Rán gà da giòn thịt mềm thơm đơn giản tại nhà, ai ăn cũng gật gù khen ngợi

( PHUNUTODAY ) - Hãy tham khảo những mẹo rán gà giòn da dưới đây để có được món ăn thơm ngon chiêu đãi gia đình nhé.

Hướng dẫn thực hiện cách rán gà giòn da

 – Để có cách rán gà giòn da mà thịt phía trong vẫn mềm thơm và đậm đà thì bạn phải có một số bí quyết riêng, trong đó khâu lựa chọn nguyên liệu là rất quan trọng. Bạn nên chọn những con gà sau khi làm xong có trọng lượng khoảng 1,2kg. Sau khi làm sạch thì hãy chặt làm bốn và nhấn mạnh để xương sống gãy đi, thân gà thẳng ra.  Nên sử dụng chảo đáy phẳng để khi rán gà sẽ được ngon và đều hơn.

 – Bên cạnh đó, tẩm ướp gia vị cũng là một trong những bí quyết rán gà giòn da thơm ngon đó. Ngoài lớp bột chiên thì bạn nên cho thêm sữa và trứng, đánh nhuyễn trước khi lăn thịt qua phần gia vị khô. Như vậy gia vị sẽ dính chặt vào thịt và miếng thịt gà sẽ được bao bọc kín bởi lớp bột chiên giòn. Sau đó cho thịt gà cùng với bột chiên giòn vào trong một chiếc hộp nhựa và lắc thật đều để bột bám chặt vào thịt.

Empty

 – Để món gà rán được giòn da thì bạn cũng nên chú ý lựa chọn dầu để chiên gà nhé. Bạn nên lựa chọn mỡ lợn hoặc dầu động phộng vì chúng có khả năng chịu nhiệt cao. Nên cho dầu vào chảo với độ sâu khoảng 2,5cm để khi cho thịt gà vào dầu sẽ bao phủ được ½ miếng thịt. Và nhớ để dầu nóng mới cho thịt gà vào chiên nhé. Như vậy, thịt gà rán mới được giòn tan.

 – Ngoài những yếu tố trên thì kỹ thuật rán cũng đóng vai trò rất quan trọng để có mẹo rán gà giòn da đó nhé.

 – Khi rán bạn không nên để lửa nhỏ, gà sẽ không được giòn. Đừng cố cho quá nhiều thịt gà vào chảo cùng một lúc, như vậy sẽ làm giảm nhiệt độ của dầu ăn xuống. Ở nhiệt độ thấp, thịt gà sẽ hấp thu nhiều dầu ăn hơn, miếng gà rán sẽ trở nên béo ngậy hơn và sẽ không được giòn.

 – Sau khoảng 3 phút nên lật miếng thịt gà một lần, đến khi nào chúng chuyển sang vàng đều khắp các mặt thì gắp chúng ra và đặt lên giá phía trên chảo để có thể loại bỏ hết lượng dầu ăn còn thừa trong miếng thịt. Vậy là bạn đã hoàn thành xong

Cách chế biến Gà rán KFC

Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà sau khi rửa sạch, để gà ráo nước hoàn toàn sau đó các bạn dùng nĩa đâm hay dao khía nhẹ vài đường cho thấm gia vị. Đối với miếng gà to và dầy thịt chúng ta nên chần sơ qua để gà chiên không bị sống bên trong.

Ướp gà

Chúng ta ướp gà với 2 thìa cà phê muối nở, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê bột tỏi, trộn đều và ướp 2h cho ngấm.

Làm lớp bột áo gà

Cho lần lượt bột mì, bột năng, 1 gói bột gia vị khô Good Seasons Italian, trộn lẫn vào nhau trong 1 cái dĩa to.

Trứng gà đánh tan với 100 ml sữa tươi để riêng ra một cái tô. Bột chiên xù cũng đổ ra một đĩa riêng.

Sau đó cho hỗn hợp bột mỳ vào túi nilon hoặc âu nhựa có nắp đậy, cho các miếng gà vào, lắc để cho bột bám đều vào các miếng gà.

Lăn gà qua bột

Lăn từng miếng gà qua bát trứng đánh tan.

Sau đó lăn miếng gà qua bột chiên xù, áo lớp bột kỹ để khi chiên gà vàng và giòn đều.

Chiên gà

Dùng chảo sâu lòng, đổ dầu ăn ngập 1/2 chảo, đun nóng dầu trong chảo to đến khi cho đầu đũa vào thấy sủi tăm, nhưng không bốc khói - nhiệt độ khoảng 175°C. Dùng kẹp gắp cẩn thận đặt các miếng thịt gà với phần da hướng xuống vào trong chảo và rán với lửa vừa. Rán thịt gà trong khoảng 25 đến 30 phút, thỉnh thoảng đảo và lật thịt gà.

Chiên vàng đều thì gắp ra, dùng giấy thấm bớt dầu. Để miếng gà chín, ngon, vàng đều, bạn không cho quá nhiều miếng gà vào cùng một lúc nhé.

Empty

Thành phẩm

Gắp thịt gà ra đĩa, trang trí món ăn sao cho đẹp mắt theo sở thích của bạn để thêm phần hấp dẫn. Khi ăn kèm với chút tương ớt hoặc tương cà sẽ rất ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link