượng – phồn vinh – quý phái nên khi thờ hoa mẫu đơn trên bàn thờ Thần tài – thổ địa sẽ mang tới cho gia chủ thịnh vượng, hạnh phúc. Nếu không có hoa này thì có thể sử dụng các loại hoa khác như hoa Hồng, hoa Cúc, hoa Đồng Tiền những loại hoa thiên về sự thanh tịnh, tài lộc, may mắn rất tốt cho thờ cúng Thần tài – thổ địa.

Gia chủ cũng nên sử dụng hoa có màu đỏ và vàng đây là hai màu biểu trưng cho nhà Phật giúp tạo sự trang nghiêm cho bàn thờ Thần tài nhà mình.

Khi chọn cành hoa để chọn thì không nên chọn những bông nở to, mà chọn những bông có nhiều nụ, lá xanh tươi để bàn thờ tươi xanh, đẹp hơn.

Chọn lọ hoa bằng chất liệu gì?

Lọ hoa đồng hay gỗ, hay sứ dùng bày trang trí còn được gọi là lọ lộc bình, hay lục bình/ độc bình (dùng 1 bình gọi là độc bình, 2 bình thì gọi là song bình, một cặp, một đôi bình).

Theo quan niệm phong thủy, lộc bình là nơi lưu giữ linh khí của đất trời, tượng trưng cho sự mới mẻ và bảo quản tài sản. Những hoa văn, họa tiết trang trí bên ngoài được chạm trạm trổ, điêu khắc tỉ mỉ làm đẹp và tăng thêm năng lượng, sự huyền ảo và phát lộc, phát tài cho gia chủ.

Loại lọ hoa chất liệu đồng bóng sáng, đẹp mắt dùng trên ban thờ cần lưu ý là phải tẩy uế rất kỹ trước khi đưa lên. Nhiều nhà tâm linh khuyên người dân hạn chế dùng đồ đồng trong thờ cúng vì quá trình thắp hương nhiệt độ tăng hơn bình thường, hoặc khi bát hương hóa nhiệt độ tăng cao khiến các phụ liệu cho vào đồ đồng sẽ phát tác và có thể gây bệnh.

cung-than-tai-ngay-ram-thang-chap-1

Nếu ban thờ từ xưa đã đặt lọ hoa đồng và các đồ thờ cúng khác bằng đồng thì gia chủ cần hạn chế đốt trầm hương để các phụ liệu cho vào chất liệu đồng không phát tán, ảnh hưởng tới sức khỏe người trong nhà.

Như vậy, chất liệu thích hợp nhất để cắm hoa cúng là sứ. Bạn bên lựa chọn những mẫu bình sứ trang nhã, tạo cảm giác trang nghiêm nhưng không làm mất đi nhiệm vụ trang trí của nó.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link